Bộ Công thương: Lãnh đạo điện lực phải trực tiếp xử lý thắc mắc về tiền điện

13:21 | 27/06/2020

Bộ Công thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải rà soát, phúc tra hóa đơn có chỉ số điện tăng từ 30% trở lên. Bộ yêu cầu lãnh đạo điện lực phải trực tiếp giải quyết, xử lý với khách hàng có thắc mắc về hoá đơn tiền điện.
evn lap doan kiem tra ky luat can bo trong vu tien dien tang cao EVN lập đoàn kiểm tra, kỷ luật cán bộ trong vụ tiền điện tăng cao
hoa don tien dien cao bat thuong thu tuong chi dao nong evn Hoá đơn tiền điện cao bất thường, Thủ tướng chỉ đạo "nóng" EVN

Những ngày qua, đã có nhiều phản ánh về việc hoá đơn tiền điện tăng cao bất thường. Không ít trường hợp sau đó được xác định là sai sót của phía điện lực như các vụ việc ở Quảng Ninh, Quảng Bình, Hải Dương.

Liên quan tới vấn đề này, theo VTC News, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) cho biết đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh việc kiểm tra, phúc tra hóa đơn có chỉ số điện tăng từ 30% trở lên so với tháng trước.

Cục trưởng Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ, trong quá trình phúc tra, kiểm tra nếu phát hiện có sai sót thì phải hiệu chỉnh hóa đơn trước khi phát hành hoặc truy thu, thoái hoàn hóa đơn tiền điện cho khách hàng.

Đối với trường hợp khách hàng có ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện nêu trên các phương tiện truyền thông, trang thông tin cá nhân, yêu cầu lãnh đạo các công ty điện lực trực tiếp xem xét giải quyết và cung cấp đầy đủ thông tin xử lý cho các cơ quan truyền thông, khách hàng - ông Tuấn cho hay.

bo cong thuong lanh dao dien luc phai truc tiep xu ly thac mac ve tien dien
Nhiều khách hàng của EVN có hoá đơn tiền điện tháng 5/2020 tăng cao bất thường (Ảnh minh hoạ)

Theo ông Tuấn, Bộ Công thương đang triển khai nghiên cứu, sửa đổi biểu giá bán lẻ điện và dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong quý III/2020. Trước khi trình Thủ tướng, Bộ sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các khách hàng sử dụng điện, các bộ ngành và tổ chức

Thống kê của EVN cho thấy, đến 20/6, có hơn 7,22 triệu khách hàng sinh hoạt (gần 28%) có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5. Khoảng 4,4 triệu khách hàng có mức dùng điện cao hơn 50% và 326.000 khách hàng dùng điện tăng trên 300% so với tháng 5.

Đặc biệt, có tới gần 1 triệu khách hàng trong số này có mức tiêu thụ điện tăng 50%. Thậm chí, có tới hơn 215 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

Trong bối cảnh tháng 6 liên tiếp có những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh, dự kiến kỳ hoá đơn tháng 6 sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu EVN làm rõ thông tin phản ánh về việc hoá đơn tiền điện tăng cao bất thường. Thủ tướng lưu ý bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

chot giam gia dien giam tien dien tu ky ghi hoa don thang 5 Chốt giảm giá điện, giảm tiền điện từ kỳ ghi hóa đơn tháng 5

Bộ Công Thương vừa có văn bản hướng dẫn triển khai giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng, theo ...

hoa don tien dien bat ngo tang manh trong thang 3 la hien tuong co tinh quy luat thoi tiet hang nam Hóa đơn tiền điện bất ngờ tăng mạnh trong tháng 3 là hiện tượng có tính quy luật thời tiết hàng năm

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có lý giải tiền điện của khách hàng tăng trong kỳ hóa đơn tháng 4 là hiện ...

evn neu 3 nguyen nhan khien hoa don dien tang soc trong thang nong cao diem EVN nêu 3 nguyên nhân khiến hóa đơn điện tăng “sốc” trong tháng nóng cao điểm

Việc tăng giá điện trong tháng 4 của EVN khiến nhiều hộ gia đình bị “sốc” do hóa đơn tiền điện đột ngột tăng gấp ...

Trọng Huyền (t/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/bo-cong-thuong-lanh-dao-dien-luc-phai-truc-tiep-xu-ly-thac-mac-ve-tien-dien-111241.html

In bài viết