Trang chủ Chính trị - Xã hội Bình luận
21:33 | 28/06/2020 GMT+7

Vietjet không có phi công Pakistan đang làm nhiệm vụ

aa
Cục Hàng không Việt Nam mới đây cho biết đã rà soát và xác định thêm 7 phi công người Pakistan, nâng tổng số phi công người Pakistan đang làm việc tại Việt Nam lên con số 27 người. Đại diện Vietjet khẳng định hiện không có phi công Pakistan nào đang làm nhiệm vụ. 
pakistan gui thu xoa diu cac hang bay quoc te vu phi cong dung bang lai gia Pakistan gửi thư xoa dịu các hãng bay quốc tế vụ 'phi công dùng bằng lái giả'
pakistan sa tha i 5 quan chu c ha ng khong sau vu 262 phi cong dung bang gia Pakistan sa thải 5 quan chức hàng không sau vụ 262 phi công dùng bằng giả

Liên quan đến việc Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu soát và đình chỉ tổng số 27 phi công có quốc tịch Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam, chiều 28/6, phía hãng hàng không VietJet cho biết hiện không có phi công Pakistan nào đang làm nhiệm vụ cho Vietjet.

Ngay khi có thông tin từ phía Pakistan, Vietjet đã chủ động rà soát, và không phân công làm nhiệm vụ với các phi công thuộc diện cần hãng kiểm tra, đánh giá.

1552 2640a82f106cf932a07d
(ảnh minh họa)

Hãng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước, nhanh chóng xác minh các thông tin bằng cấp của đội ngũ phi công, đảm bảo không phân biệt đối xử, công bằng cho tất cả đội ngũ lao động đang làm việc tại hãng, với mục tiêu cao nhất là an toàn cho mọi chuyến bay.

Lãnh đạo Hãng hàng không VietJet cho biết thêm, toàn hãng hiện có 823 phi công, trong đó 413/431 cơ trưởng là những phi công dày dạn kinh nghiệm với trên 5.000 giờ bay. Ngoài ra, Hãng còn có Học viện hàng không Vietjet - cơ sở phục vụ công tác huấn luyện, đào tạo phi công được Vietjet đầu tư hiện đại nhất trong khu vực, đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu EASA, được phát triển và vận hành cùng Airbus, giúp hãng chủ động trong công tác quản lý nguồn nhân lực phi công chất lượng cao. Hãng hàng không Vietjet luôn chủ động trong công tác quản lý nguồn lực, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay của hãng.

Tất cả các phi công đều được tuyển chọn theo các quy trình tiên tiến quốc tế, sát hạch nghiêm ngặt, xác minh hồ sơ lý lịch của các cơ quan ngoại giao và tư pháp. Cục Hàng không Việt nam tổ chức phỏng vấn, thi lý thuyết, bay kiểm tra trên SIM. Tất cả các phi công của hãng được Cục Hàng không cấp bằng lái theo đúng quy định.

Trước đó Thời Đại đã đưa tin, vào hôm 24/6, Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan tiết lộ có tới 262 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng giấy phép lái máy bay nghi ngờ là giả mạo.

Kết luận được đưa ra sau khi nhà chức trách nước này điều tra vụ tai nạn của chuyến bay PK 8303 của PIA chở 99 người, trong đó có tám thành viên phi hành đoàn, bị đâm vào khu dân cư ngay trước khi hạ cánh xuống sân bay Karachi, Pakistan. Vụ tai nạn khiến 97 người thiệt mạng và gây thiệt hại đáng kể cho nhà dân.

Tính đến tháng 6/2019, cả nước có 2.361 phi công, trong đó gần 1.300 phi công người Việt Nam. Vietnam Airlines có tỷ lệ phi công người Việt cao nhất, lên tới 75,8%. Con số này của Vietjet là 25,1%, Jetstar là 25,6% và Bamboo Airways là 32,3%.
cuc hang khong se ra soat bang cap cua tat ca cac phi cong nguoi nuoc ngoai tai viet nam Cục Hàng không sẽ rà soát bằng cấp của tất cả các phi công người nước ngoài tại Việt Nam

Cục trưởng Cục Hàng không, ông Đinh Việt Thắng cho biết sau khi tạm đình chỉ bay đối với 20 phi công là người mang quốc tịch ...

tam dinh chi 20 phi cong pakistan tai viet nam Tạm đình chỉ 20 phi công Pakistan tại Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa tạm đình chỉ 20 phi công người Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.

pakistan phat hien hon 250 phi cong dung bang gia bo gtvt viet nam yeu cau ra soat gap Pakistan phát hiện hơn 250 phi công dùng bằng giả, Bộ GTVT Việt Nam yêu cầu rà soát gấp

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chi đạo Cục Hàng không Việt Nam lập tức rà soát các phi công nước ngoài ...

Thạch Thảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

9 trong số 12 phi công Pakistan làm việc ở Việt Nam dùng bằng lái hợp pháp

9 trong số 12 phi công Pakistan làm việc ở Việt Nam dùng bằng lái hợp pháp

Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan mới đây đã có phản hồi qua đường ngoại giao cho biết trong số 12 phi công đang làm việc tại Việt Nam, 9 phi công được khẳng định dùng bằng lái hợp pháp, 3 người còn lại đang tiếp tục xác minh.
Vụ giấy phép lái máy bay giả của Pakistan: Hàng không Việt dùng bao nhiêu phi công nước ngoài?

Vụ giấy phép lái máy bay giả của Pakistan: Hàng không Việt dùng bao nhiêu phi công nước ngoài?

Theo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), tổng số người lái nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay là 1223 người, số lượng phi công người nước ngoài chiếm gần 50% số phi công đang hoạt động tại Việt Nam (2.483 người).
Pakistan gửi thư xoa dịu các hãng bay quốc tế vụ 'phi công dùng bằng lái giả'

Pakistan gửi thư xoa dịu các hãng bay quốc tế vụ 'phi công dùng bằng lái giả'

Theo Dawn, Hãng hàng không quốc tế Pakistan đã lên tiếng về việc phi công bị nghi ngờ dùng bằng giả, họ đã tổ chức đình chỉ, rà soát lại các phi công, đồng thời gửi thư đến các cơ quan liên quan để xoa dịu những lo ngại về an toàn hàng không quốc tế.

Các tin bài khác

Chiến thắng Điện Biên Phủ tác động mạnh đến phong trào giải phóng dân tộc

Chiến thắng Điện Biên Phủ tác động mạnh đến phong trào giải phóng dân tộc

Theo Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil-Việt Nam, nhờ nguồn cổ vũ từ chiến thắng lẫy lừng của Việt Nam, từ 1954 đến cuối những năm 60 của thế kỷ trước, hơn 40 dân tộc giành được độc lập.
36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

Những ngày tháng Ba, Gạc Ma - một cái tên luôn nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên.
Giới chuyên gia Australia lạc quan về kỷ nguyên mới trong quan hệ với Việt Nam

Giới chuyên gia Australia lạc quan về kỷ nguyên mới trong quan hệ với Việt Nam

Với nâng cấp quan hệ lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện cho thấy hai nước tôn trọng thể chế chính trị của nhau; lợi ích kinh tế đã đưa hai nước xích lại gần nhau vì một lợi ích chiến lược lớn hơn.
ASEAN - Australia tạo dựng mối quan hệ hữu nghị, hướng tới tương lai

ASEAN - Australia tạo dựng mối quan hệ hữu nghị, hướng tới tương lai

Từ ngày 4-6/3/2024 sẽ diễn ra Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia tại thành phố Melbourne (Australia) để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ đối thoại song phương. Hội nghị cấp cao đặc biệt này sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ vốn đã rất vững mạnh giữa ASEAN và Australia.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động