Khách Việt Nam đến Nhật Bản cao kỷ lục

16:59 | 16/03/2023

Theo thống kê ngày 15/3 của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho thấy, trong tháng 2/2023, số khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 55.800 người. Đây là tháng thứ hai liên tiếp con số này vượt trên mức 50.000 lượt.
Trường Đại học Việt Nhật giới thiệu phương thức sản xuất của Nhật Bản đến sinh viên Trường Đại học Việt Nhật giới thiệu phương thức sản xuất của Nhật Bản đến sinh viên
TP Hồ Chí Minh thắp sáng Công viên Bến Bạch Đằng bằng 500.000 đèn LED TP Hồ Chí Minh thắp sáng Công viên Bến Bạch Đằng bằng 500.000 đèn LED
Khách Việt Nam đến Nhật Bản cao kỷ lục
Nhật Bản đang bước vào mùa hoa anh đào nên lượng khách du lịch đến Nhật cũng tăng cao (Ảnh: Love Japan).

Cụ thể, số khách Việt Nam đến Nhật Bản trong tháng Hai cũng là kết quả cao nhất từ trước tới nay nếu tính theo đơn vị tháng, vượt qua 55.295 lượt người đạt được vào tháng 4/2019. Con số này vượt xa so với trước đại dịch COVID-19 với 107.300 lượt người, tăng 43,5% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra đại dịch (74.752 lượt người).

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm Nhật Bản đón nhiều khách quốc tế đến với mục đích ngắm hoa anh đào. Hơn nữa, vào tháng 4 - tháng khởi đầu năm tài khoá mới, khách quốc tế đến Nhật Bản với mục đích như du học, thực tập sinh kỹ năng cũng thường ở mức cao, vì vậy khách Việt Nam đến Nhật Bản được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong các tháng tiếp theo.

Theo phân tích của văn phòng JNTO Việt Nam, ở thời điểm hiện tại, lượng khách tái nhập cảnh trở lại Nhật Bản sau khi về Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán trong tháng 1 (20/1/2023 - 26/1/2023) như du học sinh hay người lao động, làm việc là khá lớn.

Đồng thời, những yếu tố tiếp theo cũng được cho là đóng góp vào sự tăng trưởng này, đó là sự gia tăng những chủ đề liên quan đến Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam từ tháng 1/2023; kết quả tích cực của chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam với Đại sứ chiến dịch được bổ nhiệm là ngôi sao quốc dân của Việt Nam “Nhi Thắng Family” (chiến dịch do JNTO Việt Nam thực hiện); việc phục hồi sớm các đường bay Nhật Bản - Việt Nam; thiết kế và tăng cường bán các sản phẩm du lịch Nhật Bản của các công ty du lịch.

Cùng với việc tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam, Văn phòng JNTO Việt Nam cũng có các hoạt động phối hợp với Ban tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, hỗ trợ bán hàng dành cho các công ty du lịch, công ty hàng không. Từ đó, văn phòng JNTO Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi thu hút số khách Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2023 đạt được như thời điểm trước đại dịch COVID-19 (số khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2019 đạt 495.051 lượt người), góp phần thúc đẩy giao lưu du lịch giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản tăng cao Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản tăng cao
BizContest 2023: Cuộc thi ý tưởng kinh doanh bằng tiếng Nhật đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam BizContest 2023: Cuộc thi ý tưởng kinh doanh bằng tiếng Nhật đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam

Anh Vũ (T/H)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/khach-viet-nam-den-nhat-ban-cao-ky-luc-183416.html

In bài viết