Ô tô vào sân bay đón trả khách sẽ không mất phí

14:51 | 24/04/2019

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã xây dựng và trình lên Chính Phủ phương án thu phí dịch vụ đường dẫn. Trong đó, từ năm 2020, ô tô vào các sân bay trong thời gian ngắn sẽ được miễn thu phí, quá thời gian này sẽ phải chịu phí dịch vụ sân đỗ.
Doanh nghiệp làm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dính sai phạm gì? Bốn phương án đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành
mien phi cho xe o to don tra khach thoi gian ngan vao san bay
Miễn phí cho xe ô tô đón trả khách thời gian ngắn vào sân bay

Sáng 24/4, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, doanh nghiệp đã xây dựng phương án thu giá dịch vụ đường dẫn, lấy ý kiến các bộ ngành và trình Chính phủ thông qua.

Theo phương án, từ năm 2020, các cảng hàng không sẽ không thu tiền xe ra vào khu vực đón trả khách trong thời gian nhất định tùy theo từng cảng. Những ôtô ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ bị thu tiền như dịch vụ sân đỗ ôtô.

"Chính phủ sẽ quyết định mức phí và thời gian miễn phí cho các phương tiện ra vào cảng hàng không", ông Phiệt nói.

Để chuẩn bị, 21 cảng hàng không cả nước do ACV quản lý đang đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát ô tô ra vào các cảng hàng không trực thuộc, hoàn tất đồng bộ trong năm 2019 để có thể thu phí chậm nhất từ năm 2020.

Theo đại diện ACV, các cảng hàng không có địa hình riêng, kết cấu hạ tầng nhà ga, đường ra vào khác nhau nên việc đầu tư, nâng cấp đồng bộ hệ thống kiểm soát ôtô tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó, phương án thu theo thời gian tại các cảng cần xây dựng, tính toán chi tiết.

Trong giai đoạn đầu tư hệ thống kiểm soát, doanh nghiệp cảng hàng không vẫn thực hiện phương án thu phí như hiện nay.

Hiện nay, ô tô ra vào 21 sân bay trên cả nước phải trả phí dù chỉ đưa đón khách trong thời gian ngắn. Số tiền thu phí được ACV dùng bù đắp chi phí khai thác, duy tu, tái đầu tư hệ thống đường dẫn vào nhà ga và nộp thuế theo quy định.

ACV cho biết, việc thu giá đường dẫn được thực hiện từ năm 2000 theo quyết định của Cục Hàng không. Theo Luật Hàng không dân dụng, các khu đất giao không thu tiền sử dụng đất, nhưng doanh nghiệp cảng thực hiện đầu tư, xây dựng thì vẫn được thu giá dịch vụ (như tài sản khu bay bao gồm đường hạ/cất cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay).

mien phi cho xe o to don tra khach thoi gian ngan vao san bay Thác nước nhân tạo độc đáo bên trong sân bay quốc tế của Singapore

Một thác nước nhân tạo cao 40 m vừa được tạo dựng phía trong sân bay quốc tế Changi của Singapore.

mien phi cho xe o to don tra khach thoi gian ngan vao san bay Doanh nghiệp làm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dính sai phạm gì?

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đã có văn bản đồng thuận với phương án giao cho ACV đầu tư khai thác và đưa ...

mien phi cho xe o to don tra khach thoi gian ngan vao san bay Việt Nam và Hoa Kỳ hoàn thành dự án xử lý môi trường tại sân bay Đà Nẵng

Sáng 7/11, tại TP.Đà Nẵng đã diễn ra Lễ công bố hoàn thành dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay ...

Phương Anh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/o-to-vao-san-bay-don-tra-khach-se-khong-mat-phi-75917.html

In bài viết