Trang chủ Việt Nam hôm nay
08:44 | 28/08/2024 GMT+7

79 năm Quốc khánh: Những người con đất Việt tại Lào tự hào về thành tựu của đất nước

aa
Cứ vào mỗi dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, những người con đất Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào lại cảm thấy hạnh phúc, tự hào và thêm yêu quê hương đất nước trước n
Xử lý nghiêm các vi phạm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024: Đi đâu, chơi đâu ở Hà Nội
79 năm Quốc khánh: Những người con đất Việt tại Lào tự hào về thành tựu của đất nước
Cô Nguyễn Thị Lan Chi, Phó Hiệu trưởng Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du. Ảnh: Đỗ Bá Thành/Pv TTXVN tại Lào

Hơn 10 năm sinh sống và làm việc tại Lào, cô Nguyễn Thị Lan Chi, Phó Hiệu trưởng Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, luôn cảm thấy xúc động và tự hào mỗi khi tới Quốc khánh 2/9. Trong ký ức của cô vẫn còn in đậm hình ảnh về những lá cờ Tổ quốc được treo trước cổng mỗi nhà mỗi dịp Quốc khánh Việt Nam. Nhìn khắp xóm làng những lá cờ đỏ sao vàng phấp phới tiếp nối nhau từ nhà này sang nhà khác, từ xóm làng này đến xóm làng khác. Những hình ảnh này tưởng chừng như bình dị, nhưng với cô Chi lại khắc sâu vào tâm trí và có sức mạnh lan tỏa, khơi dậy lòng tự hào về tình yêu quê hương đất nước Việt Nam.

Cô Chi chia sẻ mỗi lần trở về Việt Nam, được chứng kiến sự thay đổi của đất nước, nhiều khi tới gần đến nhà mà cứ ngỡ rằng đi nhầm đường vì sự thay đổi của làng xóm quê hương. Những ngôi nhà đẹp đẽ, khang trang được xây lên, những con đường mới rộng rãi, hàng cây ven đường xanh tốt, đời sống của những người trên quê hương mình đã thay đổi mỗi ngày. Không những thế, khi đến những cơ quan hành chính, bệnh viện công, các cán bộ nhân viên đã tiếp đón, giải quyết công việc cho người dân bằng thái độ vui vẻ, tận tình và nhanh chóng.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Lào, cô Nguyễn Thị Lan Chi cho biết sau 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu lớn về phát triển kinh tế-xã hội. Việt Nam đã chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang cơ chế thị trường, tích cực hội nhập quốc tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Việt Nam đã thoát khỏi tình trạng quốc gia kém phát triển để vươn lên trở thành đất nước có nền kinh tế tăng trưởng cả về quy mô và chất lượng; từ một nước đóng cửa, có vị thế kinh tế-chính trị thấp, Việt Nam đã mở cửa và có quan hệ rộng rãi với cộng đồng quốc tế, tham gia tích cực vào đời sống kinh tế-chính trị của khu vực và thế giới.

Vận dụng những chính sách, đường lối phát triển đúng đắn của Đảng và Nhà nước, với cách tư duy, cách thực hiện riêng, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ: “Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Phó Hiệu trưởng Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du vui mừng nhận thấy trong những năm gần đây, uy tín và vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam được khẳng định và nâng lên tầm cao mới. Các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Việt Nam thường được mời tham dự và có những bài phát biểu quan trọng tại các hội nghị, diễn đàn quốc tế quan trọng. Các chính đảng, các quốc gia trên thế giới đều tôn trọng thể chế chính trị của Việt Nam.

Theo cô Nguyễn Thị Lan Chi, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có những chính sách phù hợp, đúng đắn và nhất quán về người Việt Nam ở nước ngoài. Các chính sách quan tâm đến bà con kiều bào ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối kiều bào với đồng bào trong nước. Cụ thể như Luật Đất đai sửa đổi; sự quan tâm, tạo điều kiện cho kiều bào đầu tư, kinh doanh, phát triển kinh tế ở nước ngoài; hay sự quan tâm và phát triển về giáo dục, cụ thể là sự phát triển của việc dạy học Tiếng Việt ở nước ngoài…

79 năm Quốc khánh: Những người con đất Việt tại Lào tự hào về thành tựu của đất nước
Ông Hoàng Văn Quân, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào. Ảnh: Xuân Tú/Pv TTXVN tại Lào

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Lào, ông Hoàng Văn Quân - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào - cho biết sinh ra và lớn lên từ những ngày đất nước mới thống nhất hồi những năm 1975-1986, giai đoạn mà Việt Nam đang khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng đất nước. Trước tình hình biến động của các nước xã hội chủ nghĩa trên thế giới trong những năm đầu của thập niên 1990, nhờ chính sách kinh tế đổi mới của Đảng và Nhà nước mà đất nước chúng ta đã vượt qua khủng hoảng, giữ vững sự ổn định và phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia có được sự ổn định và tăng trưởng kinh tế rất tốt, vị thế ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế, có vai trò quan trọng tại các hiệp hội và diễn đàn.

Là một doanh nhân tại Lào, ông Hoàng Văn Quân hàng năm có nhiều dịp về thăm quê hương và mỗi lần trở về đều cảm thấy đất nước mình thay đổi hàng ngày. Ở thành phố lớn thì đường sá, nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu dân cư ngày càng phát triển to đẹp hơn. Ngay cả ở nông thôn, đường liên tỉnh và liên huyện, liên thôn cũng được xây dựng khang trang. Ngày cả đường làng cũng được mở rộng và đổ bê tông. Nhà cửa, ruộng vườn ở quê đều được quy hoạch.

Ông Hoàng Văn Quân kể rằng đã có lần một số người bạn Thái Lan cùng về thăm Việt Nam đều rất ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân ở khu vực nông thôn nước ta. Họ nhận xét riêng ở nông thôn thì cuộc sống của nhân dân Việt Nam tốt hơn Thái Lan. Điều đó tạo cảm giác lâng lâng xen lẫn tự hào khi chứng kiến cuộc sống của người dân ở quê mình được nâng cao cả về vật chất và tinh thần.

79 năm Quốc khánh: Những người con đất Việt tại Lào tự hào về thành tựu của đất nước
Em Phạm Trương Thiên Ân, học sinh lớp 12, Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du. Ảnh: Đỗ Bá Thành/Pv TTXVN tại Lào

Sinh ra thuộc thế hệ “Gen Z”, em Phạm Trương Thiên Ân - học sinh lớp 12 Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du - cho biết ngày 2/9 là dịp mà bất cứ người dân Việt Nam nào trên Trái Đất này cũng đều hướng về Tổ quốc. Để được sống trong hòa bình như hôm nay, Thiên Ân lại càng cảm thấy hạnh phúc và biết ơn công lao của Bác Hồ, các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh để giành lại độc lập tự do cho đất nước và nhân dân Việt Nam.

Thiên Ân chia sẻ đây là năm thứ 12 em được học dưới mái trường này và trong một năm học, Nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đặc biệt là việc Nhà trường thường tổ chức cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam nhân dịp 2/9 cho các em học sinh, để các em có thể hiểu biết thêm về lịch sử đất nước, dân tộc cũng như con người Việt Nam.

Theo Thiên Ân, qua những hoạt động mà Nhà trường tổ chức sẽ giúp em nâng cao hiểu biết, sự hứng thú trong việc học tập, tìm hiểu về lịch sử Việt Nam. Thiên Ân cho rằng bản thân em cần phải chăm chỉ, cố gắng và tự giác học tập hơn để có thêm thật nhiều kiến thức có thể giúp ích cho đất nước sau này. Thiên Ân sẽ rèn luyện đạo đức, sống một cuộc sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội để có thể trở thành người có ích cho xã hội Lào và Việt Nam, đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào mãi mãi vững bền.

Quốc khánh không chỉ là dịp để những người con sống và làm việc ở xa quê hương cùng nhau hướng về Tổ quốc thiêng liêng, mà còn là dịp để chúng ta tưởng nhớ sự hy sinh to lớn của biết bao thế hệ cha ông vì nền độc lập dân tộc, biết ơn công lao của Bác Hồ vĩ đại để chúng ta cùng nhau đoàn kết, gắn bó hơn nữa, xây dựng quê hương đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh và giàu mạnh.

Theo Xuân Tú - Bá Thành (TTXVN)

https://baotintuc.vn/nguoi-viet-4-phuong/79-nam-quoc-khanh-nhung-nguoi-con-dat-viet-tai-lao-tu-hao-ve-thanh-tuu-cua-dat-nuoc-20240828065057557.htm

Thành phố Hồ Chí Minh họp mặt kỷ niệm Quốc khánh Slovakia Thành phố Hồ Chí Minh họp mặt kỷ niệm Quốc khánh Slovakia
Ngày 24/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Slovakia (1/9/1992-1/9/2024). Hoạt động nhằm thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và nhân dân Slovakia.
Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội: Sẽ có gần 20 sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội: Sẽ có gần 20 sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức
Theo Sở Du lịch Hà Nội, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ có gần 20 sự kiện nổi bật được tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo Báo Tin tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Lần đầu tiên cuộc thi “Thiết kế cầu thép châu Á 2024” diễn ra tại Việt Nam

Lần đầu tiên cuộc thi “Thiết kế cầu thép châu Á 2024” diễn ra tại Việt Nam

Ngày 27/8, tại thành phố Cần Thơ diễn ra Cuộc thi thiết kế cầu thép châu Á 2024 (Asia Bridge Competition 2024 2024), do Trường Đại học Cần Thơ đăng cai tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi “Thiết kế cầu thép châu Á 2024” diễn ra tại Việt Nam.
Giao lưu nhân dân giữa Việt Nam - Lào tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực

Giao lưu nhân dân giữa Việt Nam - Lào tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực

Ngày 27/8/2024, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm trực tuyến với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith.
EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã xây dựng, chuẩn bị các phương án đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024.

Các tin bài khác

Tặng hơn 12.100 suất quà tới gia đình người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô

Tặng hơn 12.100 suất quà tới gia đình người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô

UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 256/KH-UBND ngày 27/8/2024 tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Bí thư QU Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng: Quận đánh giá nhân sự rất khách quan trước khi lựa chọn

Bí thư QU Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng: Quận đánh giá nhân sự rất khách quan trước khi lựa chọn

Việc tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở ở địa phương có thành công hay không, thành công đến đâu sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và một trong những nguyên nhân quan trọng, nếu không muốn nói là bậc nhất, đó là sự quan tâm toàn diện và thực chất của cấp uỷ lãnh đạo trực tiếp. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ về những cách làm mới, những ưu tiên trong cách đánh giá cũng như những băn khoăn của người đứng đầu Quận uỷ trước khi sự kiện chính trị quan trọng này diễn ra.
55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Văn kiện mang giá trị lịch sử và thời đại của Việt Nam và thế giới

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Văn kiện mang giá trị lịch sử và thời đại của Việt Nam và thế giới

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử có giá trị thực tiễn và lý luận sâu sắc không chỉ đối với Việt Nam mà với cả thế giới. Nhà sử học người Anh John Callow đã đánh giá như vậy khi trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Anh nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.
Lương hưu tháng 9/2024 sẽ được thanh toán sau nghỉ lễ Quốc khánh

Lương hưu tháng 9/2024 sẽ được thanh toán sau nghỉ lễ Quốc khánh

Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng kỳ chi trả tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên người hưởng sẽ được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.

Đọc nhiều

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Chiều 28/8 tại thành phố Đà Nẵng, Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) đã tổ chức trao quà hỗ trợ đợt 5 cho hai cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đơn vị nhận đỡ đầu.
Bí thư QU Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng: Quận đánh giá nhân sự rất khách quan trước khi lựa chọn

Bí thư QU Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng: Quận đánh giá nhân sự rất khách quan trước khi lựa chọn

Việc tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở ở địa phương có thành công hay không, thành công đến đâu sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và một trong những nguyên nhân quan trọng, nếu không muốn nói là bậc nhất, đó là sự quan tâm toàn diện và thực chất của cấp uỷ lãnh đạo trực tiếp. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ về những cách làm mới, những ưu tiên trong cách đánh giá cũng như những băn khoăn của người đứng đầu Quận uỷ trước khi sự kiện chính trị quan trọng này diễn ra.
Nhà hát Bolshoi: Một thế giới âm nhạc hoàn hảo

Nhà hát Bolshoi: Một thế giới âm nhạc hoàn hảo

Nhà hát Bolshoi không chỉ là một công trình kiến trúc vĩ đại tại trung tâm Moscow mà còn là nơi lưu giữ những giá trị nghệ thuật tinh hoa của nước Nga. Trải qua hàng trăm năm, với nhiều lần trùng tu và phục hồi, Bolshoi vẫn duy trì vị thế là một trong những nhà hát danh giá nhất thế giới, nơi trình diễn các tác phẩm nghệ thuật kinh điển và sản sinh những nghệ sĩ tài năng.
Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế đất nước

Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế đất nước

Đường lối "ngoại giao cây tre" của Việt Nam, được cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đúc kết và được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định trong bài viết “Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh dân chủ, công bằng, văn minh”, là đường lối đối ngoại rõ ràng, dứt khoát với trọng tâm là hội nhập quốc tế và đóng góp tích cực vào công cuộc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.
Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Chiều 28/8 tại thành phố Đà Nẵng, Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) đã tổ chức trao quà hỗ trợ đợt 5 cho hai cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đơn vị nhận đỡ đầu.
Vùng 5 Hải quân: thêm mái nhà dành tặng đồng đội khó khăn

Vùng 5 Hải quân: thêm mái nhà dành tặng đồng đội khó khăn

Chiều 28/8, tại xã Gành Dầu (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị. Đại tá Võ Hùng Lâm, Chủ nhiệm Chính trị Vùng chủ trì lễ bàn giao.
Tặng quà, khám sức khỏe và cấp thuốc cho ngư dân tỉnh Bình Thuận

Tặng quà, khám sức khỏe và cấp thuốc cho ngư dân tỉnh Bình Thuận

Sáng 28/8, tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), Vùng 4 Hải quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, chính quyền địa phương tổ chức Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển.
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (29/8): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng

Thời tiết hôm nay (29/8): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/8, Bắc Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 25/8, Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

EU đang đưa ra các hướng dẫn chi tiết liên quan đến thực thi luật chống phá rừng. Luật sẽ có hiệu lực thực hiện từ 30/12/2024 và áp dụng từ 30/6/2025 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU đã đưa ra các hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, từ ngày 31/8 - 3/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn.
Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Một số Nghị định mới của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn xét thăng hạng đối với viên chức ngành tài nguyên và môi trường; ngành hành chính, văn thư... sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024.
Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm ngày 21/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to cục bộ.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động