Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
17:59 | 22/03/2022 GMT+7

Cần Thơ đối thoại với đoàn viên, thanh niên về chuyển đổi số

aa
Ngày 22/3, tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ, Ban Chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên TP Cần Thơ giai đoạn 2021- 2030 tổ chức Chương trình gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với hơn 200 Đoàn viên, thanh niên tiêu biểu năm 2022 với chủ đề: “Thanh niên Cần Thơ với chuyển đổi số”.
Năm Thanh niên ASEAN: lan tỏa thông điệp về vai trò lãnh đạo của thanh niên Năm Thanh niên ASEAN: lan tỏa thông điệp về vai trò lãnh đạo của thanh niên
Gần 200 thanh niên, sinh viên Việt Nam mang Tết tới New York (Mỹ) Gần 200 thanh niên, sinh viên Việt Nam mang Tết tới New York (Mỹ)

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022). Qua đây đoàn viên thanh niên có dịp trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo thành phố trong triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách pháp luật về chuyển đổi số, đồng thời hiểu rõ hơn công tác chăm lo của các cấp, các ngành trong việc chuyển đổi số với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Cần Thơ đối thoại với đoàn viên, thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 200 đại biểu là cán bộ Đoàn, Đoàn viên, thanh niên tiêu biểu quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số tham dự tại buổi gặp gỡ đối thoại.

Tại chương trình, Đoàn viên thanh niên được lắng nghe những chia sẻ, định hướng từ các chuyên gia khách mời trong lĩnh vực công nghệ thông tin với chuyên đề, như: các giải pháp giúp thanh niên ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh cũng như khởi nghiệp trên môi trường thương mại điện tử; giải pháp Chợ phiên online cho sản phẩm đặc sản và du lịch Cần Thơ.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành TP đã lắng nghe và giải đáp những thắc mắc, đề xuất, kiến nghị của thanh niên trong giai đoạn chuyển đổi số. Đồng thời thông tin đến đoàn viên, thanh niên những cơ chế, chính sách của Trung ương, của UBND TP về việc hỗ trợ thanh niên và các tổ chức của thanh niên trong chuyển đổi số; công tác đào tạo, bồi dưỡng; khơi gợi tinh thần trong công cuộc chuyển đổi số cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục; thông tin kết nối trong công cuộc chuyển đổi số giữa thành phố với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tác giả công nghệ; những chương trình, kế hoạch chuyển đổi số của thanh niên hiện nay.

Cần Thơ đối thoại với đoàn viên, thanh niên về chuyển đổi số

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Theo ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Cần Thơ hiện có hơn 24% dân số là thanh niên, chiếm 33,74% tổng số lao động của TP là lực lượng nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo, ứng nhanh với những tiến bộ khoa học, kỹ thuật hiện đại, đóng góp to lớn trong tiến trình xây dựng và phát triển của TP. Việc tiếp cận và tiếp thu chuyển đổi số đòi hỏi cần có con người số, công dân số mà thanh niên là lực lượng dễ tiếp cận, tiếp thu nhất, do đó cần phát huy quyền làm chủ của thế hệ trẻ, thế hệ tương lai, khơi gợi khát khao đóng góp, cống hiến của các bạn đoàn viên, thanh niên vì sự phát triển chung của quê hương đất nước.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Cần Thơ thông tin, thời gian qua hoạt động chuyển đổi số của Cần Thơ đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chủ trương, chính sách chuyển đổi số đã được cụ thể bằng Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 04/8/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 241/KH-UBND ngày 30/11/2021 của UBND TP về chuyển đổi số TP Cần Thơ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Cần Thơ cũng đã hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng, nâng cấp các hệ thống dùng chung nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đặc biệt, thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh phục vụ việc chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố trong công tác phòng, chống dịch; các hệ thống, nền tảng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch được triển khai nhanh chóng, kịp thời; các hệ thống dùng chung của thành phố phát huy hiệu quả vào các hoạt động công vụ; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến phủ khắp đến xã, phường, thị trấn giúp cho hoạt động chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Chỉ số xếp hạng chuyển đổi số năm 2020 TP Cần Thơ đứng thứ 7/63 tỉnh, thành; chỉ số thương mại điện tử năm 2021 đứng thứ 10/63 tỉnh, thành.

Cần Thơ đối thoại với đoàn viên, thanh niên về chuyển đổi số

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng hoa cho ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2030.

Ông Trần Việt Trường lưu ý, thời gian tới, các ngành, các địa phương nhanh chóng triển khai thực hiện các kế hoạch chuyển đổi số của TP với những giải pháp cụ thể liên quan đến lĩnh vực, ngành quản lý sao cho hiệu quả và thiết thực, nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số ngành, địa phương, trong đó có vai trò tham gia tích cực của thành niên - Nguồn nhân lực trẻ, xung kích trong chuyển đổi số.

Cần Thơ đối thoại với đoàn viên, thanh niên về chuyển đổi số

Ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị về chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban tổ chức cũng đã công bố quyết định của UBND thành phố về kiện toàn Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên TP Cần Thơ, giai đoạn 2021-2030. Theo đó, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP, làm Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên TP Cần Thơ, giai đoạn 2021-2030.

Thành đoàn TP Cần Thơ cũng ký kết hợp tác với đại diện Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam – VECOM và Ban giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ với nội dung tập trung phối hợp tổ chức xây dựng gian hàng số cho Đoàn viên thanh niên tại các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là Đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy các hình thức giao dịch hiện đại, chuyển đổi phương thức giao dịch truyền thống, hướng đến phát triển kinh tế số trên địa bàn thành TP.

Cùng với đó, thực hiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm đạt các chứng chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng như VietGap, các sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử, hướng đến mở rộng tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên trên kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững thông qua nền tảng số và mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; tổ chức các cuộc thi về sáng tạo trong thương mại điện tử, thúc đẩy năng lực sáng tạo đổi mới của Đoàn viên, thanh niên, trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyển đổi số…

Bộ đội Biên phòng An Giang tặng quà đoàn viên, thanh niên khó khăn nơi biên giới Bộ đội Biên phòng An Giang tặng quà đoàn viên, thanh niên khó khăn nơi biên giới
Chiều 18/3, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên tổ chức trao tặng 20 phần quà cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới xã An Nông và thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
Khởi động Tháng Thanh niên 2022 với chủ đề Khởi động Tháng Thanh niên 2022 với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo"
Với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo", các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2022 nhằm phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của thanh niên trong việc tạo ra những công trình, sản phẩm… góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, chung sức cùng cộng đồng.
Tuổi trẻ Cần Thơ tiếp nhận hơn 52 tỷ đồng hỗ trợ chăm lo cho người dân thành phố Tuổi trẻ Cần Thơ tiếp nhận hơn 52 tỷ đồng hỗ trợ chăm lo cho người dân thành phố
Ngày 27/2, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo vì Thành phố Cần Thơ phát triển”.
Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cách mạng tháng Tám năm 1945 vẫn khắc sâu trong tim mỗi người dân Cần Thơ

Cách mạng tháng Tám năm 1945 vẫn khắc sâu trong tim mỗi người dân Cần Thơ

Ngày 30/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ long trọng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
Kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL

Kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh ĐBSCL

Chiều 29/8, tại thành phố Cần Thơ diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Sự kiện do Sở Công Thương thành phố Cần Thơ tổ chức.
Cần Thơ phấn đấu đến 2030 không còn hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số

Cần Thơ phấn đấu đến 2030 không còn hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số

Đó là một trong những mục tiêu được Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) thành phố Cần Thơ lần thứ IV năm 2024 đề ra nhằm thực hiện công tác, chính sách dân tộc giai đoạn 2024 -2029 trên địa bàn thành phố.

Các tin bài khác

79 năm Ngoại giao Việt Nam: Phát huy truyền thống vẻ vang, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược của đất nước

79 năm Ngoại giao Việt Nam: Phát huy truyền thống vẻ vang, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược của đất nước

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập ngành ngoại giao (28/8/1945-28/8/2024), Tạp chí Thời Đại trân trọng giới thiệu bài viết của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
Giao lưu nhân dân giữa Việt Nam - Lào tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực

Giao lưu nhân dân giữa Việt Nam - Lào tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực

Ngày 27/8/2024, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm trực tuyến với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith.
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 tân Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 tân Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các ông: Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn.
Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra ngày 26/8

Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra ngày 26/8

Căn cứ quy định của Hiến pháp và pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Đọc nhiều

Đại biện lâm thời nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam: tin tưởng quan hệ hai nước sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ

Đại biện lâm thời nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam: tin tưởng quan hệ hai nước sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ

Ngày 30/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Slovakia tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị nhân ngày Hiến pháp Cộng hòa Slovakia. Tại đây, ông Marian Veres, Đại biện lâm thời nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam tin tưởng rằng quan hệ đối tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.
Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN": Sôi động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN": Sôi động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Ngày 30/8, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tổ chức.
Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Tiễn mùa đông (Maslenitsa) là một lễ hội truyền thống của người Slavo, đánh dấu sự chuyển giao từ mùa đông sang mùa xuân, thể hiện sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. Thưởng thức các món ăn truyền thống, tham gia các trò chơi dân gian và giao lưu với người dân địa phương tại khu rừng gần bến tàu Kalistovo, ngoại ô Moscow đã trở thành ký ức khó quên của sinh viên Việt Nam từng học tại Liên bang Nga.
Những giá trị trường tồn về đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những giá trị trường tồn về đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 29/8, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học "55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969-2024)".
Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các cơ quan, đơn vị Hải quân chủ động xây dựng, luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu; duy trì chế độ trực các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Trong hai ngày 28-29/8, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu hai tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt và tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào) đã tổ chức các buổi hội đàm để đánh giá tình hình hợp tác trong thời gian qua, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới nhằm xây dựng biên giới giữa 3 tỉnh hòa bình, hữu nghị, phát triển.
Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Ngày 29/8/2024, tại cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bàn giao 2 tàu tuần tra 110 tấn và 25 tấn cho Bộ Công an Việt Nam.
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động