Bất động sản Nha Trang vẫn đang chờ một công trình biểu tượng?
Nha Trang – Thương hiệu du lịch Quốc gia
May mắn được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu nhiệt đới quanh năm nắng ấm (300 ngày nắng/năm), những bờ biển dài và phong cảnh nên thơ, từ cách đây hơn 1 thập kỉ, Nha Trang đã được giới chuyên môn nhận định sẽ trở niềm tự hào của du lịch Việt Nam trên thị trường Quốc tế.
|
Nha Trang là thành phố có những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, nơi những khách sạn, khu căn hộ nghỉ dưỡng 4 sao, 5 sao luôn kín phòng (Ảnh: CNN)
Sớm nhận thấy tiềm năng của Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã áp dụng các chính sách nhằm đẩy mạnh tốc độ phát triển du lịch của tỉnh nhà: Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại về đường sắt, đường bộ, đường hàng không, mở các tuyến đường cao tốc… Đặc biệt, trong Quý II/2018, khi cảng Quốc tế của Sân bay Cam Ranh hoàn thành với công suất khoảng 4 triệu khách/năm (đến năm 2025), lượng du khách quốc tế đến Nha Trang được dự báo sẽ tăng mạnh từ 30 – 40% do thời gian di chuyển từ sân bay Cam Ranh đến trung tâm thành phố Nha Trang chỉ còn khoảng 30 phút (đi dọc theo con đường ven biển Nguyễn Tất Thành). Đến nay, Nha Trang đã trở thành đầu mối giao thông du lịch quan trọng của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.
Hội tụ đầy đủ những yếu tố quan trọng để trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng, tổng lượng khách du lịch đến với Nha Trang ngày càng tăng và thời gian lưu trú của du khách thuộc hàng cao nhất cả nước. Theo thống kê, nếu như thời gian lưu trú tại các thành phố du lịch khác thường dừng ở con số 1,2 ngày thì con số 2,2 ngày là thời gian lưu trú ngắn nhất tại thành phố biển này. Chỉ tính riêng trong tháng 1/2018, tổng số ngày khách lưu trú tại Nha Trang là 1.105.000 ngày với hơn 1,2 triệu khách tham quan; 410.000 lượt khách được phục vụ với thời gian lưu trú trung bình 2.7 ngày/khách.
|
Nha Trang có lượng nguồn cung khách sạn lớn nhất trong các thành phố ven biển, vớisố phòng khách sạn 3-5 sao luôn đạt công suất trên 95% trong ngày nghỉ và 70% trong ngày thường.
Chờ 1 công trình biểu tượng để vươn ra Thế giới
Thực tế phát triển của thế giới những năm gần đây đã chứng minh, các “công trình biểu tượng” giúp gia tang tính nhận biết cho địa phương. Điển hình, khi hỏi về Nhà hát Opera, 77% đáp viên có thể trả lời ngay là thành phố Sydney. Công trình biểu tượng cũng là yếu tố tạo ra bước đột phá quan trọng cho các thành phố nổi tiếng như: Siêu khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore, Tháp Burj Khalifa ở Dubai hay tòa nhà Bank of China làm thay đổi đường chân trời ở Hồng Kông… Đây được đánh giá là chìa khóa quan trọng để nâng tầm đẳng cấp của các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới.
Từng được nhắc đến trên CNN và Chuyên trang du lịch nổi tiếng nhất thế giới TripAdvisor, Nha Trang gây thương nhớ cho du khách không chỉ bởi phong cảnh hữu tình mà còn vì những món đặc sản địa phương, hệ thống tiện ích, dịch vụ đa dạng đẳng cấp Quốc tế (tắm bùn, lặn biển san hô…)… nhưng tất cả dường như vẫn chưa đủ để tầm nhận biết của Nha Trang được mở rộng trên trường Quốc tế. Theo ý kiển của ông Hoàng Văn Dũng, một chuyên gia tư vấn du lịch, sự phát triển năng động của Nha Trang trong hơn 40 năm qua cũng đã góp phần không nhỏ cho thương hiệu du lịch Việt, tuy nhiên, cùng với dòng chảy của thời đại, Nha Trang sẽ cần có thêm một “công trình mang tính biểu tượng”, một sản phẩm BĐS nổi bật để tạo bước đột phá và bước ra thế giới.
|
Bãi biển thành phố Nha Trang trải dài khoảng 4km, dọc theo đường Trần Phú. Đây cũng là con đường tập trung nhiều dự án bất động sản đắt giá nhất Nha Trang.
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Nha Trang và đặc biệt là con đường Trần Phú liên tục đón những Chủ đầu tư lớn cùng các dự án trị giá hàng triệu đô la, tất cả đã góp một phần không nhỏ vào việc thúc đẩy và phát triển du lịch Nha Trang.Tuy nhiên quỹ đất tại khu vực này rất hạn chế vì đây vốn được coi là “con đường vàng” đắt đỏ và đắc địa bậc nhất thành phố biển, kỳ vọng về một công trình biểu tượng trên con đường Trần Phú của Nha Trang ngày càng thu hẹp.
Chính vì vậy, vào những ngày cuối năm 2017, thành phố biển dường như nổi cơn sóng ngầm khi xuất hiện thông tin được hé lộ rất hạn hẹp: “đại gia trẻ” Sunshine Group sẽ tham gia vào cuộc đua bất động sản nghỉ dưỡng với điểm đến là mảnh đất vàng cuối cùng trên con đường Trần Phú, bằng một dự ánnghỉdưỡng – giải trí tầm cỡ quốc tế quy mô gần 10.000 tỷ đồng.
|
Sunshine City – một trong những dự án của Sunshine Group gây tiếng vang lớn trên thị trường BĐS Hà Nội 2017.
Trước đó, vận dụng đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Sunshine Group là cái tên đã tạo ra cơn sốt cho thị trường BĐS Hà Nội với hệ sinh thái Smart Living (đưa công nghệ thông minh vào quản lý, vận hành các dự án bất động sản), cùng khối lượng có thể nói là khá lớn các dự án nhà ở đình đám.
Sunshine Group tiếp tục định vị tên tuổi ở phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp? Với những thành công nổi trội của tập đoàn này trong lĩnh vực bất động sản nhà ở trong năm 2017, cùngxuhướng “bất động sản áp dụng công nghệ thông minh” đang thịnh hành trên thế giới, Nha Trang hoàn toàn có quyền kỳ vọng về một công trìnhbiểutượng sẽ được xuấthiện trong tương lai không xa? Những câu hỏi này đang là mối quan tâm lớn trong giới đầu tư – kinh doanh BĐS thời điểm đầu năm 2018, mà theo khẳng định của các chuyên gia, sẽ tiếp tục là năm của BĐS nghỉ dưỡng trong bối cảnh du lịch Việt không ngừng khởi sắc, kinh tế phát triển ổn định.
PV
Theo Báo Thời Đại
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
VinFast VF 7: Xe đẹp, lái đỉnh, giá lăn bánh về mức “khó tin” nhờ ưu đãi chồng ưu đãi
Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển
6 định hướng tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 25/11: Tổng thống Trump ca ngợi quan hệ Mỹ - Trung; Venezuela tố Mỹ dùng "tổ chức không tồn tại" để tạo cớ can thiệp
Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 13: Bồi đắp quan hệ từ nền tảng nhân dân
SCI hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho hộ gia đình bị ngập lụt tại Đắk Lắk
Phát huy kết quả Diễn đàn nhân dân Việt - Trung, củng cố tình hữu nghị bền chặt
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân
Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay





