Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:00 | 21/07/2022 GMT+7

Báo cáo của Ensign InfoSecurity về những các mối đe dọa chính trên mạng ở Singapore trong năm 2021

aa
Ensign InfoSecurity (Ensign), một trong những công ty an ninh mạng lớn nhất ở châu Á – Thái Bình Dương vừa công bố những phát hiện mới của báo cáo có tiêu đề Cyber Threat Landscape 2022 (tạm dịch: Cảnh quan về mối đe dọa trên mạng năm 2022). Theo đó, báo cáo đã xác định các nhóm ngành Công nghệ, Truyền thông, Viễn thông và Giao thông vận tải là những mục tiêu hàng đầu cho các mối đe dọa mạng ở Singapore trong năm 2021.

SINGAPORE – Media OutReach –Ensign InfoSecurity (Ensign), một trong những công ty an ninh mạng lớn nhất ở châu Á – Thái Bình Dương vừa công bố những phát hiện mới của báo cáo có tiêu đề Cyber Threat Landscape 2022 (tạm dịch: Cảnh quan về mối đe dọa trên mạng năm 2022). Theo đó, báo cáo đã xác định các nhóm ngành Công nghệ, Truyền thông, Viễn thông và Giao thông vận tải là những mục tiêu hàng đầu cho các mối đe dọa mạng ở Singapore trong năm 2021.

Ấn bản mới nhất của báo cáo Ensign cung cấp thông tin chi tiết và phân tích về bối cảnh mối đe dọa mạng ở Singapore và các thị trường châu Á – Thái Bình Dương quan trọng như Hồng Kông, Malaysia và Hàn Quốc. Báo cáo cũng khám phá các mối đe dọa mạng đang nổi lên sẽ ảnh hưởng đến các tổ chức, doanh nghiệp trong năm 2022 và xa hơn nữa.

Dưới đây là một số phát hiện chính từ báo cáo:

Singapore: Các công ty Công nghệ, Truyền thông, Viễn thông và Giao thông vận tải trở thành những mục tiêu hàng đầu của mối đe dọa trên mạng trong năm 2021

Các công ty Công nghệ, Truyền thông, Viễn thông bao gồm truyền thông [chuyên về kết nối mạng và các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin liên lạc. Một số ví dụ bao gồm các công ty viễn thông, nhà cung cấp dịch vụ Internet và nhà khai thác mạng], trung tâm dữ liệu và các lĩnh vực truyền thông, là mục tiêu hàng đầu của các tác nhân đe dọa trong năm 2021. Ensign nhận thấy rằng, gần 70% lưu lượng truy cập độc hại được quan sát thấy ở Singapore trong năm 2021 là nhắm vào lĩnh vực truyền thông.

Tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập độc hại được quan sát nhắm mục tiêu vào các ngành, lĩnh vực ở Singapore trong năm 2021

Các tác nhân đe dọa nhắm mục tiêu vào các tổ chức, công ty Công nghệ, Truyền thông, Viễn thông khi họ thèm muốn băng thông và tài nguyên máy tính của các công ty này, có thể được sử dụng để xây dựng mạng botnet hoặc xâm phạm các tổ chức được kết nối khác. Ngoài ra, nhiều tổ chức công ty Công nghệ, Truyền thông, Viễn thông cũng hỗ trợ các doanh nghiệp khác bằng cách cung cấp các dịch vụ như xử lý và lưu trữ dữ liệu nhạy cảm. Điều này mang lại cho các tác nhân độc hại một con đường truy cập dễ dàng để nhắm mục tiêu và tiếp cận khách hàng hạ nguồn, thông qua thỏa hiệp chuỗi cung ứng mạng.

Ông Steven Ng, Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) và Phó chủ tịch điều hành của Bộ phận Các dịch vụ an ninh được quản lý (Managed Security Services) của Ensign cho biết: “Các công ty truyền thông là mục tiêu béo bở cho những kẻ xấu khi dịch vụ của họ bao trùm, và cung cấp sức mạnh cho hầu hết mọi khía cạnh của xã hội và nền kinh tế kỹ thuật số của chúng ta. Chúng ta cần liên tục nâng cao khả năng phòng thủ mạng của mình để ngăn chặn các mối đe dọa mạng làm chệch hướng tham vọng kỹ thuật số của quốc gia và làm suy yếu vị thế của Singapore như một trung tâm công nghệ khu vực. Điều này đòi hỏi các bên liên quan nhà nước và tư nhân phải hợp tác chặt chẽ với nhau để xây dựng một hệ sinh thái an ninh mạng sôi động, có lợi cho việc nuôi dưỡng các tài năng mạng có tay nghề cao và thúc đẩy sự đổi mới”.

Ngoài ra, các tác nhân đe dọa đang nhắm mục tiêu vào các tổ chức truyền thông sau các chiến dịch tấn công mạng bên ngoài Singapore. Các công ty truyền thông đã chứng kiến ​​các cuộc tấn công mạng được thiết kế để gây ra gián đoạn kinh doanh, bao gồm cả các chiến dịch sử dụng ransomware (Mã độc tống tiền). Một động lực chính đằng sau các cuộc tấn công này là ngăn chặn các sự kiện được phổ biến cho công chúng. Điều này có thể làm sai lệch hoặc ngăn chặn sự hiểu biết của công chúng về tình hình.

Nhóm ngành Giao thông vận tải, bao gồm các ngành Hàng không và Hàng hải, ngày càng trở thành mục tiêu hấp dẫn do khả năng kết nối toàn cầu và khu vực. Điều này được thúc đẩy bởi việc thu thập thông tin nhận dạng cá nhân (personal identifiable information – PII) cho việc đi lại xuyên biên giới, có thể bao gồm thông tin y tế cho mục đích theo dõi đại dịch COVID-19.

Lĩnh vực Hàng hải tiếp tục chứng kiến ​​các cuộc tấn công ransomware nhắm vào các hãng tàu và các dịch vụ hỗ trợ hàng hải. Điều này càng làm trầm trọng thêm những thách thức trong chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra. Các cá nhân khai thác phần mềm tống tiền có thể đang khai thác các hoạt động kinh doanh vốn đã căng thẳng để gây áp lực buộc các tổ chức, doanh nghiệp trả tiền chuộc.

Singapore: Gia tăng các cuộc tấn công mạng mang tính cơ hội do đại dịch COVID-19

Trong năm 2021, Ensign đã quan sát thấy sự gia tăng các sự cố mạng mang tính cơ hội sử dụng thông tin đăng nhập bị đánh cắp ở Singapore. Ensign tiết lộ rằng, 80% các sự cố này được bắt nguồn từ các cuộc xâm nhập “bàn tay trên bàn phím” chống lại các cổng truy cập từ xa như mạng riêng ảo (Virtual Private Network – VPN) và Giao diện máy tính để bàn ảo (Virtual Desktop Interfaces). Trong các cuộc tấn công này, các tác nhân đe dọa đăng nhập thủ công vào hệ thống bị nhiễm bằng thông tin đăng nhập bị rò rỉ.

Các cuộc tấn công này có thể là do đại dịch COVID-19, nơi các công ty buộc phải nhanh chóng thiết lập các thỏa thuận làm việc từ xa khẩn cấp. Tuy nhiên, một số hệ thống này không được bảo mật đầy đủ. Do đó, các vụ rò rỉ thông tin xác thực trong quá khứ và vệ sinh mạng kém, chẳng hạn như sử dụng lại mật khẩu bị rò rỉ, đã dẫn đến một số vụ vi phạm mạng mang tính cơ hội này.

Các xu hướng toàn cầu: Các cuộc tấn công ransomware và gián đoạn chuỗi cung ứng mạng đang gia tăng trên thế giới

1. Chiến thuật ransomware ngày càng tinh vi

Ransomware vẫn là một mối đe dọa nổi bật và phổ biến trên toàn cầu. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn bởi các phương pháp ngày càng tinh vi, chẳng hạn như các cuộc tấn công đa mã độc tống tiền ransomware.

Các cá nhân khai thác ransomware thường tận dụng sự kết hợp của các mối đe dọa tống tiền sau:

1. Làm gián đoạn hoạt động kinh doanh;
2. Rò rỉ dữ liệu đã lọc;
3. Báo cáo cho cơ quan quản lý;
4. Báo cáo lên sàn giao dịch chứng khoán cho những nạn nhân có cổ phiếu được niêm yết công khai;
5. Tập hợp các khách hàng chủ chốt để buộc nạn nhân trả tiền chuộc bằng cách đe dọa làm rò rỉ thông tin cá nhân hoặc thông tin nhạy cảm của họ;
6. Mua quảng cáo trực tuyến để công khai các nạn nhân bị xâm phạm; và
7. Làm gián đoạn các dịch vụ sử dụng Internet thông qua các cuộc tấn công Từ chối Dịch vụ Phân tán (Distributed Denial-of-Service: DDoS)

Các tác nhân đe dọa rất tập trung vào việc lựa chọn nạn nhân của họ. Tiêu chí của họ thường dựa trên khả năng trả số tiền chuộc cao của nạn nhân mục tiêu. Các tổ chức này thường cung cấp các dịch vụ có tính sẵn sàng cao cần thiết để các hoạt động hạ nguồn không bị gián đoạn.

Các cá nhân, tổ chức khai thác ransomware cũng đang ưu tiên các khu vực và thị trường béo bở hơn trong các cuộc tấn công của họ. Theo dữ liệu mà Ensign thu thập từ các trang web rò rỉ dữ liệu ransomware và đòi tiền chuộc đang hoạt động trong năm 2021, gần một nửa số vụ ransomware xảy ra ở các công ty hoạt động ở Mỹ (49%), tiếp theo là Châu Âu (22%) và Châu Á (9%).

Hơn nữa, Ensign nhận thấy sự gia tăng tới 133% các công ty có trụ sở tại Singapore được đề cập trên các trang web rò rỉ ransomware. Lĩnh vực tài chính là mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công bằng ransomware. Hàng hải và hàng không là những lĩnh vực được nhắm mục tiêu nhiều nhất tiếp theo.

2. Các cuộc tấn công đa phương thức, kết hợp thông tin sai lệch, thông tin bị bóp méo và thông tin độc hại đang trỗi dậy

Các cuộc tấn công đa phương thức đã nổi lên khi các tác nhân đe dọa cố gắng tăng tỷ lệ thành công của chúng. Vì các kiểu tấn công này đến từ nhiều mặt, chúng có thể dẫn đến sự nhầm lẫn lớn hơn giữa các nạn nhân và yêu cầu nhiều tài nguyên hơn để giải quyết. Đặc biệt, các kỹ thuật thông tin sai lệch, thông tin bị bóp méo và thông tin độc hại đã được tích hợp trong các cuộc tấn công đa phương thức để hỗ trợ lừa đảo hoặc thực hiện các chiến dịch gây ảnh hưởng.

Các kỹ thuật thông tin sai lệch, thông tin bị bóp méo và thông tin độc hại được sử dụng để lừa đảo thường tận dụng thông tin sai lệch hoặc sự thật bị bóp méo để kích hoạt sự khẩn cấp của các nạn nhân nhằm phản hồi hoặc hành động. Điều này làm tăng cơ hội tiếp cận thành công các mục tiêu của các tác nhân đe dọa. Các kỹ thuật như vậy đã được quan sát thấy trong các cuộc tấn công lừa đảo theo chủ đề đại dịch COVID-19 và các cuộc tấn công liên quan đến bầu cử.

Các tác nhân đe dọa cũng tận dụng các kỹ thuật thông tin sai lệch, thông tin bị bóp méo và thông tin độc hại trong các cuộc tấn công tống tiền. Điều này bao gồm việc sử dụng thông tin sai lệch để gây ra sự cường điệu tiêu cực hoặc chia sẻ thông tin nhạy cảm bị cắt lọc một cách bất hợp pháp để ảnh hưởng đến một kết quả trên quy mô lớn.

3. Các tác nhân đe dọa thỏa hiệp với chuỗi cung ứng mạng

Các cuộc tấn công mạng thông qua các chuỗi cung ứng mạng bị xâm phạm đóng vai trò là các cửa hậu hiệu quả và ít bảo mật hơn cho các tác nhân đe dọa, mang lại cho chúng xác suất thành công cao hơn với sự đầu tư tối thiểu về nỗ lực và nguồn lực. Khi các tác nhân đe dọa di chuyển ngược dòng trong chuỗi cung ứng mạng, nó có nhiều tác động đáng kể hơn và ảnh hưởng đến nhiều nạn nhân hơn ở hạ nguồn.

Chuỗi cung ứng không gian mạng bao gồm phần cứng, phần mềm và các nhà cung cấp, và mỗi yếu tố thể hiện sự phức tạp về bảo mật. Một thách thức quan trọng mà các tổ chức phải đối mặt trong chuỗi cung ứng không gian mạng là việc kiểm kê tài sản không hoàn hảo. Điều này cho phép các tác nhân đe dọa lọt qua các điểm mù bảo mật của tổ chức và xâm phạm môi trường kỹ thuật số của họ.

Hơn nữa, báo cáo nhấn mạnh rằng, các tác nhân đe dọa có thể xâm phạm ở tất cả các giai đoạn của chuỗi phát triển phần mềm:

– Các tác nhân đe dọa có thể tấn công và xâm phạm các thư viện mã nguồn mở. Điều này có thể khiến các tổ chức gặp rủi ro như tiêm mã khi các nhà phát triển của họ tận dụng các thư viện mã có thể tái sử dụng thương mại.

– Trong giai đoạn xây dựng và thử nghiệm phần mềm, các tác nhân đe dọa có thể tấn công các kho lưu trữ mã, dẫn đến các thông tin xác thực và chứng chỉ bị lộ và mã độc được đưa vào với cam kết tự động.

– Các tác nhân đe dọa cũng khai thác các lỗ hổng zero-day (lỗ hổng bảo mật chưa được công bố hoặc chưa được khắc phục) khi phần mềm mới được khởi chạy hoặc các bản cập nhật được triển khai.

Loại thỏa hiệp chuỗi cung ứng mạng tiếp theo liên quan đến phần cứng. Đây là danh mục khó giải quyết nhất đối với những người bảo vệ không gian mạng và ngày càng liên quan đến firmware (loại phần mềm có khả năng kiểm soát các dữ liệu trên hệ điều hành) và microcode (vi mã là một kỹ thuật xen kẽ một lớp tổ chức máy tính giữa phần cứng của đơn vị xử lý trung tâm và kiến ​​trúc tập lệnh có thể nhìn thấy của lập trình viên của máy tính). Những kẻ tấn công tinh vi tiếp tục khai thác chúng vì các bản vá firmware có thể phức tạp để thực hiện. Do đó, việc khắc phục có thể chỉ có thể thực hiện được sau 6 đến 9 tháng.

Hơn nữa, các lỗ hổng liên quan đến phần cứng cung cấp cho tác nhân mối đe dọa quyền truy cập vào các đặc quyền cao hơn hệ điều hành. Điều này có nghĩa là tác nhân đe dọa có thể lây nhiễm phần mềm độc hại vào hệ thống và duy trì tính bền bỉ mà không bị phát hiện bởi các giải pháp chống phần mềm độc hại thông thường hoặc thậm chí các giải pháp phát hiện và phản hồi điểm cuối hiện đại. Do bản chất của các lỗ hổng như vậy, các tác động nghiêm trọng hơn nhiều so với các lỗ hổng cấp ứng dụng.

Hashtag: #EnsignInfoSecurity

Thông tin về Ensign InfoSecurity

Ensign InfoSecurity là công ty cung cấp dịch vụ an ninh mạng lớn nhất ở châu Á, với một mạng lưới rộng lớn trong khu vực. Có trụ sở chính tại Singapore, Ensign InfoSecurity cung cấp các giải pháp và dịch vụ riêng để giải quyết các nhu cầu về an ninh mạng của khách hàng. Năng lực cốt lõi của công ty là cung cấp các dịch vụ tư vấn và đảm bảo an ninh mạng, thiết kế kiến ​​trúc và dịch vụ tích hợp hệ thống cũng như các dịch vụ bảo mật được quản lý để phát hiện mối đe dọa nâng cao, săn lùng mối đe dọa và ứng phó sự cố. Nền tảng cho những năng lực này là nghiên cứu và phát triển nội bộ về an ninh mạng. Ensign InfoSecurity có 20 năm bề dày thành tích đã được chứng minh là một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy và phù hợp, phục vụ khách hàng ở lĩnh vực công và tư nhân trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ensigninfosecurity.com hay gửi email tới [email protected]

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động