Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á"

22:28 | 07/09/2023

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã được vinh danh “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023” tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2023 diễn ra tối ngày 6/9.
Qua 4 tháng đầu năm 2023: Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vượt cả năm 2022
3 lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á

Đây là lần thứ 4 Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được trao tặng giải thưởng danh giá này sau khi vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc được đề cử như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ…

Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận giải thưởng "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á 2023".

Giải thưởng “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á” trong các năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2021 - 2023 là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực vượt bậc của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm đưa du lịch Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức từ đại dịch Covid-19. Qua đó, tái thiết và phục hồi du lịch sau đại dịch, đưa du lịch Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.

Năm 2021, trong bối cảnh ngành Du lịch vẫn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tập trung cùng toàn ngành triển khai các giải pháp ứng phó an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động trong ngành.

Đồng thời, Cục cũng chủ động mở ra các hoạt động kích cầu du lịch nội địa vào những thời gian dịch bệnh được kiểm soát. Chủ động tham mưu Bộ VHTTDL, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại từ cuối năm 2021, tạo đà cho việc mở cửa trở lại hoàn toàn sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Năm 2022, với thành công của cả nước vượt qua đại dịch Covid-19, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tham mưu các cấp về việc mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch Việt Nam. Đề xuất này đã trở thành hiện thực khi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chính thức mở cửa trở lại toàn bộ hoạt động du lịch nội địa và quốc tế từ ngày 15.3.2022 với chính sách cởi mở, thông thoáng hàng đầu khu vực, mở ra chặng đường mới cho sự phục hồi của toàn ngành.

Năm 2022 đánh dấu nỗ lực của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng toàn ngành triển khai mạnh mẽ các hoạt động kết nối lại thị trường, xúc tiến quảng bá du lịch. Kết quả là lượng khách du lịch nội địa đạt con số kỷ lục trên 100 triệu lượt, cao hơn cả thời điểm năm 2019 trước khi dịch bệnh xảy ra; khách du lịch quốc tế từng bước phục hồi.

Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh
Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và ông Graham Cooke - nhà sáng lập, Chủ tịch World Travel Awards.

Trong công tác quản lý nhà nước, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã liên tục đồng hành, định hướng cho các địa phương, doanh nghiệp triển khai các chương trình hành động phục hồi và phát triển du lịch, các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch, chương trình liên kết hợp tác liên vùng, kích cầu du lịch, phát triển sản phẩm mới, bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch…

Ở thị trường nước ngoài, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng đoàn du lịch Việt Nam đã tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, khẳng định quyết tâm Việt Nam hội nhập với sự phục hồi của du lịch toàn cầu.

Trong nước, Cơ quan quản lý du lịch quốc gia đã đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023, Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2023 và rất nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá nổi bật khác ở trong và ngoài nước.

Nỗ lực của toàn ngành đã mang đến kết quả tích cực cho ngành du lịch Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón trên 7,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, hoàn thành 98% mục tiêu cả năm nay; phục vụ 86 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 482.000 tỉ đồng. Kết quả này hứa hẹn ngành du lịch Việt Nam còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm 2023 khi mùa cao điểm du lịch quốc tế sắp đến.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới, chỉ trong 6 tháng đã từ vị trí thứ 11 vượt lên vị trí thứ 6 với mức tăng trưởng ở nhóm 10% đến 25%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của Đông Nam Á và cũng là điểm đến duy nhất của khu vực nằm trong nhóm này. Xu hướng này của du khách mở ra cơ hội để ngành Du lịch Việt Nam nắm bắt và tận dụng để đẩy nhanh thu hút khách quốc tế thời gian tới.

3 lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á 3 lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á
14 nhà sáng tạo nội dung châu Á quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới 14 nhà sáng tạo nội dung châu Á quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới

Phạm Lý

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/viet-nam-lan-thu-4-lien-tiep-duoc-vinh-danh-co-quan-quan-ly-du-lich-hang-dau-chau-a-190830.html

In bài viết