Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:19 | 21/08/2019 GMT+7

Bà Hồ Ngọc Lâm tham gia soạn thảo sửa đổi Luật Đất đai với tư cách cá nhân hay đại diện Vingroup?

aa
Danh sách nhóm chuyên gia có tên bà Hồ Ngọc Lâm được ghi rõ là trưởng ban pháp chế tập đoàn Vingroup tham gia xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai khiến nhiều người bất ngờ.

Ngày 14/8, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 2080/QĐ-BTNMT, thành lập ban soạn thảo, tổ biên tập, nhóm chuyên gia và ban hành Kế hoạch xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai. Điều đáng chú ý, trong phụ lục kèm theo quyết định trên có bà Hồ Ngọc Lâm và được ghi rõ chức danh là Trưởng Ban pháp chế của Tập đoàn Vingroup tham gia trong nhóm chuyên gia soạn thảo dự án luật sửa đổi.

ba ho ngoc lam tham gia soan thao sua doi luat dat dai voi tu cach ca nhan hay dai dien vingroup
Chức danh của bà Hồ Ngọc Lâm được ghi rõ là trưởng ban pháp chế tập đoàn Vingroup tham gia xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai.

Theo Quyết định của Bộ Tài nguyên - Môi trường, nhóm chuyên gia nói trên có trách nhiệm nghiên cứu, tư vấn ban soạn thảo, tổ biên tập và tham gia góp ý trong quá trình soạn thảo, chỉnh lý và hoàn thiện dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai. Ban soạn thảo, tổ biên tập có trách nhiệm phối hợp đơn vị được giao chủ trì soạn thảo và các đơn vị có liên quan để hoàn thành việc soạn thảo dự án luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ và các thủ tục do pháp luật quy định để trình Chính phủ và Quốc hội.

Tuy nhiên, vào ngày 20/8 đại diện Tập đoàn Vingroup cho biết, bà Hồ Ngọc Lâm tham gia với tư cách cá nhân, không đăng ký dưới tư cách đại diện Vingroup. Hiện tại, bà Hồ Ngọc Lâm cũng đã xin rút khỏi danh sách nhóm chuyên gia. Ở một diễn biến khác, trả lời trên báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh ông Đào Trung Chính - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) khẳng định tư cách của bà Lâm là tư cách cho một doanh nghiệp. Cụ thể, ông Chính cho hay: "Vingroup nói bà Lâm tham gia với tư cách cá nhân là không đúng. Tư cách chuyên gia của bà Hồ Ngọc Lâm là tư cách cho một doanh nghiệp. Tôi cho là như thế cũng không có vấn đề gì. Vì Tổ chuyên gia chỉ tư vấn cho Ban soạn thảo và Tổ biên tập chứ họ không soạn thảo hay biên tập trong quá trình xây dựng luật".

Theo chia sẻ của một giám đốc công ty phân phối và phát triển bất động sản tại Hà Nội thì hàng trăm nghìn căn hộ khách sạn condotel, officetel... cùng rất nhiều các vấn đề chưa được tháo gỡ hiện nay đang trông chờ Luật Đất đai sửa đổi sẽ có tương lai rõ ràng hơn về pháp lý nên đó là nguồn thu cực lớn mang đến cho một số tập đoàn bất động sản. "Ở việc xây dựng một dự thảo luật thì bên cạnh việc Ban soạn thảo, Tổ biên tập nghiên cứu để đưa ra dự thảo cần phải xin ý kiến của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các hiệp hội, doanh nghiệp… Việc lấy ý kiến như thế là bình thường tuy nhiên đại diện của Vingroup tham gia dù với tư cách cá nhân hay doanh nghiệp cũng khiến nhiều người nghi ngại về tính khách quan trong các ý kiến được đưa ra". Vị này cho biết thêm.

NGUYỄN LINH
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản

Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản

Chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast đang khiến nhiều người liên tưởng tới cách người dân Hàn Quốc, Nhật Bản từng chung tay làm nên thương hiệu ô tô quốc dân mang tầm cỡ thế giới. Theo các chuyên gia, hơn lúc nào hết, trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt hiện tại, người Việt cần phát huy niềm tự hào dân tộc để thôi thúc, tạo động lực cho các doanh nghiệp dân tộc như VinFast mạnh mẽ tiến ra thế giới.
Tổng thống Philippines gặp riêng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Tổng thống Philippines gặp riêng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr và phái đoàn cấp cao Philippines đã có cuộc gặp riêng với Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và các cán bộ lãnh đạo Tập đoàn.
Khai màn “Chợ Tết phố Hội” phía Đông Thủ đô

Khai màn “Chợ Tết phố Hội” phía Đông Thủ đô

Ngày 25/1/2024, Hội chợ Xuân Ocean City 2024 chính thức khai màn, đón tiếp du khách đến thăm quan mua sắm. Trải dài 3km với hơn 400 gian hàng, hội chợ du Xuân đón Tết lớn nhất Việt Nam sẽ là điểm đến vui chơi – sắm Tết không thể bỏ lỡ, khẳng định sức sống sôi động của thành phố đáng sống Ocean City.

Các tin bài khác

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ diễn ra từ 10-12/03/2024 tại Boston, Hoa Kỳ đã diễn ra “Toạ đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Boston Seafood Expo 2024”. Toạ đàm do Hội doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Tham tán nông nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu.
Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Ngày 6/3, Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil cho biết thặng dư thương mại của nước này trong tháng Hai vừa qua đạt gần 5,45 tỷ USD, tăng tới 111,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Ký thỏa thuận với nền tảng phi lợi nhuận Emergent, Việt Nam có tiềm năng tạo ra doanh thu hàng năm 200 triệu USD bằng cách bán khoảng 40 triệu tín chỉ carbon.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động