Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam
Lãnh đạo Chính quyền tỉnh Kanagawa, Đại Sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệp hội Du lịch Nhật Bản, các doanh nghiệp du lịch của Kanagawa, UBND tỉnh Hà Giang và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia chương trình này.
Toàn cảnh buổi giới thiệu
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh: Trong định hướng phát triển du lịch, Việt Nam luôn xác định thị trường khách du lịch Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm. Và trong vài năm trở lại đây, Việt Nam cũng đang trở thành một trong những thị trường khách inbound quan trọng của du lịch Nhật Bản. Số lượng khách trao đổi giữa hai bên ngày càng tăng. Năm 2016, Việt Nam đón được 740.000 khách du lịch Nhật Bản, tăng 10,3% so với năm 2015. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt 234.000 lượt, tăng 26% so với năm 2015.
Đặc biệt, Việt Nam đã miễn visa nhập cảnh cho công dân Nhật Bản trong 15 ngày từ năm 2003. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm phục vụ tốt nhất khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp liên quan từ phía Nhật Bản để xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng và phù hợp với thị hiếu du khách Nhật Bản cũng như tiếp tục quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đến công chúng Nhật Bản”- bà Nguyễn Thị Thanh Hương nói.
Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji trong phát biểu của mình đã đề cao hợp tác, phát triển du lịch Việt Nam thời gian qua và hết lời ca ngợi điểm đến Việt Nam. Tại hội thảo, lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch đã giới thiệu về du lịch Việt Nam với thông điệp “Trải nghiệm di sản văn hóa và nghỉ dưỡng biển Việt Nam”. Du lịch Việt Nam có nhiều tiềm năng, nhiều điểm đến phong phú, đa dạng, nhất là các điểm đến là di sản văn hóa thế giới và nghỉ dưỡng biển, đáp ứng được nhu cầu, sở thích của khách du lịch Nhật Bản. Thời gian qua, mối quan hệ, hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều bước tiến đáng kể: ký Hiệp định hợp tác du lịch giữa hai nước. Đến nay, thành lập Ủy ban hợp tác Du lịch Việt Nam- Nhật Bản, họp thường kỳ 2 năm 1 lần.
Hàng năm, du lịch Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thu hút khách du lịch Nhật Bản như: Tham gia Hội chợ Du lịch JATA Nhật Bản tại Tokyo; Tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố của Nhật Bản; Giới thiệu du lịch Việt Nam bên lề các Lễ hội Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản. Hiện nay, Bộ VHTTDL Việt Nam tham gia tổ chức thường xuyên ở hai địa phương của Nhật Bản là Tokyo (tháng 6 hàng năm) và Kanagawa (tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm). Thường xuyên tổ chức đón các đoàn khảo sát (báo chí, doanh nghiệp du lịch) của Nhật Bản vào Việt Nam khảo sát dịch vụ, sản phẩm. *Trong khuôn khổ Chương trình phát động thị trường du lịch tại Nhật Bản, từ 19-23/9/2017, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam tại Tokyo, Sendai và Nagoya.
Theo Báo Văn hóa