Gạo Việt liên tiếp đón tin vui

06:34 | 10/09/2022

Gạo Việt Nam liên tục đón tin vui khi được thị trường khó tính châu Âu lựa chọn nhập khẩu.
Gạo Việt Nam lên kệ đại siêu thị ở Pháp Gạo Việt Nam lên kệ đại siêu thị ở Pháp
Thái Lan - Việt Nam thống nhất thỏa thuận hợp tác tăng giá lúa gạo Thái Lan - Việt Nam thống nhất thỏa thuận hợp tác tăng giá lúa gạo

Ngày 8/9, tại Sóc Trăng đã diễn ra lễ ký kết phân phối độc quyền gạo Ông Cua ST25 ở thị trường Anh giữa doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí và nhà phân phối thực phẩm EUTEK Group.

Ông Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Phát triển kinh doanh của EUTEK Group cho biết, sau khi nhập lô hàng gạo Ông Cua ST25 đầu tiên vào thị trường UK, EUTEK Group đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người châu Á tại Anh quốc. Đây là minh chứng cho thấy chất lượng và sự ưa chuộng của thị trường với sản phẩm gạo ngon nhất thế giới. Do đó, sắp tới, chiến lược phát triển của EUTEK Group là tập trung quảng bá để phân phối các sản phẩm gạo và đặc sản từ Việt Nam tại thị trường Anh.

Chất lượng gạo ST25 đã được công nhận trên trường quốc tế khi xuất sắc đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới 2019” tại Philippines và giải nhì tại cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới 2020” được tổ chức tại Mỹ. Trước đó, doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí cũng đã xuất khẩu 2 container gạo Ông Cua ST25 vào thị trường Úc và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

“Cha đẻ” gạo ST25 - kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, hiện một số nước cũng đang đặt vấn đề mua gạo ST25 và việc ký kết đang được cân nhắc.

Các đại biểu cắt băng khai trương gạo Việt Nam tại siêu thị Carrefour (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp)
Các đại biểu cắt băng đưa gạo Việt Nam lên kệ siêu thị Carrefour (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp).

Tại thị trường Pháp, sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu “Cơm Vietnam” của Tập đoàn Lộc Trời cũng được quảng bá tại đại siêu thị Carrefour Ormesson và E.Leclerc Viry Chatillon.

Sau sự kiện, sẽ có khoảng 860 tấn gạo Jasmine được bán trên toàn hệ thống của E.Leclers cho phân khúc vừa. Trong thời gian tới, E.Leclerc dự kiến sẽ nhập gạo chất lượng cao hơn để phục vụ phân khúc cao trong tuần hàng Việt Nam vào tháng 11 và dịp Tết Nguyên đán.

Với 253 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour, 583 đại siêu thị và hơn 100 siêu thị khác thuộc E.Leclerc, đây là bước tiến đầu tiên, dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình trên trường thế giới.

Theo số liệu hải quan, trong năm 2021, Việt Nam xuất khẩu hơn 17 nghìn tấn gạo sang Pháp, đạt 13 triệu USD (tăng 7% về giá trị, giảm 7% về số lượng so với năm 2020), chiếm 2,9% tổng nhu cầu nhập khẩu gạo của Pháp.

Năm 2022, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lũy kế đến trung tuần tháng 8, xuất khẩu gạo đạt hơn 2,3 tỷ USD, tăng 18,1% về lượng và tăng 8,1% về giá trị so cùng kỳ năm trước.

Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài của Bộ Công thương. Bên cạnh đó, việc các Hiệp định thương mại tự do (FTA) như FTA Anh-Việt Nam (UKVFTA), EVFTA, CPTPP có hiệu lực sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại nhanh chóng giữa Việt Nam các thị trường nói chung và thương mại gạo nói riêng.

Để hạt gạo Việt Nam chinh phục thị trường Vương quốc Anh Để hạt gạo Việt Nam chinh phục thị trường Vương quốc Anh
Tọa đàm trực tuyến: “Nâng cao hiệu quả hợp tác thương mại gạo với các đối tác châu Phi” Tọa đàm trực tuyến: “Nâng cao hiệu quả hợp tác thương mại gạo với các đối tác châu Phi”

Minh Thái (T/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/gao-viet-lien-tiep-don-tin-vui-175166.html

In bài viết