Trang chủ Văn hóa - Du lịch
08:32 | 03/01/2024 GMT+7

Nữ chiến sĩ Việt gìn giữ hòa bình tại châu Phi: "Khi gặp hiểm nguy, cờ Việt Nam là bùa hộ mệnh"

aa
Thượng tá Nguyễn Thị Liên cho biết, không ít lần chị và các chiến sĩ công binh đã gặp nguy hiểm tại Nam Sudan. Nhưng khi giới thiệu mình là người Việt Nam và đưa cờ Tổ quốc ra, người dân bản địa không còn gây khó dễ.
Thêm 3 sĩ quan Việt Nam thực hiện nhiệm vụ tại Liên hợp quốc
UNMISS trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan công an Việt Nam

Nữ tính, dịu dàng nhưng cũng không kém phần gai góc, cứng cỏi, đó là thượng tá Nguyễn Thị Liên - nữ quân nhân của Đội Công Binh số 1, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chị đã hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan, châu Phi.

Việc gì khó, có chiến sĩ công binh lo

Tạm gác vai trò người vợ, người mẹ, thượng tá Nguyễn Thị Liên cùng hàng trăm chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã tham gia vào những nhiệm vụ gìn giữ hòa bình vì sự phát triển của nhân loại tại Nam Sudan. Nơi họ đến là quốc gia non trẻ, đói nghèo, bất ổn và nhiều xung đột nhất châu Phi. Họ đã để lại những dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh người bộ đội cụ Hồ trong tâm trí bạn bè quốc tế trong suốt gần một thập kỷ qua.

Thượng tá Nguyễn Thị Liên - người phụ nữ thứ hai và là một trong bảy sĩ quan được Chủ tịch nước giao nhiệm vụ duy trì hòa bình của LHQ vào năm 2019 tại Trung Phi. Sau đó, chị tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ thứ hai tại Nam Sudan vào năm 2022. Nhiều người gọi chị là bông hồng thép Việt Nam.

Nữ chiến sĩ Việt gìn giữ hòa bình tại châu Phi: "Khi gặp hiểm nguy, cờ Việt Nam là bùa hộ mệnh"
Thượng tá Liên (giữa) cùng những chiến sĩ mũ nồi xanh.

Khi được hỏi về lý do lên đường làm nhiệm vụ lần thứ hai, nữ thượng tá chia sẻ “Tôi được đồng chí Cục trưởng Hoàng Kim Phụng (khi đó) gọi lên Cục gìn giữ hòa bình và giao nhiệm vụ. Tôi nghĩ, khi Tổ quốc đã gọi tên mình, đặt niềm tin và mong muốn mình làm nhiệm vụ đó, mình không do dự gì nữa và quyết định lên đường làm nhiệm vụ với vai trò dân vận".

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Thị Liên, chị và đồng đội đã được huấn luyện đầy đủ các kỹ năng về khả năng sinh tồn, các kỹ thuật cấp cứu chuyên sâu và đặc biệt. Đối với lực lượng công binh, có hai loại hình an toàn là: An toàn về sử dụng trang thiết bị và an toàn khi thực hiện nhiệm vụ trong quá trình đi làm ở ngoài thực địa.

Nữ chiến sĩ Việt gìn giữ hòa bình tại châu Phi: "Khi gặp hiểm nguy, cờ Việt Nam là bùa hộ mệnh"
Thượng tá Liên tại Nam Sudan.

Chị Liên và đồng đội hàng tuần có những buổi học huấn luyện về an toàn về vận hành máy móc và an toàn giao thông,.. Đấy là những bài học có thể định hình được, nhưng cũng có những tình huống vượt ngoài các bài học, như người dân bản địa gây xung đột với mình, những giao tranh xung đột sắc tộc...

"Để đảm bảo an toàn khi bộ đội đi làm ở thực địa với những người dân bản địa, những kẻ bạo loạn thì các chiến sĩ thường có những cuộc vận động, cuộc thăm hỏi người dân, làm mềm hóa chiến trường, có những sự gắn kết với người dân, với già làng trưởng bản. Chúng tôi khắc ghi hình ảnh người bộ đội Việt Nam, nhấn mạnh với người dân: “đây là bộ đội Việt Nam, đây là công binh Việt Nam sẽ giúp dân ở địa bàn này, địa bàn kia” để họ có thể chia sẻ và bảo vệ khi mình đi làm nhiệm vụ. Ngoài ra còn có rất nhiều hiểm nguy khác như bom rơi đạn lạc nơi bạo loạn..." - chị Liên cho biết.

Những người lính cụ Hồ được người dân yêu quý

Suốt chặng đường dài làm nhiệm vụ tại vùng đất đầy bất ổn về chính trị, hình ảnh đầy bản lĩnh của những người lính bộ đội cụ Hồ đã được người dân ở đây vô cùng yêu mến. Không ngại khó, không ngại khổ, những người lính công binh đã dạy người dân bản địa cách trồng rau, làm nông nghiệp, hỗ trợ địa phương làm đường, xây trường học. Thậm chí những chiến sĩ mũ nồi xanh như chị Liên còn trở thành giáo viên “cõng chữ tới trường” cho trẻ em tại những vùng khó khăn tại Nam Sudan.

Trở ngại đầu tiên và cũng là trở ngại khó vượt qua nhất đối với chị chính là sự khác biệt trong nếp sinh hoạt, phong tục của người dân. Chị cho biết: “Việc dạy học chỉ có thể diễn ra vào buổi tối, nhưng ngặt nỗi đêm xuống thì ở đây không có điện. Người dân hầu như không có nhu cầu may vá, đa phần họ chỉ khoác lên người tấm vải là xong. Cắt tóc cũng chẳng cần, vì tóc người nào người nấy xoăn tít”.

Chị lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi mọi kế hoạch định áp dụng tại địa phương không đạt kết quả như mong muốn. Trong lúc chị Liên phá giàn mồng tơi già, thấy người dân xúm vào mót từng chiếc lá nhỏ, ý tưởng về chiến dịch dạy người dân trồng rau xanh nhen lên trong đầu chị.

Như một đốm lửa được tiếp gió, chỉ sau một tháng, các hộ dân đã có vườn rau xanh “made in Vietnam”. Không dừng lại ở rau, chị Liên xác định sản phẩm thoát đói phải là ngũ cốc. Cái tên “Liên agri Cove - Liên đậu xanh” được người dân gọi chị sau khi một loạt vườn rau, đậu nảy mầm xanh tươi trên đất châu Phi.

Nữ chiến sĩ Việt gìn giữ hòa bình tại châu Phi: "Khi gặp hiểm nguy, cờ Việt Nam là bùa hộ mệnh"
Chị Liên dạy người dân cách trồng rau xanh.

Bối cảnh văn hóa - xã hội ở Việt Nam và Nam Sudan cũng có những khác biệt rất lớn, vì vậy để xóa nhòa ranh giới khác biệt đó, bên cạnh việc giúp bà con nơi đây thoát nghèo, dạy học, trồng rau làm vườn..., những người lính Công binh Việt Nam còn thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu văn hóa như tổ chức những sự kiện về văn hóa ẩm thực. Họ cùng nhau đón lễ hội truyền thống của Việt Nam và châu Phi để cảm nhận và thấu hiểu văn hóa của nhau. Chị Liên luôn quan niệm:“Văn hóa có thể khác nhau nhưng cái tâm thì lại rất giống nhau, tâm mà gần thì văn hóa cũng rất dễ đến gần”.

Bằng tình cảm gắn bó, sự xuất hiện của chị Liên và đồng đội trên mỗi con đường, mỗi vùng quê xa xôi từ lâu đã trở thành nguồn động viên lớn cho trẻ em và người dân Nam Sudan. Dù khác biệt về ngôn ngữ nhưng hai từ Việt Nam luôn được họ gọi bằng tình cảm chan chứa tình yêu thương.

Cờ Việt Nam là bùa hộ mệnh

Nhưng không phải nhiệm vụ nào cũng êm đềm như thế. Có những khi chị Liên và các đồng đội phải đối mặt với hiểm nguy nơi xứ người.

“Khi đi qua trạm ranh giới của Nam Sudan và Sudan, chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian giải thích để thông đường. Trong đoàn, chúng tôi đi cùng với bộ đội của các nước khác nữa, nhưng để giải quyết việc thông đường thì hầu như là bộ đội Việt Nam làm, bởi vì người dân bản địa rất có lòng tin đối với bộ đội Việt Nam. Chính chữ Việt Nam ở bên áo ngực là bùa hộ mệnh, thẻ kim bài để vượt qua những trạm kiểm soát”.

Mục tiêu của Đảng, Nhà nước và quân đội Việt Nam đề ra chính là “mở đường thắng lợi”. Để đảm bảo cho nhiệm vụ cho chuyến đi mở đường này thì mỗi cá nhân người lính đều mang trong mình một vai trò rất lớn.

Hơn ai hết, chị Liên với vai trò là một sĩ quan dân vận, ngay từ đầu chuyến đi đã có những mục tiêu và kế hoạch của riêng mình để mang lại những kết quả tốt nhất dành cho người dân bản địa và cũng như quảng bá hình ảnh của bộ đội Việt Nam và đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Một trong những “công trình” đáng nhớ đối với chị Liên cũng như đối với bộ đội Việt Nam chính là cải tạo lớp học, xây dựng thư viện cho hệ thống các trường học, dạy tiếng Anh và tin học cho trẻ em.

Nữ chiến sĩ Việt gìn giữ hòa bình tại châu Phi: "Khi gặp hiểm nguy, cờ Việt Nam là bùa hộ mệnh"
Chị Liên dạy tiếng Anh cho người dân châu Phi.

Qua quá trình làm nhiệm vụ ở Nam Sudan, Thượng tá Nguyễn Thị Liên bày tỏ cảm nhận sâu sắc về tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và phục vụ cộng đồng tại các địa phương đang gặp khó khăn.

“Với tôi, tham gia vào gìn giữ hòa bình, tham gia vào Liên Hợp Quốc cũng chính là bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa. Bởi vì khi sang bên đó, chúng tôi đã chứng minh được khí phách, bản lĩnh của bộ đội Việt Nam, bộ đội cụ Hồ trong môi trường quốc tế, chứng tỏ được tấm lòng hết mình vì dân của bộ đội Việt Nam đối với người dân bản địa”.

Nữ chiến sĩ Việt gìn giữ hòa bình tại châu Phi: "Khi gặp hiểm nguy, cờ Việt Nam là bùa hộ mệnh"
Chị Liên tham gia làm chả giò nhằm lan tỏa món ăn Việt Nam tại châu Phi.

Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan trên cơ sở chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, bảo vệ hòa bình, không tham gia vào xung đột quân sự mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ nhân đạo, hòa giải. Chính trên mảnh đất chiến sự đầy hiểm nguy ấy, các binh sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã góp phần chung tay xoa dịu hậu quả chiến tranh cho đất nước và người dân nơi đây.

63 chiến sỹ Việt Nam chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ tại Nam Sudan 63 chiến sỹ Việt Nam chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ tại Nam Sudan
Trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại Nam Sudan, các chiến sỹ là các cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 đã tổ chức lễ dâng hương và phát động phong trào thi đua lập công dâng Bác vào sáng ngày 24/6 tại bến cảng Nhà Rồng.
UNMISS trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan công an Việt Nam UNMISS trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan công an Việt Nam
Phái bộ Gìn giữ Hòa bình LHQ tại Nam Sudan (UNMISS) đã trang trọng tổ chức lễ trao Huy chương Gìn gữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan thuộc Tổ công tác Bộ Công an Việt Nam.

Theo nguoiduatin.vn

Theo nguoiduatin.vn
Nguồn: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

Tin bài liên quan

Thêm 3 sĩ quan Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Thêm 3 sĩ quan Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Ngày 8/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức buổi Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho 3 sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại các phái bộ: MINUSCA (Cộng hòa Trung Phi), UNMISS (Cộng hòa Nam Sudan) và UNISFA (khu vực Abyei).
Thêm 4 sĩ quan Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Thêm 4 sĩ quan Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Ngày 22/2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở các phái bộ tại Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và khu vực Abyei.
UNMISS trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan công an Việt Nam

UNMISS trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan công an Việt Nam

Phái bộ Gìn giữ Hòa bình LHQ tại Nam Sudan (UNMISS) đã trang trọng tổ chức lễ trao Huy chương Gìn gữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan thuộc Tổ công tác Bộ Công an Việt Nam.

Các tin bài khác

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.
Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động