Chính sách bảo hiểm đồng hồ “độc lạ” của thương hiệu Xwatch: Giúp khách hàng tiết kiệm 4 tỷ đồng/năm

11:07 | 23/07/2021

Theo chuyên gia đồng hồ Xwatch: Chuyện gian nan đi bảo hành đồ công nghệ có lẽ đã quen thuộc với người tiêu dùng đến mức “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Thế nhưng, trong lĩnh vực đồng hồ, vấn đề bảo hành vẫn còn nhiều góc khuất chưa từng hé lộ.
TP HCM ghi nhận thêm 879 ca mắc COVID-19 chỉ trong 6 giờ đồng hồ TP HCM ghi nhận thêm 879 ca mắc COVID-19 chỉ trong 6 giờ đồng hồ
Thu giữ hơn 1.600 đồng hồ đeo tay nhập lậu Thu giữ hơn 1.600 đồng hồ đeo tay nhập lậu

Bảo hành đồng hồ hay bảo hành “niềm tin”?

Nhiều đơn vị bán lẻ đồng hồ không ngại chi mạnh tay cho các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi nhằm bán được hàng. Thế nhưng, đến khi đồng hồ hỏng hóc, cần bảo hành thì hoặc là… phủi trách nhiệm hoặc bảo hành không đến nơi đến chốn.

Anh Đức kể về hành trình “trường kỳ” đi bảo hành đồng hồ của mình: Tháng trước, anh mua chiếc Orient tại một cửa hàng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dùng được một thời gian thì bỗng nhiên đồng hồ chết máy, dừng kim. Khi anh mang đồng hồ đến nơi bán bảo hành thì nhân viên đùn đẩy nhau, nói quanh co. Chỉ đến khi anh Đức khiếu nại lên quản lý thì đồng hồ của anh mới được xử lý.

Đồng hồ Orient bị chết máy, dừng kim.
Đồng hồ Orient bị chết máy, dừng kim.

Không chỉ gặp phải vấn đề về thái độ “ngó lơ” cùng chất lượng bảo hành quá kém của đơn vị bán hàng, người tiêu dùng còn gặp phải tình cảnh “khóc dở mếu dở” khi mua đồng hồ từ người quen.

Anh Nam (Bắc Ninh) chia sẻ: “Ngay trong thị trấn có một tay người quen bán đồng hồ. Gửi trọn niềm tin với giá 2,5 triệu cho một chiếc đồng hồ nam cùng tờ phiếu bảo hành được viết tay. Mang về đeo được 3 hôm thì mặt đồng hồ bị hấp hơi. Đem đi bảo hành, 1 ngày sau lại tiếp tục “tái bệnh”. Tay chủ quán liền tháo đồng hồ ra... sấy lại. Gần một tháng sau, mặt số và vành đồng hồ lại bị xước. Lúc này, mình đòi đổi đồng hồ hoặc trả tiền thì chủ quán hứa hẹn hôm sau đổi cho cái khác. Bẵng đi vài năm vẫn chưa thấy gì.”

Để tìm hiểu thêm những “góc khuất” trong câu chuyện bảo hành đồng hồ, chúng tôi đã liên hệ với chú Phan Tấn Chi - thợ đồng hồ với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề. Chú là người Việt Nam đầu tiên được cấp phép dạy và sửa chữa "Full - Service" đồng hồ Omega trên toàn thế giới - cấp độ cao nhất trong thang cấp phép thợ sửa đồng hồ của thương hiệu Omega. Hiện tại, chú là Chuyên gia kỹ thuật tại hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch.

Chia sẻ về câu chuyện bảo hành đồng hồ, chú Chi trải lòng: “Cách đây vài năm, tôi từng tiếp nhận trường hợp một chiếc Patek Philippe Lịch Vạn Niên 14 tỷ mặt số chạm khắc biểu tượng rồng trung cổ bị rơi gãy bánh xe, hỏng hóc khá nặng. Chủ nhân của nó là một người chuyên bán vỏ đồng hồ cho các tập đoàn đồng hồ danh tiếng.

Trước đó, vị khách cũng từng mang đồng hồ qua hãng bảo hành nhưng không được tiếp nhận vì đồng hồ bị hỏng do lỗi người dùng. Còn nếu muốn sửa chữa mất phí tại hãng, thời gian chờ đợi cũng kéo dài 06 - 12 tháng. Chính vì vậy, vị khách đó đã mang đồng hồ đến cửa hàng nhờ tôi sửa chữa, tân trang. Tuy nhiên, vì sự phức tạp của bộ máy bên trong, cộng với việc đồng hồ cần nhiều linh kiện hiếm nên chi phí sửa chữa khá đắt đỏ.”

Câu chuyện trên đã mở ra một thực trạng về vấn đề bảo hành: Hầu hết các thương hiệu đồng hồ, thậm chí là các thương hiệu lớn trên thế giới sẽ chỉ tiếp nhận bảo hành trong trường hợp đồng hồ hỏng do lỗi nhà sản xuất. Với những lỗi phát sinh do người dùng, người mua sẽ phải chịu hoàn toàn chi phí sửa chữa.

Xwatch - Đơn vị tiên phong với chính sách bảo hiểm cả lỗi người dùng

Đi ngược lại với số đông, hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch đã tiên phong trong việc tạo ra chính sách bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm với gói bảo hiểm trị giá lên đến 7.000.000đ.

Những nhóm lỗi người dùng được Xwatch bảo hiểm (Ảnh: Xwatch)
Những nhóm lỗi người dùng được Xwatch bảo hiểm (Ảnh: Xwatch)

Đại diện Xwatch chia sẻ: “Nhờ chính sách đặc biệt này, chúng tôi đã giúp khách hàng của mình tiết kiệm số tiền lên đến 4 tỷ đồng một năm khi sửa chữa đồng hồ do lỗi người dùng. Đây cũng là bước tiến đầu tiên của Xwatch trong việc cải thiện dịch vụ hậu mãi nhằm đem đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất.”

Xwatch cũng là đơn vị hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu trung tâm bảo hành đồng hồ ở cả hai miền Nam Bắc. Không chỉ vậy, Xwatch còn có đội ngũ kỹ thuật tâm huyết với nghề, được đào tạo bài bản tại Nhật Bản và Thuỵ Sĩ.

Đội ngũ kỹ thuật được đào tạo bài bản, tay nghề cao.
Đội ngũ kỹ thuật được đào tạo bài bản, tay nghề cao.

Hệ thống trang thiết bị, máy móc nhập khẩu hiện đại cùng quy trình sửa chữa, bảo hành nghiêm ngặt, tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế, đem đến sự an tâm cho người tiêu dùng.

Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch

Website: https://xwatch.vn/

Hotline: 1900 0325

Địa chỉ:

- 472 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

- Số 2 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

- 150 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

- 211 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy (Đối diện ĐHSP), Hà Nội

- Số 26 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Q 1, HCM

- 378 Lý Thái Tổ, P10, Q10 (Vòng xoay Ngã Bảy), HCM

Phớt lờ phản đối từ phe đối lập, Thụy Sĩ quyết mua F-35A từ Mỹ Phớt lờ phản đối từ phe đối lập, Thụy Sĩ quyết mua F-35A từ Mỹ
Thỏa thuận trên cũng đi kèm một hợp đồng khác trị giá 2,1 tỉ USD nhằm mua các hệ thống Patriot.
Mua đồng hồ thông minh: Apple Watch Series 6 hay Samsung Galaxy Watch 3? Mua đồng hồ thông minh: Apple Watch Series 6 hay Samsung Galaxy Watch 3?
Nếu có một chiếc đồng hồ thông minh có thể cạnh tranh với Apple Watch thì đó chính là Samsung Galaxy Watch. Vậy thì giữa Samsung Galaxy Watch 3 và Apple Watch Series 6, nên chọn mua đồng hồ nào khi đếu có giá cao và thời lượng pin ngắn?
Apple sẽ đưa tính năng chống nước của đồng hồ lên iPhone, iPad Apple sẽ đưa tính năng chống nước của đồng hồ lên iPhone, iPad
Apple đang tìm cách áp dụng tính năng chống nước của Apple Watch lên iPhone, iPad. Công ty cũng đang nghiên cứu công nghệ để "làm bay" hơi ẩm nhanh nhất.

PV

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/chinh-sach-bao-hiem-dong-ho-doc-la-cua-thuong-hieu-xwatch-giup-khach-hang-tiet-kiem-4-ty-dongnam-145589.html

In bài viết