Chiến dịch “Cuộc sống xanh – Môi trường bền vững”: Hàng ngàn cây xanh đến tay dân cư TP.HCM
Chiến dịch được triển khai với sự đồng hành của Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam và Công ty TNHH Hai Thành.
Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong quy hoạch TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, chỉ tiêu cây xanh khu vực nội thành là 2,4 – 7,1 m2/người, khu vực ngoại thành là 12 m2/người. Hiện tại, con số này chỉ đạt khoảng 2 m2/người, không đạt quy chuẩn và chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới.
Trong khi đó, với diện tích cây xanh phủ bóng 50% đô thị, cư dân Singapore thụ hưởng tỷ lệ cây xanh lên đến 30,3 m2/người. Kiến trúc và quy hoạch xanh của Singapore đã trở thành hình mẫu phát triển lý tưởng của các khu đô thị.
Hàng ngàn cây xanh đã đến với cư dân chung cư The GoldView.
Trong những năm qua, tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM ngày càng mạnh mẽ, kèm theo đó là những tác động tiêu cực như ô nhiễm môi trường, bê tông hóa, quy hoạch kém bền vững, suy giảm chất lượng sống.
Trước thực trạng đó, Quỹ Ban công Xanh ra đời từ chiến lược phát triển bất động sản bền vững, bất động sản xanh do ông Phạm Lâm, sáng lập, CEO DKRA Vietnam và thành viên của các tổ chức khác xây dựng nên. Với mục tiêu lan tỏa xu hướng sống xanh, Quỹ Ban công Xanh kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc nhân rộng không gian xanh, bắt đầu từ những hành động thực tế và đơn giản nhất, mỗi nhà tự vun trồng một mảng xanh ở ban công.
Cây xanh mang lại không gian sống thanh bình, mát mẻ.
Chiến dịch tặng cây xanh là hoạt động thực tế đầu tiên, mở đầu cho một chuỗi những hoạt động thường niên khác, giúp người dân hiểu được ý nghĩa quan trọng của từng cây xanh đối với môi trường, từ đó kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng vì một cuộc sống xanh tươi, tốt đẹp hơn.
Cư dân chung cư The GoldView háo hức nhận cây xanh.
Trong năm 2018, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty tư vấn Công trình xanh GreenViet đã cùng nhau xây dựng chuỗi dự án dài hơi và phi lợi nhuận mang tên “Phát triển Bất động sản bền vững” với hoạt động đầu tiên là Hội nghị “Phát triển Bất động sản bền vững 2018 – Chiến lược Xanh”.
Chiến dịch là sự lan tỏa tích cực từ những cây xanh trong cuộc sống của chúng ta.
Bất động sản xanh là xu thế phát triển tất yếu trên toàn cầu. Theo đó, tiêu chí xanh không chỉ dành cho cây xanh, cảnh quan xanh mà còn liên quan đến tất cả yếu tố làm nên chất lượng sống của con người, tạo nên sự phát triển bền vững trong một cộng đồng đô thị.
Đỗ Quyên