Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:05 | 07/09/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật trong ngày: Truy nã phạm nhân bỏ trốn khi điều trị ở bệnh viện

aa
Thông tin pháp luật trong ngày: Truy nã phạm nhân bỏ trốn khi điều trị ở bệnh viện; Ngăn chặn 2 nhóm dùng dao tự chế, roi điện ‘hỗn chiến’; Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cành cây… là những tin pháp luật hôm nay (7/9).
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 7/9: Suýt mất mạng vì lên đồi vắng Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 7/9: Suýt mất mạng vì lên đồi vắng "quan hệ" cùng bạn trai
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắt quả tang nữ tiếp viên không mặc quần áo nhún nhảy phục vụ Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắt quả tang nữ tiếp viên không mặc quần áo nhún nhảy phục vụ "thượng khách" trong quán karaoke Dòng Đời

Truy nã phạm nhân bỏ trốn khi điều trị ở bệnh viện

2445 119042848 1243312696015936 8658724278769608051 n
Phạm nhân Dẻ phá còng bỏ trốn khi đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CTV.

Ngày 7/9, đại tá Lê Bá Thụy, Giám thị Trại giam Thủ Đức, ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Dẻ (34 tuổi, ngụ tại Đồng Nai).

Dẻ đang chấp hành án 4 năm tù về tội Trộm cắp tài sản tại phân trại số 4, Trại giam Thủ Đức.

Phạm nhân này bị bệnh nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận để chữa trị. Đến 21h ngày 6/9, Dẻ trốn khỏi bệnh viện.

Đặc điểm nhận dạng của Dẻ là sẹo chấm cách 1 cm trên sau cánh mũi phải và hình xăm ngôi sao năm cánh bên cổ trái.

Theo quyết định truy nã, người dân có quyền bắt và giải Dẻ đến cơ quan công an, VKSND hoặc UBND gần nhất. Sau đó, báo ngay cho Trại giam Thủ Đức.

Ngăn chặn 2 nhóm dùng dao tự chế, roi điện ‘hỗn chiến’

2502 thumb 660 db8159b6 ab05 4bd4 8ffa d492e002134a
Số hung khí được cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: Công an nhân dân

Chiều 7/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 nhóm đối tượng có hành vi gây mất ANTT địa bàn.

Trước đó, do xảy ra mâu thuẫn nên Hồ Anh Tuấn (SN 1992, trú tại 40/6 Phan Chu Trinh, phường Trường An, TP Huế) cùng 5 đối tượng kéo đến địa chỉ 14/54/131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế gặp nhóm 4 đối tượng do Hồ Phú Cường (SN 1993, trú phường Phước Vĩnh) cầm đầu để giải quyết.

Khi đi nhóm của Tuấn mang theo 3 dao tự chế, 1 roi điện, 1 bình xịt hơi cay và nhiều hung khí nguy hiểm khác.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 2 nhóm chuẩn bị “hỗn chiến”, Công an phường Phước Vĩnh nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện kịp thời tới hiện trường để khống chế, đưa tất cả các đối tượng về trụ sở để làm việc.

Hiện Công an TP Huế tiếp tục điều tra vụ việc.

Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cành cây

2537 thumb 660 a052dc3a 2472 43a4 bf58 6dffbc867562
Hiện trường vụ việc và chiếc xe máy nghi vấn của người đàn ông chưa rõ tung tích. Ảnh: Trung Sơn

Đến 16h chiều ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn đang truy tìm tung tích người đàn ông khoảng 40 tuổi, tử vong trong tư thế treo cổ trên cành cây trứng cá.

Vụ việc được người dân địa phương tình cờ phát hiện vào tầm 9h sáng cùng ngày tại khu đất trống nằm kế bên một cơ sở may mặc ở đường Trường Sơn, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang.

Cách hiện trường vụ việc vài mét là chiếc xe máy mang BKS 79T1-2385 nghi vấn là tài sản của người đàn ông này.

Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để điều tra nguyên nhân.

Bảo vệ mắc bệnh “ăn cắp quen tay” lãnh 12 năm tù

2554 thumb 660 ac15f5d9 b13a 49eb 8218 55dd2933f3ad
Bị cáo Cao Phát Đạt tại tòa. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 7/9, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Cao Phát Đạt (SN 1996, ngụ tại Trà Vinh) 12 năm tù về tội “Lạm dụng tín dụng chiếm đoạt tài sản”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tài sản người khác, gây mất an toàn xã hội, cần xử nghiêm minh.

Theo cáo trạng, đầu tháng 7/2019, ông Trần Đình Thủy ( Phó giám đốc Công ty TNHH Tân Khải Hoàn) thuê Cao Phát Đạt làm bảo vệ công trình xây dựng Trường mầm non Nam Rạch Chiếc thuộc quận 2.

Quá trình trông coi, thay vì phải bảo vệ tài sản quản lý tài sản tại công trình trường mầm non, Đạt đã 7 lần lấy tài sản trong kho như máy nước nóng, máy lạnh, tivi, tủ lạnh, tủ đông… đem cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Tổng cộng Đạt đã chiếm đoạt số tài sản, trị giá gần 600 triệu đồng của công trình.

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 6/9: Cự cãi tại bàn nhậu, cháu đi mua dao rựa về chém cậu ruột Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 6/9: Cự cãi tại bàn nhậu, cháu đi mua dao rựa về chém cậu ruột
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Người đàn ông rút súng doạ bắn Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Người đàn ông rút súng doạ bắn 'vỡ sọ' người đi đường khi tham gia giao thông
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động