Burger King tại Nga xin lỗi vì quảng cáo thô lỗ "ăn theo" World Cup
21/06/2018 14:00 | Quốc tế
Vừa qua, chuỗi cửa hàng ăn nhanh Burger King tung chiến dịch quảng bá nhân dịp World Cup 2018 trên VK, mạng xã hội có chức năng và ứng dụng như Facebook của Nga.
Nội dung quảng bá khẳng định, sẽ tặng thưởng 3 triệu Rup (tương đương hơn 1 tỷ đồng) và miễn phí trọn đời ăn burger đặc trưng của Burger King cho bất cứ người phụ nữ nào… có bầu với các cầu thủ thi đấu World Cup.
![]() |
Thông báo tặng thưởng cho phụ nữ mang bầu với cầu thủ tham dự World Cup ở Nga của Burger King trên mạng VK. Ảnh: Deadspin Photograph.
Ngay sau khi chiến dịch được thông báo và chia sẻ rộng rãi, Burger King đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ dư luận. Công ty này đã phải xóa toàn bộ thông tin về chiến dịch trước đó và đưa ra lời xin lỗi trên mạng VK.
Đây không phải lần đầu tiên cửa hàng Burger King tại Nga sử dụng chiêu trò gây sốc thu hút dư luận. Năm ngoái, hãng này đã lợi dụng câu chuyện một nữ thiếu niên 16 tuổi bị hiếp dâm trong chiến dịch quảng cáo trên mạng của mình.
Họ sử dụng hình ảnh Diana Shurygina dùng cử chỉ tay để mô tả cô bé đã uống một chút rượu vodka trong bữa tiệc như một bức ảnh minh họa chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1.
![]() |
Nạn nhân trong vụ hiếp dâm bị Burger King Nga lợi dụng hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo. Ảnh: RT.
Không chỉ ở Nga mà trên toàn thế giới, Burger King mang tiếng xấu với những chiến dịch marketing xúc phạm tới phụ nữ và trẻ em gái.
Năm 2009, tại Singapore, Công ty này từng thực hiện một chiến dịch quảng bá sản phẩm burger dài 7 inch (17 cm) với hình ảnh gợi dục phản cảm khi sử dụng hình ảnh một phụ nữ đang há miệng và câu khẩu hiệu “Nó sẽ làm bạn thấy ngất ngây”.
Ngay sau đó, người mẫu nữ được chụp trong ảnh quảng cáo này thẳng thắn thừa nhận, cô không hề biết hình ảnh của mình sẽ bị sử dụng với mục đích như vậy.
N.H
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
ATF 2023: Việt Nam đạt nhiều giải thưởng Du lịch ASEAN năm 2023

Bài viết mới
Những đơn vị tiền tệ nào có giá trị nhất thế giới?

Ghé thăm 5 quốc gia nhỏ nhất thế giới

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.