Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:07 | 09/09/2020 GMT+7

Thông tin xã hội trong ngày: Công ty xe buýt đề nghị công an xử lý người đàn ông 'phun bọt' vào nữ phụ xe

aa
Thông tin xã hội trong ngày: Công ty xe buýt đề nghị công an xử lý người đàn ông 'phun bọt' vào nữ phụ xe; Công an Đà Nẵng thu hồi 19 sổ hồng bị cầm cố; Ngăn chặn kịp thời 16 người sắp vượt biên sang Trung Quốc… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bé gái 6 tuổi bị bố và người tình giam giữ, đánh đập dã man đến gãy cánh tay Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bé gái 6 tuổi bị bố và người tình giam giữ, đánh đập dã man đến gãy cánh tay
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Xua đuổi 2 con bò đực đang kịch chiến, người phụ nữ bị bò quay ra húc Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Xua đuổi 2 con bò đực đang kịch chiến, người phụ nữ bị bò quay ra húc

Công ty xe buýt đề nghị công an xử lý người đàn ông 'phun bọt' vào nữ phụ xe

4230 bi nhac deo khau trang nguoi dan ong phun mua vao nhan vien xe buyt 1
Hành vi 'phun nước bọt' vào nữ nhân viên phục vụ xe buýt cần được xử lý nghiêm. Ảnh cắt từ clip

Sáng 9/9, trao đổi với PV về vụ việc nữ phụ xe buýt bị một hành khách xúc phạm, phun nước bọt vào người, ông Phạm Quang Cường – Phó giám đốc Công ty xe buýt Bảo Yến cho biết đơn vị đã có đơn trình báo cơ quan Công an huyện Thạch Thất về vụ việc.

"Khi tiếp nhận thông tin, cơ quan Công an huyện Thạch Thất cũng cho biết đang xác minh điều tra và phải có thời gian để làm rõ. Khi có kết quả thì cơ quan công an sẽ thông tin với Công ty xe buýt Bảo Yến”, ông Cường thông tin thêm.

Trước đó, vào chiều 8/9, chị Vũ Thị Mận, nhân viên phụ xe của Công ty xe buýt Bảo Yến chia sẻ chuyện chị bị một nam hành khách trên tuyến Sơn Tây - Mỹ Đình phun nước bọt vào người.

Chị Mận cho biết, vào 8h05’ ngày 7/9, tại khu vực sân bóng Hương Ngải (huyện Thạch Thất, Hà Nội) có một hành khách nam lên xe. Khi lên xe, người này có đeo khẩu trang vải, nhưng từ lúc ngồi xuống ghế sau cùng của xe buýt thì lại bỏ khẩu trang ra.

"Khi bị tôi nhắc nhở, người này chửi bới tôi và những người xung quanh. Thậm chí, anh ta còn thách thức "lôi cổ" tôi xuống xe. Vào thời điểm đó trên xe đang có hơn chục hành khách, họ cũng rất bức xúc và có bảo tôi yêu cầu anh ta xuống xe”, chị Mận kể lại.

Sau khi bị từ chối phục vụ vì hành vi không đeo khẩu trang, người đàn ông này buộc phải xuống xe buýt. Chị Mận đã trả lại tiền vé cho người này. Tuy nhiên, khi đi đến cửa xuống xe thì người đàn ông ngoái lại chửi bới văng tục, thậm chí nhiều lần phun nước bọt vào người chị Mận. Hành vi sỗ sàng này khiến hành khách trên chuyến xe càng thêm bức xúc.

Công an Đà Nẵng thu hồi 19 sổ hồng bị cầm cố

4300 l1
Công an bàn giao sổ hồng cho đại diện Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Sơn Trà để trả lại cho dân. Ảnh: Lâm Nguyên.

Ngày 9/9, Công an TP Đà Nẵng bàn giao 19 sổ hồng bị chiếm giữ bất hợp pháp cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Sơn Trà. Sau khi hoàn tất thủ tục, những giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) sẽ được trả cho chủ sở hữu.

Đây là những sổ hồng mà công an thu hồi được trong quá trình điều tra các vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Nhà chức trách kêu gọi những người đang chiếm giữ những sổ hồng không phải tên mình giao nộp cho công an.

Trước đó, ngày 4/9, Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam Phạm Thanh (56 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp, ngụ đường Hùng Vương, TP Đà Nẵng) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 30/8, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Thị Ngọc Anh và Đào Thị Như Lệ về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Đầu tháng 8, khi còn làm chuyên viên Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Sơn Trà, Dương Thị Ngọc Anh tự ý lấy 25 sổ hồng của người dân đưa cho bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, giám đốc một công ty bất động sản ở phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Bà Lệ đã đem 7/25 sổ đi cầm cố, vay ông Thanh hơn 72 tỷ đồng. Ngày 8/8, bà Lệ không trả tiền khi quá hẹn, ông Thanh đã gọi điện thúc ép, buộc bà đến nhà riêng ở đường Hùng Vương.

Tại đây, ông này cùng một số người đã hành hung, ép bà Lệ viết giấy nhận nợ 122 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Thanh bị cáo buộc đã ép bà Lệ viết giấy bán khu biệt thự tại đường Hoàng Kế Viêm và 3 lô đất khác với giá thấp hơn thị trường để trừ nợ.

Liên quan đến vụ việc, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Đà Nẵng đã ký quyết định đình chỉ Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Sơn Trà và 2 cán bộ liên quan.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đang thanh tra việc quản lý, giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai đối với Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Sơn Trà.

Ngăn chặn kịp thời 16 người sắp vượt biên sang Trung Quốc

4323 ngan chan vuot bien 15515456
Các đối tượng trong đường dây đưa người trốn ra nước ngoài bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Tin từ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an Hà Tĩnh và lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng triệt phá thành công chuyên án HT820 đối với loại tội phạm “tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Trước đó, qua thời gian theo dõi nắm tình hình, khoảng 22h ngày 5-9, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh và Công an Hà Tĩnh phối hợp với BĐBP và Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện bắt quả tang 16 người đang đi trên xe ô tô khách mang biển kiểm soát 11B-004.33 đang trên đường vào khu vực biên giới tỉnh Cao Bằng để trốn sang Trung Quốc trái phép.

Trong số 16 người gồm 5 nữ và 11 nam đến từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên… Trong số này có 6 người do đối tượng Phạm Đình Thịnh (30 tuổi, ở xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh) tổ chức dẫn đường dẫn đường trốn sang Trung Quốc; 4 người do đối tượng Trần Văn Anh (trú tại tỉnh Thanh Hóa) tổ chức dẫn đường dẫn đường trốn sang Trung Quốc và 6 người còn lại đã liên hệ với nhà xe để tìm đường trốn sang Trung Quốc trái phép.

Tiếp tục mở rộng điều tra, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh và Công an Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ thêm 2 đối tượng chính gồm Nguyễn Thị Hường (32 tuổi, ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) và Nguyễn Thị Mỹ Xoan (22 tuổi, ở xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh về tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Xử phạt thuyền trưởng tàu cá vô hiệu hóa thiết bị giám sát hành trình

4343 bdbp quang ngai cong bo quyet dinh xu phat hanh chinh ong pham thanh ao trang dung ben trai thuyen truong tau ca qng 90839ts anh van tanh 1
BĐBP Quảng Ngãi công bố quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phạm Thành (áo trắng, đứng bên trái) - thuyền trưởng tàu cá QNg 90839TS. Ảnh: Văn Tánh

Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi vừa xử phạt vi phạm hành chính 2 thuyền trưởng tàu cá về hành vi vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản. Cùng với đó, đơn vị cũng đã tước bằng điều khiển phương tiện tàu cá của 2 thuyền trưởng vi phạm trong thời hạn 12 tháng.

Theo hồ sơ xử lý vi phạm, ông Nguyễn Đại (42 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QNg 95036TS, trú ở xã Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) và ông Phạm Thành (46 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QNg 90839TS, trú ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đăng ký khai thác hải sản ngành nghề câu, nhưng đã tự ý chuyển đổi sang nghề lặn khi chưa có sự cho phép của cơ quan chuyên ngành.

Mặc dù đã gắn thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện, nhưng khi hoạt động trên biển, thuyền trưởng Thành và Đại đã có hành vi tác động vào nguồn điện gây cháy thiết bị giám sát hành trình nhằm cố ý ngắt tín hiệu kết nối với cơ quan chức năng. Mặc khác, thuyền trưởng tàu cá QNg 95036TS và QNg 90839TS không thực hiện việc kê khai nhật ký khai thác hải sản theo qui định của pháp luật.

BĐBP Quảng Ngãi đã quyết định xử phạt vi hành chính 2 thuyền trưởng số tiền là 197 triệu đồng, tịch thu trên 15 tấn hải sản khai thác không đúng ngành nghề bán đấu gia sung công quĩ và tước quyền điều khiển phương tiện tàu cá của 2 thuyền trưởng vi phạm trong thời hạn 12 tháng.

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bắn hạ con trâu “điên” húc nhiều người trọng thương Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bắn hạ con trâu “điên” húc nhiều người trọng thương
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Khẩn cấp xét nghiệm ADN bé trai sống lại sau khi nhờ người lo an táng Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Khẩn cấp xét nghiệm ADN bé trai sống lại sau khi nhờ người lo an táng
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động