Vì sao hàng trăm nhân viên dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc?

17:05 | 16/11/2019

Do tiến độ dự án đi vào hoạt động chậm, hàng trăm nhân viên được đào tạo để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã bỏ việc.
vi sao hang tram nhan vien du an duong sat cat linh ha dong nghi viec Hà Nội: Hơn 1.000 học sinh Mê Linh đồng loạt nghỉ học vì... ốm

Trong hai ngày 14 -15/11, hơn 1.000 học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS ở huyện Mê Linh (Hà Nội) đồng loạt xin ...

vi sao hang tram nhan vien du an duong sat cat linh ha dong nghi viec Vì sao tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được kéo dài thêm 20 km?

Theo quy hoạch và định hướng được báo cáo từ Bộ GTVT, tuyến đường sắt số 2A (Cát Linh – Hà Đông) sẽ được kéo ...

vi sao hang tram nhan vien du an duong sat cat linh ha dong nghi viec Thủ đô Hà Nội và Phnom Penh xúc tiến hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Tại buổi tiếp Phó thủ tướng Campuchia Men Sam An ngày 15/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ...

vi sao hang tram nhan vien du an duong sat cat linh ha dong nghi viec Thứ trưởng Bộ GTVT: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã xong nhưng chưa được kiểm định an toàn

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông mới đây đã thông báo không hoàn thành tiến độ và phá sản kế hoạch, không khai thác thương mại. ...

vi sao hang tram nhan vien du an duong sat cat linh ha dong nghi viec
Ảnh minh họa

Mới đây, hàng trăm nhân viên của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã xin nghỉ việc, do hệ thống này vẫn chưa được đưa vào vận hành. Theo đó, dự án khởi công tháng 10/2011 và dự kiến chạy thử, khai thác từ 30/6/2015.

Đến nay, sau nhiều lần lỡ hẹn, dự án chỉ dừng lại ở mức chạy thử nghiệm và chưa thể biết chính xác khi nào phục vụ khai thác thương mại.

Theo đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội, tính lũy kế từ năm 2015 đến nay Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã có hàng trăm nhân viên trong tổng số gần 1.000 nhân viên được đào tạo theo chương trình của dự án để vận hành đã bỏ việc (khoảng 28%).

Phần lớn đều là vị trí lao động phổ thông (không có trường hợp lái tàu nào xin nghỉ việc) và đã được đơn vị tuyển dụng, đào tạo bổ sung. Hiện tại, bộ phận nhân sự kỹ thuật đầy đủ, sẵn sàng đáp ứng khai thác, vận hành dự án. - nguồn tin trên báo Lao Động.

Trước đó vào chiều 15/11, trả lời câu hỏi của cử tri quận Hoàn Kiếm về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay "nếu như mọi việc suôi sẻ", hết tháng 12 sẽ vận hành thương mại tuyến đường sắt này.

Người đứng đầu chính quyền thủ đô cho hay, trưa nay ông đã làm việc với Phó giám đốc Công ty đường sắt 6 Trung Quốc (nhà thầu thi công) và Trưởng ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Trung Quốc để tìm cách tháo gỡ những khó khăn cho dự án này. Hơn một tháng trước, ông cũng tham gia cùng đoàn khảo sát do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu kiểm tra tiến độ dự án.

Theo ông Chung, dự án chậm tiến độ và chưa thể đưa vào vận hành do còn bốn vấn đề lớn chưa được giải quyết. Hội đồng nghiệm thu nhà nước phải tiến hành nghiệm thu đánh giá về an toàn toàn bộ hệ thống; kiểm toán dự án; khắc phục các kiến nghị của kiểm toán trước đó; hoàn thành cung cấp các thiết bị theo hợp đồng đã ký.

Tường Vy (Tổng hợp)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/vi-sao-hang-tram-nhan-vien-du-an-duong-sat-cat-linh-ha-dong-nghi-viec-92600.html

In bài viết