10:02 | 21/09/2025
Theo thông tin từ buổi họp báo do UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chiều 20/9, chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 30/9, với sự phối hợp của UBND thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.
![]() |
Toàn cảnh buổi họp báo. |
Hấp dẫn với hành trình trải nghiệm và khám phá
Điểm nhấn của chuỗi hoạt động là chương trình Famtrip khảo sát điểm đến Cà Mau diễn ra từ ngày 26 đến 28/9. Các đoàn khảo sát sẽ có cơ hội khám phá hành trình từ Khu Du lịch Mũi Cà Mau huyền thoại đến các điểm du lịch văn hóa - lịch sử đặc sắc như Khu Lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Khu nhà Công tử Bạc Liêu và Điện gió Hòa Bình 1, mang đến những trải nghiệm đa dạng và sâu sắc.
![]() |
Du khách thích thú khi tham gia chương trình Famtrip ở Cà Mau. |
Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Ngày hội “Tinh hoa Văn hóa Ẩm thực Cà Mau” tại Quảng trường Hùng Vương, phường Bạc Liêu, từ ngày 27 đến 30/9. Không gian ẩm thực sẽ quy tụ các món ngon từ Cà Mau và thành phố Hồ Chí Minh, cùng khu trưng bày sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Đặc biệt, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm các màn trình diễn chế biến món ăn độc đáo, tạo nên sự khác biệt và thu hút.
Bên cạnh đó, cuộc thi “Đầu bếp tài năng” diễn ra vào sáng 28/9 hứa hẹn sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất để lan tỏa hơn nữa tinh hoa ẩm thực Cà Mau.
Định vị thương hiệu và phát triển bền vững
Một trong những hoạt động trọng tâm là Hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia”, được tổ chức vào chiều 28/9 tại Khách sạn Công tử Bạc Liêu. Sự kiện quy tụ khoảng 300 đại biểu, chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp, cùng thảo luận, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và xu hướng phát triển trong tương lai.
![]() |
Việc tổ chức chuỗi hoạt động lần này của tỉnh Cà Mau không chỉ để quảng bá hình ảnh mà còn là bước đi chiến lược để khẳng định thương hiệu du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực và du lịch cộng đồng của tỉnh. |
Ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, nhấn mạnh: “Việc tổ chức chuỗi hoạt động lần này không chỉ để quảng bá hình ảnh mà còn là bước đi chiến lược để khẳng định thương hiệu du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực và du lịch cộng đồng của Cà Mau”.
Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo không gian giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp, nghệ nhân và cộng đồng du lịch từ Cà Mau với các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, từ đó kích cầu du lịch và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, hướng tới một nền du lịch Cà Mau phát triển bền vững.
![]() |
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau được trưng bày ở các thành phố lớn. |
Tính đến tháng 9/2025, du lịch Cà Mau đã ghi nhận những con số ấn tượng với trên 6,76 triệu lượt khách và tổng doanh thu đạt 6.821 tỷ đồng. Với những hoạt động thiết thực và hiệu quả, tỉnh Cà Mau đang hướng tới mục tiêu đầy tham vọng trong năm 2025 là đón khoảng 8 triệu lượt khách và tổng thu đạt 8.585 tỷ đồng, khẳng định Cà Mau là điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an lành.
![]() Chiều 12/8, tại Hội nghị “Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp” do UBND tỉnh tổ chức, tỉnh Cà Mau thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua những thách thức, nắm bắt cơ hội từ công cuộc chuyển đổi số. |
![]() Ngày 19/8, UBND tỉnh Cà Mau đồng loạt tổ chức lễ khởi công nhiều công trình trọng điểm có ý nghĩa chiến lược, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện trong giai đoạn mới. |
![]() Ngày 26/8, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). |
Hà Vy