Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:15 | 30/03/2021 GMT+7

Dự báo, năm 2021, tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ở châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 165 tỷ USD

aa
Cushman & Wakefield - công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ bất động sản, vừa công bố một báo cáo xoay quanh chủ đề The Signal Report: Investor’s Quarterly Guide to 2021 (tạm dịch: Báo cáo tín hiệu: Tài liệu hướng dẫn hàng quý của nhà đầu tư cho năm 2021).

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 29 tháng 3 năm 2021 – Cushman & Wakefield (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã chứng khoán: CWK) là công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ bất động sản, vừa công bố một báo cáo xoay quanh chủ đề The Signal Report: Investor’s Quarterly Guide to 2021 (tạm dịch: Báo cáo tín hiệu: Tài liệu hướng dẫn hàng quý của nhà đầu tư cho năm 2021).

Theo Cushman & Wakefield, sau năm 2020 bị sụt giảm do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản (không bao gồm các khu vực phát triển) ở châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tăng trở lại trong năm 2021 ở mức 165 tỷ USD, bằng khoảng 90% mức năm 2019. Sự phục hồi hoạt động đầu tư trong khu vực này được hỗ trợ bởi niềm tin của nhà đầu tư lớn hơn, khi châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới. Khu vực này cũng đang trên đà tích cực nhờ vào sự gia tăng đầu tư trong quý 4 năm 2020.

Các nhà đầu tư bất động sản đã áp dụng cách tiếp cận chờ xem trong phần lớn năm 2020 khi đại dịch quét qua thế giới, dẫn đến tổng khối lượng đầu tư (không bao gồm các khu phát triển) trên toàn cầu giảm gần 29% so với năm 2019. Là khu vực đầu tiên bị ảnh hưởng bởi virus SARS-CoV- 2 (tác nhân gây ra đại dịch COVID-19), thị trường đầu tư châu Á – Thái Bình Dương đã bị ảnh hưởng trong nửa đầu năm 2020, nhưng động lực đã tăng lên vào quý 4 năm 2020 với Trung Quốc và Hàn Quốc dẫn đầu khu vực về hoạt động đầu tư.

Ông Francis Li, Giám đốc Quốc tế kiêm Giám đốc Thị trường vốn của Cushman & Wakefield Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau cho biết: “Chúng tôi nhận thấy lượng lớn vốn đầu tư quốc tế ngày càng tăng đang đổ vào các tài sản logistics, khu kinh doanh và trung tâm dữ liệu của Trung Quốc, do tốc độ phát triển nhanh chóng của đất nước trong lĩnh vực công nghệ cao và thương mại điện tử. Các lĩnh vực văn phòng và bán lẻ của Trung Quốc cũng nằm trong số các thị trường hoạt động tốt nhất trên toàn cầu, được hưởng lợi từ việc ‘xuất hiện trước’ ‘đại dịch COVID-19. Mặc dù mức cung mới tương đối cao là do trong ngắn hạn, nhưng chúng tôi tin rằng triển vọng tăng trưởng trung hạn và dài hạn, khi Trung Quốc tiếp tục đi đầu trong phát triển cơ sở hạ tầng, tạo việc làm và đổi mới”.

Bối cảnh đầu tư trên toàn cầu

Cũng như năm 2020, các nền kinh tế trên toàn cầu, thị trường cho thuê và thị trường vốn sẽ bắt nhịp với tình hình đại dịch COVID-19 trong năm nay, dẫn đến mức độ đồng bộ cao giữa các động lực khác nhau này của thị trường bất động sản. Trái ngược với tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu trước đây, hoạt động đầu tư được kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường cho thuê trong sự phục hồi của thị trường bất động sản toàn cầu do điều kiện tài chính mạnh mẽ trên toàn cầu.

Thị trường vốn toàn cầu đã hoạt động dưới sự bất ổn trong năm qua. Năm 2021 hứa hẹn sẽ giảm dần tỷ trọng đó khi lãi suất cơ bản thấp, vốn sẵn có cao cho nợ và vốn chủ sở hữu và định giá hấp dẫn so với các loại tài sản khác cho thấy sự phục hồi nhanh hơn nhiều so với thời kỳ suy thoái trước đây. Xét về các loại tài sản, logistics và tài sản đa gia đình đã là “những người chiến thắng đại dịch” và sẽ vẫn là những khoản đầu tư hấp dẫn trên toàn cầu. Tuy nhiên, các lĩnh vực văn phòng và bán lẻ vẫn sẽ mang lại cơ hội đầu tư khi chúng tiếp tục phát triển phù hợp với sự thay đổi của mô hình làm việc từ xa, sinh sống và mua sắm.

Bà Catherine Chen, Giám đốc và Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường vốn của Cushman & Wakefield, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau nhận xét: “Đối với các khoản đầu tư cốt lõi, chúng tôi đề xuất các bất động sản văn phòng tại các thành phố cấp 1 của Trung Quốc và các thành phố công nghệ đang phát triển như Hàng Châu, cũng như các trung tâm logistics ở các thành phố cấp 1 và các thành phố vệ tinh. Các trung tâm mua sắm chất lượng cao và bán lẻ ở cấp 1 và các thủ phủ của tỉnh cũng là những lựa chọn khôn ngoan cho các nhà đầu tư có kinh nghiệm với khả năng quản lý tài sản vững chắc. Đối với mục tiêu gia tăng giá trị, các dự án tái tạo và chuyển đổi sẽ là lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư có định hướng dài hạn có khả năng tiếp cận các cơ hội như vậy và quan hệ đối tác địa phương tốt. Cuối cùng, đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm các lựa chọn cơ hội, có thể chú ý đến các tài sản kém hiệu quả và / hoặc gặp khó khăn từ các nhà phát triển sử dụng đòn bẩy quá mức và sự bùng nổ du lịch ở các điểm đến tiềm năng chẳng hạn như Hồng Kông, sau khi đại dịch được khống chế”.

Các khoản đầu tư vào châu Á – Thái Bình Dương, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau

Trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, khu vực này dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​động lực ngày càng tăng trong hoạt động đầu tư, mặc dù tốc độ phục hồi sẽ khác nhau đối với các thị trường khác nhau.

  • Trung Quốc đại lục và Nhật Bản hoạt động tương đối mạnh trong năm 2020, với sự sụt giảm tương đối nhỏ về khối lượng đầu tư. Kết hợp với hiệu suất mạnh mẽ trong quý 4/ 2020, 2 quốc gia này có khả năng là 2 thị trường đầu tiên phục hồi về mức trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
  • Năm 2021, Trung Quốc đại lục được dự báo sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng GDP thực tế ở mức 8,7%,mức cao nhất trong số 20 nền kinh tế lớn trên toàn cầu. Điều này báo hiệu tốt cho thị trường đầu tư bất động sản thương mại, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục thu hút vốn quốc tế.
  • Trong khi Hồng Kông có mức tăng tương tự trong 6 tháng cuối năm 2020 và sản lượng dự kiến ​​sẽ tăng vào năm 2021, các khoản đầu tư vẫn có khả năng tiếp tục giảm so với mức trung bình 21 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2019.
  • Hàn Quốc đã có hoạt động thu hút đầu tư ấn tượng trong năm 2020, khi ghi nhận lượng đầu tư hàng năm cao nhất kể từ năm 2015. Hoạt động đầu tư mạnh mẽ vào thị trường này dự kiến ​​sẽ tiếp tục với tổng khối lượng như ở mức của năm 2019. Ấn Độ cũng có kết quả hoạt động mạnh mẽ trong năm 2020 và động lực đầu tư dự kiến ​​sẽ được duy trì do nước này ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế.
  • Singapore và Australia đã chứng kiến ​​lượng vốn đầu tư sụt giảm lần lượt là 73% và 45% trong năm 2020, mặc dù năm 2019 là một năm đặc biệt mạnh mẽ đối với Singapore. Điều này làm trầm trọng thêm quy mô sụt giảm hàng năm vào năm 2020. Tuy nhiên, cả hai thị trường đều cho thấy mức độ hoạt động mới vào cuối năm, đề xuất một sự gia tăng hơn nữa vào năm 2021.

Xét trên khía cạnh loại hình bất động sản, thì các xu hướng khu vực rộng rãi sau đây được kỳ vọng sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển:

  • Logistics sẽ vẫn là trọng tâm chính khi thương mại điện tử (e-commerce) và chuỗi cung ứng tiếp tục phát triển. Các lĩnh vực logistics và công nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương có quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ, cũng được hưởng lợi từ cơ sở chi phí tương đối thấp hơn và dân số trong độ tuổi lao động ngày càng tăng. Đặc biệt, Trung Quốc đại lục dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử cao nhất trong 5 năm tới, tăng gần gấp đôi từ 863 tỷ USD vào năm 2020 lên 1.600 tỷ USD vào năm 2025.
  • Các trung tâm dữ liệu tiếp tục cung cấp tiềm năng tăng trưởng to lớn, được hưởng lợi từ sự tăng tốc trong kết nối đám mây. Các thị trường châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ hoạt động tốt như các điểm đến của trung tâm dữ liệu do sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng công nghệ và mạng lưới trên nhiều thị trường của nó.
  • Văn phòng vẫn sẽ là một tài sản đầu tư được săn đón nhiều, đặc biệt là những văn phòng ở những vị trí đắc địa. Khi các công ty tính toán tác động của mô hình làm việc từ xa đối với nhu cầu sử dụng văn phòng của họ và bắt đầu đưa ra các cam kết dài hạn, thị trường văn phòng sẽ có động lực tăng trong nửa cuối năm nay. Dự kiến, Trung Quốc đại lục ​​sẽ tiếp tục dẫn đầu nhu cầu về người sử dụng văn phòng vào năm 2021, nhờ sự kiểm soát hiệu quả của đại dịch.
  • Hệ thống cửa hàng bán lẻ tiện lợi / cần thiết và bán lẻ tại các điểm đến phổ biến tại địa phương sẽ vẫn có khả năng phục hồi như chúng đã được chứng minh trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát cho đến nay. Bán lẻ trải nghiệm gặp nhiều thách thức hơn do các hạn chế của đại dịch, đặc biệt là những nhà bán lẻ phụ thuộc vào du lịch quốc tế và do đó, dự kiến ​​sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi.

Để biết thêm thông tin chi tiết về quan điểm của nhà đầu tư, hãy tham khảo Cushman & Wakefield’s The Signal Report: Investor’s Quarterly Guide to 2021 (tạm dịch: Báo cáo tín hiệu: Tài liệu hướng dẫn hàng quý của nhà đầu tư cho năm 2021).

Thông tin về Cushman & Wakefield

Cushman & Wakefield (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã chứng khoán: CWK) là công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ bất động sản, mang lại giá trị đặc biệt cho những người sở hữu và sinh sống tại các bất động sản. Cushman & Wakefield là một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất với khoảng 53.000 nhân viên tại 400 văn phòng ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trên khắp Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau, Cushman & Wakefield có 22 văn phòng đang phục vụ các thị trường địa phương.

Công ty đã giành được bốn giải thưởng hàng đầu trong Khảo sát Euromoney năm 2017, 2018 và 2020 trong các hạng mục: Tổng thể, Đại lý cho thuê/ Bán hàng, Định giá và Nghiên cứu ở Trung Quốc. Năm 2020, công ty có doanh thu 7,8 tỷ USD từ các dịch vụ cốt lõi là tài sản, cơ sở vật chất và quản lý dự án, cho thuê, thị trường vốn, định giá và các dịch vụ khác.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.cushmanwakefield.com.hk hoặc theo dõi trên LinkedIn (https://www.linkedin.com/company/cushman-&-wakefield-greater-china)

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cushman & Wakefield bổ nhiệm 2 nhà lãnh đạo cấp cao trong dịch vụ cho thuê tại châu Á – Thái Bình Dương

Cushman & Wakefield bổ nhiệm 2 nhà lãnh đạo cấp cao trong dịch vụ cho thuê tại châu Á – Thái Bình Dương

Cushman & Wakefield, công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ bất động sản thương mại, vừa công bố quyết định bổ nhiệm 2 nhà quản lý cao cấp trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bên thuê toàn cầu (Global Occupier Services – GOS) tại châu Á – Thái Bình Dương.
Khảo sát của Randstad: Cushman & Wakefield được bình chọn là Nhà tuyển dụng hấp dẫn thứ hai ở Hồng Kông (Trung Quốc)

Khảo sát của Randstad: Cushman & Wakefield được bình chọn là Nhà tuyển dụng hấp dẫn thứ hai ở Hồng Kông (Trung Quốc)

Theo kết quả của cuộc khảo sát Randstad 2021 Employer Brand Research – REBR (tạm dịch Nghiên cứu thương hiệu nhà tuyển dụng năm 2021 của Randstad), Cushman & Wakefield đã được bình chọn là nhà tuyển dụng hấp dẫn thứ hai ở Hồng Kông, chỉ sau Câu lạc bộ Đua ngựa Hồng Kông.
Cushman & Wakefield là công ty môi giới đầu tư bất động sản thương mại số 1 ở Trung Quốc đại lục

Cushman & Wakefield là công ty môi giới đầu tư bất động sản thương mại số 1 ở Trung Quốc đại lục

Real Capital Analytics (RCA), một công ty chuyên phân tích thị trường vốn bất động sản thương mại toàn cầu, đã xếp hạng Cushman & Wakefield ở vị trí số 1 về các giao dịch môi giới đầu tư bất động sản thương mại ở Trung Quốc đại lục cho năm thứ ba liên tiếp.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động