Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:17 | 22/08/2020 GMT+7

Ai thật sự là người cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội?

aa
Anh Nguyễn Huy Tuân và Nguyễn Lương Bằng được xác định là 2 "người hùng" đã đục tường, giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi, sau khi Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đã nhầm lẫn thông tin dẫn đến sự việc ồn ào này.
Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) nóng nhất chiều 20/8: Đập cửa giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô lật nghiêng giữa đường Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) nóng nhất chiều 20/8: Đập cửa giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô lật nghiêng giữa đường
Các thành viên chuyến bay Các thành viên chuyến bay "giải cứu" 219 công dân tại Guinea Xích đạo hết cách ly được trở về nhà
5740 be tra bo roi khe tu 15980062460791641462900 crop 15980062559651775774595
Bé trai sơ sinh đã được người dân và cơ quan chức năng giải cứu khỏi khe hẹp giữa 2 tường nhà tại Gia Lâm, Hà Nội.

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh bị bỏ giữa khe hẹp hai tường nhà ở huyện Gia Lâm, Hà Nội, được người dân báo ngay lực lượng cứu hộ, rồi hợp sức dùng khoan đục tường để giải cứu gây xôn xao dư luận, trả lời trên báo Thanh Niên, anh Nguyễn Huy Tuân (24 tuổi, quê ở Ý Yên, Nam Định), người được dân mạng ví là "anh hùng" cho biết, lúc đầu anh tưởng là con búp bê, nhưng nhìn kỹ thấy em bé cựa quậy nên chạy khắp nơi tìm cái khoan đục tường để giải cứu.

"Đưa được em bé ra ngoài, tôi và mọi người vui lắm. Nhìn thấy em bé chỉ muốn lao vào cứu thôi chứ không có suy nghĩ nhiều, chắc ai cũng vậy thôi chứ không riêng gì tôi", anh Tuân trả lời một cách khiêm tốn.

Được biết, anh Tuân mới chuyển về sống tại Trâu Quỳ khoảng một tháng, làm thi công công trình nên cũng có kinh nghiệm trong việc khoan tường. Do vậy, anh biết và cố gắng làm nhanh để cứu bé.

"5 - 6 năm trước tôi đã cứu một bé cạnh nhà rơi xuống ao chới với giữa dòng nước. Giờ bé học lớp 5, về quê thỉnh thoảng bé cũng gọi tôi bằng bố nuôi", anh Tuân bồi hồi nhớ lại khi chia sẻ đây là lần thứ 2 có cơ duyên được cứu người.

0021 bang 15980033885631713870025 1
Những người đã có công đục tường, giải cứu bé trai sơ sinh. (Ảnh báo Dân Việt)

Anh Tuân hiện đang làm công nhân, thu nhập 4 - 5 triệu/tháng, trừ chi phí sinh hoạt, anh dành dụm gửi về bố mẹ ở quê 1 triệu/tháng. Do dịch COVID-19, công việc không ổn định, không có việc thường xuyên nên anh buộc cắt giảm chi tiêu để vượt giai đoạn khó khăn này.

Còn anh Nguyễn Lương Bằng (19 tuổi, ở ngõ Đào Nguyên A), người phụ anh Tuân đục tường, kể khi ấy đang ở cửa hàng, thấy mọi người đến mượn khoan, anh mới biết. Sẵn có máy khoan, anh tức tốc đến.

"Nghe mọi người kể, tôi bủn rủn hết chân tay nhưng cũng cùng mọi người đưa em bé ra. Mọi người lấy chổi quét bụi để không dính vào người bé. Khe tường rất hẹp, khoảng 20 cm, nên ai cũng làm cẩn thận để không gây tổn thương đến bé", anh Bằng tâm sự.

Hiện vị ân nhân của cháu bé làm ở cửa hàng giặt quần áo gần khu trọ này hai năm nay.

Mong ước hiện tại của cả hai anh là có người thân nhận lại cháu hoặc ai đó hảo tâm nhận nuôi, để bé được lớn lên trong môi trường phát triển tốt nhất. Nếu được như vậy, hai anh cũng sẽ giữ liên lạc với người nuôi bé để được thăm hỏi bé thường xuyên.

Được biết hiện nay, để kịp thời động viên hành động cứu người, Công an huyện Gia Lâm đã báo cáo, đề xuất lãnh đạo UBND xem xét, khen thưởng gương người tốt việc tốt đối với 5 công dân đã tham gia giải cứu cháu bé.

Trong đó, chị Giáp Thị Nam Phương (20 tuổi, quê tại P. Trần Nguyên Hãn, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) người phát hiện, tìm kiếm cháu bé.

Anh Nguyễn Duy Tuân (24 tuổi, quê tại H.Ý Yên, Nam Định), anh Nguyễn Lương Bằng (19 tuổi, quê tại H. Ứng Hòa, Hà Nội) là những người trực tiếp phá tường cứu cháu bé.

Bà Phạm Thị Quỳnh Thư (44 tuổi) và ông Vũ Văn Thê (41 tuổi, cùng trú TT.Trâu Quỳ, H.Gia Lâm) đã đưa bé đi cấp cứu, nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ.

Trao đổi với Zing News về thông tin cho rằng lực lượng chức năng giành công giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ lại trong khe tường hôm 18/8, chỉ huy Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đây chỉ là nhầm lẫn.

"Thời điểm nhận tin báo đến lúc lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường chỉ khoảng 5 phút. Khi đến nơi, cháu bé vẫn chưa được đưa ra ngoài hoàn toàn còn bức tường thì đã được đục thủng. Các chiến sĩ PCCC và cứu hộ cứu nạn đã cùng nhân dân đưa bé trai ra ngoài", chỉ huy Công an huyện Gia Lâm nói.

Theo vị chỉ huy, vụ việc ngay sau khi xảy ra đã được thông tin trên fanpage Facebook Công an Hà Nội. "Do hơi vội, người biên tập thông tin trên page đã ghi thiếu và gây hiểu lầm".

Như Tạp chí Thời Đại đã đưa tin, tối 18/8, bà Nguyễn Thị Thuý Hường (Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn thị trấn vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường nhà của người dân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h30 cùng ngày, tại số 45 Đào Nguyên, người dân phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong khe nhỏ giữa hai tường nhà dân đang khóc nên báo cho chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, bà Hường cùng công an thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường. Tuy nhiên, do cháu bé nằm ở giữa 2 tường nhà dân trong một khe nhỏ nên người lớn không thể đi vào được. Chính quyền phải gọi cứu nạn cứu hộ của huyện Gia Lâm xuống khoan tường để đưa cháu bé ra ngoài.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với Công an thị trấn Trâu Quỳ nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu bé sơ sinh.

Người mẹ của bé trai sơ sinh được xác định tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, lý do H. vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Hơn 200 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đã về TP Hồ Chí Minh Hơn 200 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đã về TP Hồ Chí Minh

Chiều nay, chuyến bay VN7121 của Vietnam Airlines chở 297 hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về TP. Hồ Chí Minh đã hạ ...

Sắp có thêm 3 chuyến bay Sắp có thêm 3 chuyến bay "giải cứu" du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng

Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện 3 chuyến bay trong các ngày 12, 13/8/2020, chở hơn 700 du khách bị mắc kẹt tại Đà ...

Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) chiều 6/8: Xe tải nát đầu vì tông xe khách, phụ xe kẹt trong cabin, phải dùng xà beng giải cứu Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) chiều 6/8: Xe tải nát đầu vì tông xe khách, phụ xe kẹt trong cabin, phải dùng xà beng giải cứu

Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) chiều 6/8: Xe tải nát đầu khi tông đuôi xe khách, phụ xe bị thương nặng kẹt cứng ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động