Cathay Cargo nối lại chuyến bay chở hàng từ Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh ghé qua Hà Nội
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 4 năm 2024 – Cathay Cargo chào đón chuyến bay chở hàng đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 4 tháng 4 năm 2024 sau hơn 4 năm bị tạm dừng vào tháng 12 năm 2019 do đại dịch COVID-19. Chuyến bay hàng tuần CX3148 sẽ khai thác từ Thành phố Hồ Chí Minh vào thứ Năm hàng tuần, với chuyên cơ chở hàng khởi hành từ Hồng Kông đến Hà Nội, sau đó tiếp tục bay đến Thành phố Hồ Chí Minh trước khi quay trở lại Hồng Kông. Như vậy Cathay Cargo sẽ bổ sung cho 6 chuyến bay chở hàng hiện tại mỗi tuần của Cathay Cargo từ Hà Nội đến Hồng Kông.
![]() |
| Cathay Cargo nối lại chuyến bay chở hàng từ Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh ghé qua Hà Nội |
Nhiều thập kỷ hoạt động tại Việt Nam
Cathay Pacific đã khai thác dịch vụ vận chuyển hành khách giữa Việt Nam và Hồng Kông kể từ năm 1949. Chuyến bay đầu tiên đã vận chuyển một lượng hàng hóa đáng kể, bao gồm thư ngoại giao cùng với hải sản và rau quả. Như là minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với mạng lưới vận chuyển hàng hóa toàn cầu của Cathay Pacific, vào tháng 3 năm 2008, Cathay Cargo – bộ phận vận chuyển hàng hoá của Cathay Pacific chính thức bắt đầu khai thác dịch vụ vận chuyển hàng hóa toàn diện từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Hồng Kông.
Trong năm 2023, Cathay Cargo đã vận chuyển trung bình gần 2.000 tấn hàng hóa từ Việt Nam mỗi tháng, trong đó khoảng 600 tấn được vận chuyển trên các chuyến bay hành khách của Cathay Pacific với tần suất 2 chuyến mỗi ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng hóa chủ yếu bao gồm hàng may mặc, giày dép, trái cây, hải sản tươi sống và đông lạnh, vận chuyển đến các điểm đến trọng điểm như Hồng Kông, Trung Quốc đại Lục, Đông Bắc Á, Australia và Bắc Mỹ.
Nhiều lựa chọn hơn cho các đơn vị gửi hàng
Ngoài sức chứa hàng hóa lớn hơn, việc nối lại chuyến bay vận chuyển hàng hóa sẽ giúp đơn vị gửi hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp cận các giải pháp boong chính (“main-deck”) của Cathay Cargo, ví dụ như giải pháp Cathay Expert [Cathay Expert là dịch vụ vận chuyển hàng hóa tùy chỉnh cung cấp hỗ trợ logistics được cá nhân hóa cho việc lưu trữ, vận chuyển và giao hàng hóa bất thường. Nhiều thông tin thêm có thế được tìm thấy ở đây] dành cho các lô hàng ngoại cỡ, cũng như vận chuyển các hàng hóa được chỉ định Chỉ được vận chuyển bằng máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng (“Cargo-Aircraft-Only”), chẳng hạn như các hàng hóa nguy hiểm.
Ông Ashish Kapur, Giám đốc Bộ phận Hàng hóa khu vực Đông Nam Á của Cathay Pacific cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi máy bay vận chuyển hàng hóa của chúng tôi một lần nữa được quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh. Với các hoạt động sản xuất được khôi phục và nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng tăng, thì đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi khôi phục dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ trung tâm kinh tế của Việt Nam. Cùng với tần suất hai chuyến bay hành khách mỗi ngày hiện tại bay từ Hồng Kông đến Thành phố Hồ Chí Minh, việc bổ sung dịch vụ chuyến bay vận chuyển hàng hóa của chúng tôi sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các giải pháp chuyên biệt tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp. Từ những bộ trang phục thời thượng nhất trong các nhà máy, những trái thanh long vừa thu hoạch tại trang trại, đến những loại hải sản tươi sống từ đại dương, chúng tôi cam kết đồng hành cùng đối tác trên hành trình đem những sản phẩm tinh túy nhất của Việt Nam đến Hồng Kông và những nơi khác trên thế giới”.
Ông Nicolas Masse, Giám đốc Quốc gia Việt Nam và Campuchia của Cathay Pacific nhận định: “Đội ngũ nhân viên tận tâm của chúng tôi tại Thành phố Hồ Chí Minh đã rất háo hức chờ đợi việc khôi phục dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo vận hành trên mặt đất và có thể đáp ứng nhanh chóng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi rất mong muốn được làm việc với các đại lý xử lý hàng hóa để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.
Luôn lấy khách hàng làm trung tâm và đặt khách hàng lên hàng đầu
Với mục tiêu trở thành thương hiệu dịch vụ vận chuyển hàng không lấy khách hàng làm trung tâm tốt nhất thế giới, Cathay Cargo tiếp tục đầu tư phát triển kiến thức chuyên môn về vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nhằm đáp ứng mong muốn và yêu cầu của khách hàng, cũng như tạo sự khác biệt của Cathay Cargo và Trung tâm Hàng không Quốc tế Hong Kong so với đối thủ. Các khoản đầu tư gần đây bao gồm Ultra Track, công cụ kiểm tra và theo dõi thế hệ mới; giúp khách hàng dễ dàng và chủ động trong việc mua hàng và xác nhận đơn hàng với Click & Ship; cải tiến hàng loạt giải pháp xử lý chuyên biệt; nâng cấp cơ sở hạ tầng bao gồm Trung tâm Xử lý Dược phẩm tại Nhà ga Hàng hóa Cathay Cargo và số hóa các quy trình cũng như sử dụng dữ liệu để đánh giá và đo lường hiệu suất.
Hashtag: #CathayCargo
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa
Arrow Electronics hỗ trợ EMASS thúc đẩy công nghệ AI biên tiêu thụ năng lượng siêu thấp với vi xử lý SoC ECS-DoT
Nhiều sản phẩm mới, đột phá của Vinamilk phục vụ người tiêu dùng tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Tiêu chuẩn chất lượng Đức - Bảo chứng bền bỉ của ống nhựa Ströman
Đọc nhiều
Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà
Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản
Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế
Ông Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






