18:24 | 03/06/2025
Đây là chuyến bay đầu tiên trong kế hoạch khai thác thường lệ của Hãng Hàng không Emirates (Dubai) trên đường bay Dubai – Bangkok (Thái Lan)- Đà Nẵng, với tần suất 4 chuyến mỗi tuần, vào các ngày Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu và Chủ Nhật.
Chuyến bay mang số hiệu EK370 sẽ cất cánh từ Dubai lúc 09h00 (giờ địa phương), quá cảnh tại Bangkok và hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 21h50. Ở chiều ngược lại, chuyến EK371 sẽ khởi hành từ Đà Nẵng lúc 23h30, nối chuyến tại Bangkok và đến Dubai vào 06h50 sáng hôm sau.
Hãng hàng không quốc tế Emirates khai thác đường bay kết nối Dubai - Bangkok - Đà Nẵng đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tăng cường giao thương và thúc đẩy du lịch giữa Trung Đông, Đông Nam Á và Việt Nam; mở rộng cơ hội hợp tác về thương mại, đầu tư và giao lưu kinh tế, văn hóa, góp phần lan tỏa quảng bá Đà Nẵng ra thế giới.
![]() |
Đà Nẵng tặng quà cho hành khách tại ga đến quốc tế - sân bay quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Báo Văn hoá) |
Lộ trình này không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và Trung Đông mà còn kết nối hành khách từ Đà Nẵng đến các thị trường châu Âu thông qua trung tâm trung chuyển Dubai, như Anh, Pháp, Đức, Nga và các nước Vùng Vịnh như Qatar, Ả Rập Xê Út..
Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng cho biết, việc Emirates khai thác đường bay Dubai - Đà Nẵng sẽ tạo cơ hội kết nối quốc tế rộng lớn, đặc biệt với các thị trường có mức chi tiêu cao.
"Đây là cơ hội vàng để thúc đẩy du lịch, mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa, lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng ra thế giới thông qua thông điệp 'Discover the stories of Danang – Hãy khám phá câu chuyện về Đà Nẵng", bà Hạnh nhấn mạnh.
Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng, để sẵn sàng đón dòng khách từ Trung Đông và các thị trường mới có mức chi tiêu cao, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức đào tạo chuyên sâu, tập huấn hướng dẫn văn hóa, phong tục và quy trình phục vụ phù hợp với các thị trường đặc thù, trong đó có thị trường khách Trung Đông.
Đồng thời, triển khai kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch liên kết trao đổi nguồn khách, phát triển các thị trường quốc tế thông qua đường bay này để thúc đẩy tăng trưởng lượng khách hai chiều, hướng tới khai thác đường bay một cách bền vững và hiệu quả.
Có thể nói, sự hiện diện của Emirates tại Đà Nẵng không chỉ mở ra cánh cửa cho du lịch, mà còn mở rộng cơ hội xuất khẩu hàng hóa, phát triển logistics và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của thành phố.
Kim Hảo (t/h)