14:57 | 24/09/2025
Trong bối cảnh chỉ hơn một nửa trường học nông thôn có đủ thiết bị cơ bản để dạy chương trình mới, dự án là bước đi cụ thể để thu hẹp khoảng cách số, thúc đẩy bình đẳng giới trong STEM và trao quyền cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, tự tin xây dựng tương lai bền vững.
Trong 3 năm triển khai 2025–2028, dự án kỳ vọng hỗ trợ 3.100 học sinh (ít nhất 50% là nữ) tham gia CLB “Trẻ em với Công nghệ số” và dẫn dắt các dự án lập trình tại trường; Nâng cao năng lực cho hơn 380 giáo viên về STEM, giáo dục nghề nghiệp có nhạy cảm giới và kỹ năng số; Tạo dựng Makerspace (Không gian sáng chế), trang thiết bị và sân chơi công nghệ cho học sinh; Kết nối 50 cố vấn công nghệ (60% là nữ) đồng hành cùng học sinh.
![]() |
Dự án sẽ hỗ trợ 3.100 học sinh tham gia CLB “Trẻ em với Công nghệ số” và dẫn dắt các dự án lập trình tại trường. (Ảnh: Plan International Việt Nam) |
Ông Nguyễn Trần Nguyên, Quản lý chương trình Plan International Việt Nam vùng Quảng Trị, chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng 3.100 học sinh, trong đó có nhiều em nữ ở vùng khó khăn, sẽ có thêm cơ hội tiếp cận công nghệ số, được trang bị kỹ năng để định hướng nghề nghiệp và tự tin xây dựng tương lai bền vững".
Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành mô hình điển hình có thể nhân rộng, góp phần thu hẹp khoảng cách số và mở rộng cơ hội học tập, nghề nghiệp công nghệ cho trẻ em Quảng Trị, đặc biệt là trẻ em gái.
Khang Anh