Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:40 | 14/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong

aa
Tin tức trong ngày mới nhất: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong; 2 người bị đuối nước ở biển Sầm Sơn… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.    
Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/7: Giải quyết mâu thuẫn cho con, bố tới trường lôi học sinh ra ngoài hành hung Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/7: Giải quyết mâu thuẫn cho con, bố tới trường lôi học sinh ra ngoài hành hung
Tin tức trong ngày mới nhất: Truy tìm 4 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly Covid ở Tây Ninh Tin tức trong ngày mới nhất: Truy tìm 4 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly Covid ở Tây Ninh

Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong

3427 ny nyi hyi
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Báo Nghệ An

Khoảng 9h ngày 14/7, tại khu làng nghề làm bánh đa truyền thống ở thị trấn Đô Lương (Nghệ An) xảy ra vụ nổ nồi hơi làm 2 chị em ruột thương vong.

Được biết, vụ nổ xảy ra tại ki ốt của bà Võ Thị Hiền. Thời điểm vụ nổ xảy ra, trong ki ốt có 2 chị em ruột là em Đinh Viết Thảo (23 tuổi) và em Đinh Viết Nguyên (18 tuổi, em trai của Thảo) đang gỡ bánh đa trên băng chuyền.

Vụ nổ làm em Thảo chết tại chỗ, em Nguyên bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, mái tôn của ki ốt bị thổi bay, đồ đạc trong quán bay tung tóe, bờ tường gạch ngăn giữa 2 ki ốt đổ sập. Vụ nổ cũng làm vỡ một cống nước bằng bê tông, nhiều nhà dân xung quanh vị vỡ kính.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

2 người bị đuối nước ở biển Sầm Sơn

3449 bien sam son 2015 1594719296 width800height450
Biển Sầm Sơn - nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong. Ảnh: Báo Giao thông

Chiều 14-7, thông tin từ UBND TP Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ hai nạn nhân bị đuối nước khi đang tắm biển vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày.

Thông tin ban đầu, một nạn nhân là du khách đến từ Hà Nội (chưa xác định được danh tính) và một nạn nhân là anh NTH (47 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, cán bộ của Đồn biên phòng Sầm Sơn, thuộc Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng Thanh Hóa).

Ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, TP Sầm Sơn đã nhanh chóng vào cuộc xử lý tìm kiếm hai nạn nhân liên quan trong vụ đuối nước.

UBND TP Sầm Sơn đã cùng với gia đình, đơn vị của nạn nhân đến địa phương làm thủ tục để đưa nạn nhân về quê mai táng.

Nguyên nhân bước đầu được xác định, hai nạn nhân có thể đi tập thể dục rồi xuống tắm biển.Trong lúc tắm cả hai người có thể gặp vùng xoáy nước...

Nguyên nhân của vụ việc đang được các ngành chức năng TP Sầm Sơn làm rõ.

Bé trai nhập viện vì tai nạn bất ngờ khi tắm biển

3507 be trai by thuyng
Bãi tắm Cửa Lò, nơi nạn nhân bị thương. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 14/7, Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết đã cấp cứu thành công bé trai 8 tuổi ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) do cánh tay phải va phải chân vịt của thuyền thúng. Một ngày trước đó, bé nhập viện trong tình trạng có vết thương hở phức tạp. Tai nạn xảy ra khi bé đang tắm biển ở Cửa Lò, cánh tay bị va phải chân vịt của thuyền thúng.

Nạn nhân nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều, vết thương phức tạp ở cánh tay, gãy xương cánh tay, gãy xương đòn...

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử trí tổn thương cho bệnh nhi. Ca mổ đã diễn ra thành công, bệnh nhi hiện tỉnh táo và có thể vận động nhẹ ngón tay, sức khỏe dần ổn định.

Thêm nhiều trường hợp mắc bạch hầu, Đắk Lắk cách ly hàng ngàn người dân

3528 cach ly do bych hyu
Chốt cách ly phòng chống bạch hầu. Ảnh: Người Lao Động

Tỉnh Đắk Lắk ghi nhận trường hợp mắc bạch hầu tại ổ dịch mới, lực lượng chức năng đã lập chốt cách ly hàng ngàn người dân để phòng chống dịch bệnh.

Chiều 14-7, thông tin từ ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận 3 ca bệnh mới dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cụ thể, bệnh nhân là Y. K. K. (SN 2016), ngụ buôn Bling, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) khởi phát bệnh vào ngày 10-7 với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng. Ngày 14-7, kết quả xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xác định cháu Y.K.K. dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, cháu Y K. K. có tiêm vắc-xin phòng bệnh bạch hầu nhưng tiêm không đủ mũi. Trước và trong thời gian mắc bệnh, cháu không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, xung quanh khu vực cháu sinh sống không có trường hợp mắc bệnh tương tự.

Ngay sau khi xác định ca bệnh, lực lượng chức năng triển khai công tác khoanh vùng, cách ly, toàn bộ hơn 1.100 người dân và phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực buôn Bling. Khám sàng lọc và cho người dân uống kháng sinh dự phòng và tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ từ 2 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi và từ 49 tháng tuổi trở lên. Đồng thời, ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với 20 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Cũng trong ngày 14-7, huyện M’Đrắk cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu là bệnh nhân Vàng Thị D. (SN 1996 và Giàng Thị B. (SN 2012, cùng ngụ thôn 7, xã Cư Króa). Trước đó, tại thôn 7 này đã ghi nhận 2 bệnh nhân mắc bạch hầu, tại huyện Lắk 1 trường hợp mắc bạch hầu. Như vậy, tính đến chiều 14-7, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu.

Ngoài ra, ngành Y tế đang theo dõi 2 trường hợp tại xã Krông Á và Ea M’đoal (huyện M’Đrắk) nghi mắc bệnh bạch hầu.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế Đắk Lắk phối hợp với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tổ chức đoàn công tác tăng cường cho Trung tâm y tế huyện M’Đrắk nhằm hỗ trợ, hướng dẫn công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp mắc bạch hầu.

Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất hôm nay 11/7: Buộc cán bộ phá rừng trồng lại rừng Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất hôm nay 11/7: Buộc cán bộ phá rừng trồng lại rừng
Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất sáng 8/7: Chui vào tủ lạnh để trốn cách ly Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất sáng 8/7: Chui vào tủ lạnh để trốn cách ly
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức trong ngày mới nhất: Điều dưỡng và bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân lao vào tấn công tới mức chấn động não; Truy bắt “cát tặc” sông Đồng Nai, một Đại úy công an hy sinh… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và ba điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu; 3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ

Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ

Tin tức thời sự trong ngày: Sau tiếng nổ lớn, nam thanh niên bị hất văng cả chục mét, tử vong tại chỗ; Người đàn ông ở Thanh Hóa bị xử phạt vì trốn cách ly đi chơi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động