5 tour du lịch đi bộ mới tại “thành phố ngàn hoa”
Đó là tour đi bộ bên hồ Xuân Hương, từ khu vực trung tâm TP. Đà Lạt với khoảng cách 1 km đến sử dụng các dịch vụ pedalo, chụp hình cưỡi ngựa, ăn uống giải khát tại nhà hàng Thanh Thủy, cà phê F’Garden; đến siêu thị BigC vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực hoặc khoảng cách 3 km đi theo đường Trần Quốc Toản tham quan vườn hoa, mua sản phẩm lưu niệm…
Vườn hoa TP. Đà Lạt. (Ảnh: dulichdalat.pro)
Tiếp theo tour đi bộ du lịch thể thao 2 km đến sân Golf Đà Lạt; tour du lịch tâm lịch 1 km theo đường Lê Đại Hành đến Nhà thờ Con Gà; theo đường Nguyễn Văn Trỗi đến chùa Linh Sơn; hoặc 2,5 km theo đường 3/2, Hải Thượng, Trần Bình Trọng, Mai Hắc Đế đến Nhà thờ Domain DeMarie.
Còn lại tour du lịch đi bộ chiều dài không quá 3 km theo các đường phố Trần Lê đến Dinh III, biệt thự Hằng Nga; Lý Tự Trọng đến Trung tâm văn hóa; Trần Hưng Đạo tham quan Dinh I, Dinh II, Bảo tàng Lâm Đồng; Hoàng Văn Thụ đến thác Cam Ly.
Cuối cùng là tour đi bộ băng rừng lộ trình 1 ngày đêm ở Khu du lịch hồ Tuyền Lâm.
Được biết, trong 6 tháng đầu năm, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, Lâm Đồng đạt hơn 2,95 triệu lượt. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt hơn 204 nghìn lượt.
Theo thống kê, du khách đến từ Nga tăng 145,6%, Trung Quốc tăng 79,8%, Bồ Đào Nha tăng 65,3%, Malaysia tăng 56,7%... Thị trường khách nội địa tiếp tục tăng trưởng ổn định (12%). Khách qua lưu trú đạt 1,9 triệu lượt, tăng 11,1%; doanh thu xã hội từ hoạt động du lịch sáu tháng qua đạt khoảng 5.317 tỷ đồng, tăng 13,4%.
Hiện trên địa bàn Lâm Đồng có 1.155 cơ sở lưu trú du lịch, tổng số 17.726 phòng. Trong đó, có 354 khách sạn từ 1 đến 5 sao, với 9.360 phòng; chủ yếu tập trung tại TP Đà Lạt, với 905 cơ sở lưu trú du lịch, tổng số 14.556 phòng; 51 đơn vị kinh doanh lữ hành - vận chuyển du lịch quốc tế và nội địa; cùng 35 khu, điểm tham quan du lịch được đầu tư và khai thác kinh doanh, hơn 60 điểm tham quan miễn phí.
Thời gian qua, rất nhiều du khách phản ánh tình trạng “cò du lịch”, chặt chém tại Đà Lạt gây ảnh hưởng xấu đến thành phố ngàn hoa. Để lấy lại hình ảnh du lịch thân thiện của Đà Lạt, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành xử lý nhiều dạng “cò”, đặc biệt là “cò đặc sản” tại những điểm nóng trong thành phố.
Tập trung chủ yếu tại các địa điểm như: Vườn hoa thành phố, vòng xoay cửa ngõ TP Đà Lạt, các khu du lịch, khu vực chợ đêm... nhằm kịp thời xử lý các đối tượng tiếp thị dưới dạng "cò”. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh cam kết tuyệt đối không thực hiện các hành vi nâng ép giá, chặt chém du khách, không sử dụng "cò" trong các hoạt động kinh doanh, dịch vụ.
Đồng thời, khuyến khích các cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan du lịch tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ để khách du khách yên tâm đến Đà Lạt du lịch.
Hoàng Hà (t/h)