Dừa Việt Nam dần có chỗ đứng vững chắc tại Australia

16:07 | 20/08/2022

Trái dừa tươi của Việt Nam hiện diện tại Australia ngay cả trong mùa Đông, cùng các sản phẩm chế biến từ dừa đang được thị trường nước này ưa chuộng giúp tăng lượng xuất khẩu.
88 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022 88 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022
Tính đến 20/7/2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp (GVMCP) của nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN) đạt trên 15,41 tỷ USD, bằng 92,9% so với cùng kỳ năm 2021.
Ngày hội Việc làm 2022 của du học sinh Việt Nam tại Australia Ngày hội Việc làm 2022 của du học sinh Việt Nam tại Australia
Ngày 30/7, tại Sydney, Australia, Tổng hội Du học sinh Việt Nam tại bang New South Wales (UAVS-NSW) đã tổ chức sự kiện Ngày hội Việc làm - UAVS Career Fair 2022.

Thông tin từ thương vụ Việt Nam tại Australia, trong hơn 2 năm trở lại đây, trái dừa Việt Nam được đưa vào danh sách trọng điểm xúc tiến với chủ trương thúc đẩy cả chuỗi sản phẩm của ngành dừa nhằm hỗ trợ gia tăng giá trị, qua đó mong muốn góp phần làm giá dừa Việt Nam cạnh tranh hơn, hiện diện thường xuyên tại Australia.

Một tin vui là quả dừa tươi Việt Nam đã hiện diện tại Australia ngay cả trong mùa Đông. Nhà phân phối với thương hiệu VIETASIA đã đưa lô quả dừa tươi Bến Tre vào thị trường sở tại để cạnh tranh, trong thời điểm tiêu thụ khó hơn mua Hè. Thương vụ đã triển khai quảng bá và phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia để vận động tiêu thụ mặt hàng này.

Cùng với đó, thương vụ đã liên tục làm việc với các nhà nhập khẩu, xuất khẩu để vừa vận động nhập khẩu vừa hỗ trợ quảng bá tại Australia. Hiện nay có nhiều thương hiệu quả dừa tươi Việt Nam đã tiếp cận thị trường Austrlia tùy từng thời điểm như Mekong, VietAsia, 4waysfresh, batoausale, Cocosmile (An Việt), AusAsia,...

Dừa Việt Nam dần có chỗ đứng vững chắc tại Australia
Poster quảng cáo dừa Việt Nam với các thương hiệu cụ thể để hỗ trợ tiêu thụ tại Australia (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia).

Các sản phẩm nước dừa đóng hộp được thương vụ đặc biệt chú ý để đẩy mạnh quảng bá, vì tin rằng đây sẽ là sản phẩm Việt Nam cạnh tranh tốt do bảo quản và giá thành cũng như sự tiện dụng. Qua khảo sát dùng thử, vị nước dừa tươi Việt Nam khác với vị nước dừa chủ lực của một quốc gia đang bán tại Austrlia, Thương vụ đã thống nhất các nhà nhập khẩu đẩy mạnh quảng bá hương vị nước dừa Việt Nam có mùi vị tự nhiên như một loại nước uống trong lành từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, đặc biệt người tập thể thao (BBCgooodfood), vì nước phần lớn dân số Austrlia yêu thích thể thao.

Các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia, kể cả siêu thị nông sản danh giá Harris farm. Cụ thể tại thời điểm hiện tại có thể tìm thấy các nhãn hàng Vico fresh, Cocosoul organic, RawC, Chef’s choice,.. với dòng chữ “Sản phẩm của Việt Nam” phía sau. Đặc biệt, nước dừa đóng hộp Cocoxim - một nhãn hiệu của Việt Nam đang được các nhà phân phối tại Australia đánh giá cao.

Ngoài trái dừa tươi, thời gian qua thương vụ cũng tích cực quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm được chế biến từ dừa cũng như các phụ phẩm từ trái và cây dừa. Kết quả đến thời điểm hiện tại, lượng xuất khẩu trái dừa tươi sang Australia đã tăng 44% so với cùng kỳ. Bắt nhịp xu hướng tiêu dùng thân thiện với tự nhiên, thương vụ đã quảng bá dầu dừa Việt Nam để tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực từ đó xuất khẩu dầu dừa tăng trưởng mạnh trong 5 tháng đầu năm, tăng 51% so với cùng kỳ theo thống kê mới nhất của ITC.

Đối với mặt hàng bánh kẹo nói chung và bánh kẹo có thành phần từ quả dừa hiện đang tăng trưởng tốt tại Australia. Tính chung cả ngành bánh kẹo tăng trưởng 37% sau 7 tháng năm 2022 theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam. Sau 5 tháng năm 2022, xuất khẩu xơ dừa vào Australia cũng tăng trưởng 272% trong khi Austrlia giảm nhập khẩu mặt hàng này lên đến 50% so với cùng kỳ năm 2021. Trong tuần qua, thương vụ cũng đang trao đổi với nhiều nhà xuất khẩu về sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ cây dừa để tiếp tục thực hiện quảng bá trong thời gian tiếp theo.

Theo thương vụ, thách thức lớn nhất của các sản phẩm dừa Việt Nam hiện nay tại Australia chính là dừa Thái Lan đang có chỗ đứng từ lâu tại thị trường Austrlia và giá cả rất cạnh tranh. Trong khi đó, quá trình vận chuyển dừa Việt Nam sang Austrlia vẫn gặp nhiều thách thức và tỷ giá đồng AUD giảm so với cùng thời gian năm 2021./.

Vải thiều Việt Nam bán giá 600.000 đồng/kg tại Australia Vải thiều Việt Nam bán giá 600.000 đồng/kg tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia đang tổ chức tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến. Năm nay, mức giá bán vải thiểu Việt Nam tại Australia lên tới 600.000 đồng/kg.
Doanh nghiệp Australia kỳ vọng vào cơ hội kinh doanh tại Việt Nam Doanh nghiệp Australia kỳ vọng vào cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Việt Nam hiện được các doanh nghiệp Australia coi là nơi thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh, vượt qua cả Philippines, Myanmar, Malaysia và Singapore.

Theo VOV

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/dua-viet-nam-dan-co-cho-dung-vung-chac-tai-australia-174115.html

In bài viết