Trang chủ Kinh tế Bất động sản
18:30 | 13/01/2020 GMT+7

BĐS công nghiệp đang đứng trước "cơ hội vàng"

aa
Với nhiều dấu hiệu tích cực, thị trường bất động sản (BĐS) công nghiệp sắp bước vào giai đoạn được cho là "cơ hội vàng" đối với các nhà đầu tư.
giai doan 2020 2025 se la co hoi vang cho bds cong nghiep Hành lang pháp lý còn bỏ ngỏ cho thị trường BĐS nông nghiệp
giai doan 2020 2025 se la co hoi vang cho bds cong nghiep Xu hướng cá nhân hóa lên ngôi trên thị trường bất động sản hạng sang
giai doan 2020 2025 se la co hoi vang cho bds cong nghiep
BĐS công nghiệp được dự báo sẽ trở thành kênh đầu tư hấp dẫn

Số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy thị trường bất động sản (BĐS) công nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ cả về quy mô lẫn chất lượng.

Cụ thể, Việt Nam hiện có 328 khu công nghiệp (KCN) được thành lập, trong đó có 256 KCN đã đi vào hoạt động, 72 KCN đang xây dựng, 46 KCN đã đạt tỷ lệ lấp đầy và đang được mở rộng.

Một dấu hiệu tích cực khác đến từ khía cạnh nhà đầu tư. Thực tế cho thấy, hiện các nhà đầu tư nước ngoài đang đẩy mạnh liên doanh với các nhà phát triển công nghiệp nội địa nhằm khai thác triệt để tiềm năng của thị trường công nghiệp - thương mại điện tử - logistics tại Việt Nam.

Có thể kể đến các quốc gia đang đầu tư mạnh vào thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Ngoài ra, những nhà đầu tư tới từ EU cũng đang rất quan tâm tới thị trường BĐS công nghiệp trong nước.

Thị trường giá thuê đất công nghiệp cũng đang rất phấp dẫn các nhà đầu tư có nhu cầu dịch chuyển. Ví dụ, tại khu vực miền Bắc giá thuê đất theo chu kỳ khoảng 88,2 USD/m2/chu kỳ thuê, tương đương với trên 2 triệu đồng/m2/chu kỳ thuê. Con số này tại miền Nam là 132 USD/m2, tương đương với trên 3 triệu đồng/m2/ chu kỳ thuê.

Giá thuê nhà xưởng xây sẵn cũng được đánh giá là có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các thị trường khác. Cụ thể, giá thuê tại miền Bắc khoảng 4,8 USD, tương đương với trên 110.000 đồng/m2/ tháng. Tại miền Nam khoảng 4,5 USD, tương đương với trên 103.000 đồng/m2/tháng.

Tiềm năng lớn và nhiều lợi thế, dấu hiệu tích cực tại thị trường Việt Nam khiến nhiều chuyên gia đầu ngành về kinh tế và BĐS nhận định phân khúc BĐS công nghiệp giai đoạn 2020-2025 sẽ là "cơ hội vàng" cho các nhà đầu tư.

giai doan 2020 2025 se la co hoi vang cho bds cong nghiep
BĐS công nghiệp Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn (Ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch VNREA nhận định: "BĐS công nghiệp Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Việt Nam đã và đang không ngừng phát triển dần trở thành một trong những địa điểm đến thu hút đầu tư về công nghiệp sản xuất trong khu vực Đông Nam Á.

Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt, nếu nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ và Nhà nước có chính sách khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho thị trường phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có".

2020 cũng được dự báo là năm của KCN đầu tư xây dựng nhà xưởng cao tầng, nhà xưởng xây sẵn tích hợp các dịch vụ và công nghệ 4.0; đồng thời là năm chuyển đổi KCN từ mô hình truyền thống sang mô hình thương mại, dịch vụ, cụm công nghệ cao gắn với đô thị hiện đại; ưu tiên sử dụng mô hình KCN sinh thái, KCN năng lượng tái tạo.

Ngày 26/3 tới, Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam thường niên - Lần thứ 2 sẽ được Hiệp hội bất động sản Việt Nam - VNREA, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương - CIEM) và Tạp chí Thương Gia phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Đây là sự kiện thường niên về bất động sản công nghiệp quy mô toàn quốc, trọng tâm xoay quanh những vấn đề quan trọng và nóng nhất về bất động sản công nghiệp.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam - Lần 2, sẽ có "Hội chợ xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp trong KCN" kết nối các nhà đầu tư phát triển hạ tầng với số lượng lớn các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước.

Mặt khác, sự kiện sẽ là cơ hội cho UBND tỉnh tiếp thị hình ảnh, để thu hút các nhà đầu tư; các Nhà đầu tư phát triển hạ tầng tiếp thị, quảng bá các khu công nghiệp đã xây dựng để nâng cao tỷ lệ lấp đầy 100%; các doanh nghiệp sản xuất có cơ hội lựa chọn nhà xưởng, khu công nghiệp để mở rộng sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

giai doan 2020 2025 se la co hoi vang cho bds cong nghiep Bất động sản 2020 cần những đột phá về cải thiện chính sách, pháp lý

Sáng 8/1, tại New World Saigon (TP.HCM), Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) đã tổ chức sự kiện “Báo cáo thị trường ...

giai doan 2020 2025 se la co hoi vang cho bds cong nghiep Bất động sản phía Tây Hà Nội: "Mọc thêm cánh" nhờ hạ tầng

Theo các chuyên gia, quy luật thường thấy của thị trường địa ốc Việt Nam là hạ tầng phát triển đến đâu thì giá trị ...

giai doan 2020 2025 se la co hoi vang cho bds cong nghiep Hưởng lợi từ cú hích hạ tầng, bất động sản Đông Sài Gòn ngày càng lên giá

Với mục tiêu giãn dân ra các đô thị vệ tinh quanh khu vực trung tâm, từ nhiều năm qua, UBND TP.HCM đã đầu tư ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tiền vẫn chảy mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng

Tiền vẫn chảy mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng

Phân khúc nghỉ dưỡng tiếp tục ghi nhận sức cầu mạnh mẽ ở những sản phẩm có dư địa tăng trưởng tốt. Dòng tiền “ngầm” vẫn được rót vào dự án có sức “nóng”, hội tụ đủ những lợi thế khiến nhà đầu tư an tâm xuống tiền.
Các doanh nghiệp BĐS trở thành 'ngôi sao' phát hành trái phiếu

Các doanh nghiệp BĐS trở thành 'ngôi sao' phát hành trái phiếu

Báo cáo “Thị trường trái phiếu Doanh nghiệp Việt Nam” năm 2020 cho thấy, các doanh nghiệp BĐS vẫn là những nhà phát hành lớn nhất với giá trị 162.000 tỷ đồng, chiếm 38,5% tổng giá trị phát hành.
Bất động sản 2021: Giá tăng, thanh khoản “rực rỡ”

Bất động sản 2021: Giá tăng, thanh khoản “rực rỡ”

Bày tỏ niềm tin vào đà tăng trưởng của thị trường BĐS 2021, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC cho rằng ngay từ nửa cuối 2020, nhiều dự án đã chứng kiến mức thanh khoản khó tin.

Các tin bài khác

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.
Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.
Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Theo báo cáo tài chính vừa được nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng công bố, kết quả kinh doanh năm 2023 có nhiều khởi sắc. Biên lợi nhuận trung bình doanh nghiệp được cải thiện trong bối cảnh giá vàng nhiều biến động.
Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Một đơn vị chuyên kinh doanh mảng thổ cư (Hội viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết, quý I/2024 là giai đoạn ghi nhận lượng giao dịch nhà riêng lẻ trong ngõ ở Hà Nội cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động