Những nạn nhân đầu tiên của túi khí Takata bắt đầu được bồi thường

11:16 | 10/08/2019

Đợt bồi thường đầu tiên với trị giá 9,8 triệu USD sẽ được hãng Takata dành cho 102 nạn nhân.
Gần 1.600 xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí Toyota Rush phải triệu hồi lượng lớn vì lỗi túi khí Toyota Vios tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata
nhung nan nhan dau tien cua tui khi takata bat dau duoc boi thuong
Những nạn nhân đầu tiên của túi khí Takata bắt đầu được bồi thường

Theo Detroit News, đợt thanh toán tiền bồi thường đầu tiên của Takata sẽ có tổng giá trị gần 9,8 triệu USD. Cũng theo thông tin từ tờ tin tức này đợt đầu tiên sẽ chỉ dành cho 102 khách hàng bị ảnh hưởng.

Cơ quan chức năng sẽ xây dựng một hệ thống tính điểm để xác định mức bồi thường cho từng trường hợp nộp đơn khiếu nại bị chấn thương do lỗi túi khí Takata. Mỗi điểm có giá trị tương ứng 64,34 USD. Các khoản thanh toán trong đợt đầu tiên này dao động từ 608,013 USD đến 643,4 USD, tùy thuộc vào mức độ thương tích cụ thể của từng nạn nhân.

Trong những năm gần đây, đã có tới gần 70 triệu chiếc xe trên khắp nước Mỹ bị triệu hồi do lỗi túi khí của Takata. Con số này chiếm khoảng 13% tổng số xe ô tô đã đăng ký ở Mỹ. Theo thống kê, trong các vụ nổ túi khí có ít nhất 24 trường hợp tử vong trên toàn thế giới, với 16/24 vụ xảy ra ở Mỹ. Ngoài ra, Mỹ còn có tới 250 trường hợp bị chấn thương do lỗi túi khí.

Hồi năm 2017, Takata đã phải nộp phạt gần 1 tỷ USD vì tội gian lận độ an toàn của túi khí, dẫn đến vụ thu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử. Trong số tiền phạt đó, 125 triệu USD được dùng để bồi thường cho các nạn nhân bị thương và chưa đạt được thỏa thuận đền bù riêng với Takata, còn 850 triệu USD được cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô để đền bù chi phí thu hồi và thay thế túi khí, 25 triệu USD còn lại là tiền phạt hình sự nộp cho chính phủ Mỹ.

Nguyên nhân là hệ thống bơm túi khí bị lỗi, khiến túi khí nổ với lực quá mạnh khi xảy ra va chạm, gây nứt vỡ, làm bắn các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe. Lý do được xác định là hóa chất dùng để làm phồng túi khí không ổn định, đặc biệt trong môi trường nóng và ẩm. Trong những năm tới đây, dự kiến sẽ còn có tới hơn 20 triệu chiếc xe trang bị túi khí Takata tiếp tục bị triệu hồi.

Lỗi túi khí Takata lan sang hầu hết tất cả các thương hiệu xe hơi lớn trên toàn cầu như Honda, Toyota, Nissan, Ford, GM....

Theo Detroit News

nhung nan nhan dau tien cua tui khi takata bat dau duoc boi thuong Gần 1.600 xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 1.592 chiếc Toyota Rush nhập khẩu do lỗi hộp điều khiển điện tử ...

nhung nan nhan dau tien cua tui khi takata bat dau duoc boi thuong Toyota Rush phải triệu hồi lượng lớn vì lỗi túi khí

Toyota Indonesia vừa chính thức triệu hồi mẫu SUV Rush do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí trên mẫu xe này.

nhung nan nhan dau tien cua tui khi takata bat dau duoc boi thuong Toyota Vios tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata

Sẽ có tổng cộng 201 xe Toyota Vios nằm trong đợt triệu hồi lần này, những chiếc Vios bị triệu hồi được sản xuất từ ngày ...

nhung nan nhan dau tien cua tui khi takata bat dau duoc boi thuong VinFast triệu hồi Chevrolet Cruze và Orlando do lỗi túi khí Takata

Đây là lần đầu tiên sau khi tiếp quản Chevrolet, VinFast sẽ phải thực hiện triệu hồi sản phẩm lỗi. Cụ thể, 2 mẫu Cruze ...

nhung nan nhan dau tien cua tui khi takata bat dau duoc boi thuong Gần 120 nghìn xe CR-V 2019 bị triệu hồi do lỗi túi khí

Số lượng lớn xe Honda CR-V bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do túi khí có thể không bung khi xảy ra tai nạn, hoặc bất ...

Thành Công

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/nhung-nan-nhan-dau-tien-cua-tui-khi-takata-bat-dau-duoc-boi-thuong-84849.html

In bài viết