09:34 | 15/10/2025
Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 cho biết tại cuộc họp công bố thông tin về Hội chợ. Toàn bộ sản phẩm tham gia đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu hoặc thuộc chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam", "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Hội chợ dự kiến đón tiếp 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
![]() |
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu khai mạc họp báo. (Ảnh: BTC) |
Song song với hoạt động trưng bày là hơn 30 sự kiện bên lề: hội nghị B2B, B2C, diễn đàn xúc tiến thương mại, talkshow doanh nghiệp, trình diễn thời trang, thể thao và ẩm thực. Đặc biệt, đêm nhạc "Dấu ấn Thanh xuân" kỷ niệm 30 năm ca hát của ca sĩ Đan Trường được xem là điểm nhấn văn hoá độc đáo, mang đến không khí sôi động giữa lòng Hà Nội vào thu.
Không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được thiết kế như một hành trình xuyên Việt, đưa du khách khám phá sức sống kinh tế, văn hoá của đất nước thông qua năm phân khu chủ đề đặc sắc:
"Thu Thịnh Vượng" là khu vực do Bộ Công Thương chủ trì, quy tụ các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp, logistics và năng lượng xanh, thể hiện năng lực đổi mới và sức mạnh nội sinh của nền kinh tế Việt Nam.
Khu "Tinh hoa Văn hoá Việt và Điểm hẹn giao thương" do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phụ trách, giới thiệu các sản phẩm của ngành công nghiệp văn hoá - nơi âm nhạc, thời trang, điện ảnh, mỹ thuật hòa quyện, mở ra cơ hội kết nối giữa văn hoá và kinh tế. Trong khi đó, "Tinh hoa Thu Hà Nội" do UBND thành phố Hà Nội tổ chức tái hiện không gian văn hoá nghìn năm Thăng Long qua các làng nghề truyền thống, ẩm thực và sản phẩm du lịch, tạo nên một Hà Nội thanh lịch, tinh tế giữa sắc vàng mùa thu.
![]() |
Cuộc họp công bố thông tin về Hội chợ Mùa Thu 2025. (Ảnh: BTC) |
"Thu Đất Việt - Sắc Nước Hương Thu" quy tụ sản phẩm tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trên cả nước, là "linh hồn" của Hội chợ khi nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP hội tụ, khẳng định vị thế hàng Việt trên bản đồ thương mại quốc tế. Phân khu "Thu Gia Đình" do Bộ Công Thương và Tập đoàn Vingroup/VEC phối hợp tổ chức mang đến không gian mua sắm, giải trí, ẩm thực và công nghệ phục vụ nhu cầu tiêu dùng hiện đại của các gia đình Việt.
Ngoài ra, khu vực ngoài trời sẽ diễn ra Lễ hội Ẩm thực "Thu Mỹ Vị", nơi hội tụ hơn 100 loại bia thủ công, 10 thương hiệu bia lớn trong nước và quốc tế cùng các món nướng đa dạng trong sự kiện "Cheer Fest – Bia & Nướng Xuyên Biên Giới". Cùng với đó, hành trình ẩm thực "Một Vòng Việt Nam" tái hiện tinh hoa món ngon ba miền.
Với thông điệp "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh", Hội chợ Mùa Thu 2025 hướng tới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%, đồng thời tạo tiền đề cho chuỗi Hội chợ “bốn mùa” thường niên của Việt Nam trong tương lai.
Phan Anh