Bộ GTVT phấn đấu đến 2025 sẽ có 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng với dịch vụ công
Theo nội dung quyết định, Bộ Giao thông Vận tải đặt nhiều mục tiêu cải cách hành chính; trong đó, phấn đấu đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính và sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải đạt tối thiểu 90%.
Cùng với đó, từ nay đến năm 2025, tập trung hoàn thiện thể chế và các khung khổ pháp lý để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số; hoàn thiện đồng bộ, có chất lượng và tổ chức thực hiện tốt hệ thống luật pháp, cơ chế, chính sách, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công bằng cho mọi thành phần kinh tế.
Bộ GTVT sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính - Ảnh minh họa |
Đồng thời, cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% số quy định và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ ứng dựng công nghệ thông tin mạnh mẽ trong thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, đẩy nhanh lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo tối thiểu 80% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông Vận tải có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, tối thiểu 80% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông Vận tải có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong số đó, ít nhất 80% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận.
Trong xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, Bộ Giao thông Vận tải phấn đấu 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh, xác thực điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả hệ thống thông tin của Bộ Giao thông Vận tải.
Kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Giao thông Vận tải hướng đến mục tiêu tiếp tục đơn giản hóa, cắt giảm các thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải liên quan đến người dân, doanh nghiệp; đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau; nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Mặt khác, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, góp phần đổi mới phương thức, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải…
Ngày 7/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ cho quỹ người nghèo và quỹ trẻ em từ Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc chi hội TP.HCM và một số doanh nghiệp Trung Quốc tại Long An. |
Doanh nghiệp, cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ chia sẻ, hỗ trợ nhau trong kinh doanh Ngày 03/12/2021, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Hoa Kỳ đã tổ chức sự kiện “Hội tụ doanh nhân Việt”. Đây là dịp để doanh nghiệp, bà con cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ chia sẻ, hiểu thêm về nhau, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và kinh doanh. |
Chính phủ dẫn dắt để người dân và doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số Gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, Chính phủ sẽ định hướng, dẫn dắt quá trình này để huy động hợp tác công-tư, lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển. |