Hoá đơn tiền điện tăng cao, Bộ Công thương "thúc" EVN nâng cao dịch vụ khách hàng

09:23 | 04/08/2020

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương - Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương đã và đang chỉ đạo, đôn đốc EVN, các tổng công ty điện lực nâng cao công tác dịch vụ khách hàng với hàng loạt giải pháp.
EVN công khai thông tin để thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà EVN công khai thông tin để thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà
Bộ Công thương chỉ đạo tăng nguồn cung hàng hóa trong dịch COVID-19 Bộ Công thương chỉ đạo tăng nguồn cung hàng hóa trong dịch COVID-19
moi day tap doan dien luc viet nam neu ly do cac hoa don tien dien o khu vuc mien nam tang cao la do vua qua xay ra nang nong anh evn
Hoá đơn tiền điện tăng cao, Bộ Công thương tiếp tục đôn đốc EVN - Ảnh minh họa

Theo ông Hải, "Trong tháng 6/2020 số khách hàng có điện tiêu thụ tăng từ 30% trở lên là 7,63 triệu khách hàng so với cả tháng 5/2020. Tỉ lệ tăng cao nhất ở Hà Nội, miền Bắc và miền Trung do yếu tố nắng nóng. Số khách hàng theo các mức tăng đều cao hơn của cả tháng 5/2020. Cũng trong thời gian qua, đã có nhiều thắc mắc của các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt về hoá đơn tiền điện tăng cao".

Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá, qua kiểm tra, rà soát tình hình thực tế, Bộ Công Thương đề ra 5 giải pháp chính.

Đầu tiên là chỉ đạo EVN, các Tổng công ty điện lực (TCTĐL) nâng cao công tác dịch vụ khách hàng. Một trong những nguyên nhân gây ra thắc mắc của nhân dân nêu trên báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng là do những sai sót trong ghi chỉ số tiêu thụ điện, lập hóa đơn tiền điện. Do vậy Bộ Công Thương đã và đang chỉ đạo, đôn đốc EVN, các TCTĐL nâng cao công tác dịch vụ khách hàng với hàng loạt giải pháp.

EVN và các TCTĐL cần kịp thời xử lý ý kiến thắc mắc của khách hàng về hoá đơn tiền điện nêu trên các báo, đài phát thanh, đài truyền hình. Định kỳ tiến hành cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí theo quy định. Thực hiện gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện đến khách hàng qua email/Zalo và phần mềm chăm sóc khách hàng.

Tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở theo Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hải cho biết thêm.

2526 mah00227 00004905 still001
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải trả lời phóng viên

Giải pháp tiếp theo được ông Hải nêu ra là sửa đổi, cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện quy định tại Quyết định 28/2014/QĐ-TTg. Triển khai nhiệm vụ được Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Công Thương đã nghiên cứu, xây dựng 5 phương án sửa đổi biểu giá bán lẻ điện và lấy ý kiến các bộ ngành, đoàn đại biểu Quốc hội và các hiệp hội ngành hàng, địa phương.

Trong tháng 7 và tháng 8 năm 2020, Bộ Công Thương sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các khách hàng sử dụng điện, các bộ ngành. Bộ Công Thương sẽ hoàn chỉnh phương án sửa đổi cơ cấu biểu giá bán lẻ điện, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trong quý III năm 2020.

Bộ Công Thương cũng sẽ đề xuất cho khách hàng được quyền lựa chọn giá bán lẻ điện cho sinh hoạt chỉ có một mức giá, không có bậc thang. Chúng tôi đang tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi, trình để chính thức áp dụng từ đầu năm 2021, ông Hải nhấn mạnh.

Giải pháp tiếp theo được Bộ Công thương đề ra là bảo đảm cung ứng điện cho nhu cầu sản xuất cũng như nhu cầu người dân, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo các giải pháp bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho năm 2020. Thực tế, rất khó khăn với ngành điện khi sức tiêu thụ điện mỗi năm tăng 9-10% sản lượng yêu cầu.

Cuối cùng, Bộ Công thương đề xuất đẩy mạnh công tác truyền thông, tăng cường phối hợp với các đơn vị báo chí, truyền hình đăng tọa đàm, trả lời phỏng vấn các thông tin về giá điện và về ngành điện một cách minh bạch và công khai.

Tập trung thông tin tuyên truyền để người dân hiểu được cách thức tính giá điện, kịp thời có ý kiến giải đáp thắc mắc, thậm chí kịp thời xử lý sai phạm nếu có để phục vụ quyền lợi chính đáng của người dân…

EVN công khai thông tin để thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà EVN công khai thông tin để thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà

Tiếp tục triển khai các biện pháp để góp phần thúc đẩy điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ ...

Bộ Công thương chỉ đạo tăng nguồn cung hàng hóa trong dịch COVID-19 Bộ Công thương chỉ đạo tăng nguồn cung hàng hóa trong dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn một số tỉnh, thành phố đã xuất hiện trở lại và có diễn biến phức tạp, ...

EVN: Đã giảm tiền điện cho 675 khách hàng bị ghi sai chỉ số EVN: Đã giảm tiền điện cho 675 khách hàng bị ghi sai chỉ số

Kết quả kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn và xử lý kiến nghị cho thấy việc sai sót trong thời gian qua ...

Bình An

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/hoa-don-tien-dien-tang-cao-bo-cong-thuong-thuc-evn-nang-cao-dich-vu-khach-hang-114240.html

In bài viết