Khách Nhật tố 'chặt chém' 2 triệu cho cuốc xe 200.000 đồng, tài xế Grab bị dừng hợp tác vĩnh viễn

17:37 | 04/09/2019

Sau khi xác minh thông tin từ các bên liên quan, đối tác tài xế Vũ Ngọc V. đã thừa nhận hành vi không hoàn trả lại tiền thừa cho khách. Do vậy, tài xế này ngay sau đó đã bị Grab dừng hợp tác vĩnh viễn, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.
Vụ taxi "chặt chém" du khách Ấn Độ 1,2 triệu đồng có nhiều tình tiết lạ Đi 8km, du khách Ấn Độ bị tài xế taxi "chặt chém" 1,2 triệu đồng Bị tố 'chặt chém' du khách, quản lý nhà hàng ở Đà Nẵng lên tiếng về hóa đơn hải sản hơn 85 triệu đồng
khach nhat to chat chem 2 trieu cho cuoc xe 200000 dong tai xe grab bi dung hop tac vinh vien

Ngày 31/8, một nhóm gồm 4 người là du khách đến từ Nhật Bản di chuyển từ đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy đến phố Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm đã nhờ một người bạn ở Việt Nam đặt xe giúp, thông qua ứng dụng Grab.

Song, mặc dù giá cước hiển thị trên ứng dụng là 192.000 đồng. Thế nhưng, đến địa chỉ trả khách, tài xế Grab này lại yêu cầu 4 vị khách người Nhật thanh toán số tiền cước 2 triệu đồng.

Ngay sau đó, sự việc được lan truyền, gây bức xúc khắp các trang mạng xã hội với dòng trạng thái từ người có nhóm bạn là du khách Nhật kể trên. Cụ thể người này viết: "Taxi dù có thể làm như thế. Đây hệ thống Grab luôn hiển thị từ chân dung, số điện thoại, biển số xe. Sao lái xe vẫn cố tình hành động như vậy? Phải chăng họ nghĩ người Nhật sẽ không báo công an về việc trên?".

Trao đổi với PV báo Thời Đại, đại diện Grab cho biết, sau khi xác minh thông tin từ các bên liên quan, đối tác tài xế Vũ Ngọc V. đã thừa nhận hành vi không hoàn trả lại tiền thừa cho khách và tổng đài Grab cũng có nhận được phản ánh về cuốc xe JustGrab do tài xế Vũ Ngọc V. thực hiện vào ngày 31/8.

Công ty này cũng đã nhận được công văn từ Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội gửi đến công ty vào ngày 2/9 về vụ việc.

Grab cũng cho biết thêm, đối tác tài xế này ngay sau đó đã bị ngưng hợp tác vĩnh viễn vì hành vi này vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử đã được thỏa thuận. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Grab cũng đã gửi thông báo về hãng taxi S., nơi ông V. đăng ký hoạt động.

Với số tiền thu quá cước phí với khách Nhật, Grab cho biết đã gửi đề xuất đến khách hàng các phương án hoàn trả lại tiền cước mà tài xế V. đã thu dư.

Tuy nhiên, phía đại diện Grab vẫn chưa trực tiếp gặp được các vị khách. Hiện, các hành khách liên quan sự việc đã về Nhật Bản.

khach nhat to chat chem 2 trieu cho cuoc xe 200000 dong tai xe grab bi dung hop tac vinh vien Grab đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Grab cho biết, sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

khach nhat to chat chem 2 trieu cho cuoc xe 200000 dong tai xe grab bi dung hop tac vinh vien Reuters: Grab sẽ rót hàng trăm triệu USD vào thị trường Việt Nam phát triển kinh doanh

Trang Reuters cho biết, chỉ vài tuần sau khi công bố kế hoạch trị giá 2 tỷ USD ở Indonesia, Grab tiếp tục chuẩn bị ...

khach nhat to chat chem 2 trieu cho cuoc xe 200000 dong tai xe grab bi dung hop tac vinh vien Bị tố 'chặt chém' du khách, quản lý nhà hàng ở Đà Nẵng lên tiếng về hóa đơn hải sản hơn 85 triệu đồng

Mới đây, hình ảnh hóa đơn hải sản hơn 85 triệu đồng của một đoàn khách tại Đà Nẵng đã nhanh chóng được lan truyền, thu ...

Lam Anh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/khach-nhat-to-chat-chem-2-trieu-cho-cuoc-xe-200000-dong-tai-xe-grab-bi-dung-hop-tac-vinh-vien-86792.html

In bài viết