Bổ sung ngay chất dinh dưỡng này vào bữa ăn hàng ngày để giảm nguy cơ ung thư trực tràng
Trong trường hợp bạn đã mắc bệnh ung thư hoặc đang điều trị hậu chuẩn đoán tốt nhất bạn nên tham khảo chế độ dinh dưỡng từ các chuyên gia. Những bệnh nhân theo đuổi phương pháp chữa trị thay thế cho bệnh ung thư thường có tỷ lệ tử vong cao gấp đôi so với thông thường.
Còn nếu bạn rơi vào trường hợp may mắn chưa mắc bệnh ung thư, hãy tiếp tục duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh để tăng khả năng phòng ngừa. Không nên ăn kiêng quá mức, bởi điều đó sẽ làm tăng nguy cơ ung thư nhiều hơn.
|
Nếu bạn đang tìm kiếm một thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh ung thư trực tràng, cách đơn giản và hiệu quả nhất là hãy bổ sung thật nhiều những thực phẩm giàu axit béo Omega – 3. Tạp chí Ung Thư Anh Quốc vừa công bố nghiên cứu mới nhất của họ cho thấy sự liên quan giữa axit béo Omega – 3 và Omega – 6 đối với khả năng sống sót của bệnh nhân ung thư trực tràng. Các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng những bệnh nhân chiến thắng căn bệnh ung thư trực tràng thường có tỉ lệ Omega – 3 cao bất thường trong cơ thể.
Nhiều chuyên gia về ung thư khẳng định Omega – 3 đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan các tế bào ung thư. Ngoài ra còn có bằng chứng chứng minh lượng Omega – 6 cao dẫn tới tỉ lệ sống sót thấp hơn. Đáng báo động, hiệp hội Ung Thư Hoa Kỳ dự đoán sẽ có khoảng 50.000 ca tử vong do ung thư trực tràng vào năm 2017.
Theo Healthline, nguồn cung cấp Omega – 3 tốt nhất là hải sản bởi 9 trong số 12 loại thực phẩm được khuyến nghị giàu Omega – 3 đến từ các loại cá biển. Thực đơn khuyến nghị bao gồm một trong những loại sau: một phần cá thu (4107 mg/bữa); cá hồi (4023mg/bữa), cá trích (3181mg/bữa), hàu (565mg/bữa), cá mòi (2205mg/bữa), cá cơm (951mg/bữa), và trứng cá muối (1086mg/bữa).
Thu Hoài
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Thời tiết hôm nay (28/5): Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào
Thời tiết hôm nay (26/5): Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ C
Từ 1/7, phát tán tin giả trên mạng xã hội có thể bị phạt tới 50 triệu đồng
Thời tiết hôm nay (22/5): Cả nước nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt
Đọc nhiều
Peace Trees Việt Nam hỗ trợ Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục
Mở rộng kết nối kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân Việt Nam - Armenia
MTTQ Việt Nam và Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc thúc đẩy hợp tác, tăng cường giao lưu nhân dân
[Video] Lào dành ưu tiên hàng đầu cho quan hệ với Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Lan tỏa tình yêu biển, đảo của Tổ quốc tại tỉnh Đắk Lắk
Từ một lá thư nơi cực Tây Tổ quốc đến sự hồi sinh của điểm trường vùng biên
Tàu buồm hải quân hoàn thành chuyến đối ngoại quốc phòng tại Thái Lan và Campuchia
Thánh đường Hồi giáo Al-noor - Không gian tôn giáo giữa lòng Hà Nội
[Video] Đối ngoại nhân dân Thủ đô hướng tới kết nối hiệu quả nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài
[Video] Plan International đồng hành cùng thanh thiếu nhi tiên phong ứng phó với biến đổi khí hậu
[Video] Lào dành ưu tiên hàng đầu cho quan hệ với Việt Nam
[Video] Doanh nghiệp Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam xác định danh tính người mất tích trong chiến tranh
[Video] Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhận Huân chương “Ngôi sao Công trạng” của Nhà nước Palestine
[Video] GNI khánh thành thư viện KB trị giá hơn 1,9 tỷ đồng tại Tuyên Quang
[Video] Quảng Trị thúc đẩy dinh dưỡng học đường: Đầu tư cho trẻ em từ bữa ăn mỗi ngày
[Video] Dấu ấn của Đại sứ Nicolai Prytz trong thúc đẩy hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Đan Mạch
[Video] Người bạn Palestine gắn bó hơn 40 năm với Việt Nam nhận Kỷ niệm chương
[Video] Thánh đường Hồi giáo Al-noor - Không gian tôn giáo giữa lòng Hà Nội
[Video] Cử tri cả nước nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
[VIDEO] Tinh thần dân chủ của nhân dân Việt Nam trong bầu cử
Tổ chức Giao lưu Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA): thúc đẩy hữu nghị, hợp tác đa phương
[Video] Vũ điệu chúc xuân sôi động của Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam




