Bình Định: Thiên đường du lịch biển đảo thu hút du khách quốc tế

09:34 | 10/07/2023

Với lợi thế đường bờ biển dài 134km, Bình Định có tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo. Hiện nay, tỉnh Bình Định đã triển khai nhiều mô hình du lịch sinh thái ven biển, các khu nghỉ dưỡng cao cấp tạo sức hút lớn đối với du khách cả trong và ngoài nước.
Thu hút doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Bình Định
Bình Định: 1.260 hộ nông dân hưởng lợi từ dự án sinh kế nông thôn bền vững do New Zealand tài trợ
Xúc tiến cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Bình Định và Nhật Bản
Thành phố Quy Nhơn, Bình Định từ lâu là điểm đến hút khách du lịch, lọt top điểm đến do các tạp chí, báo quốc tế lựa chọn. Năm 2015, Quy Nhơn được tạp chí Rough Guides của Anh bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á. Năm 2017, tờ Guardian của Anh cũng chọn nơi này vào top 10 điểm đến nghỉ dưỡng mùa đông. Tháng 6/2020, Quy Nhơn lọt top 20 điểm đến hàng đầu thế giới do Hostelworld xếp hạng.
Thành phố Quy Nhơn, Bình Định từ lâu là điểm đến hút khách du lịch, lọt top điểm đến do các tạp chí, báo quốc tế lựa chọn. Năm 2015, Quy Nhơn được tạp chí Rough Guides của Anh bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á. Năm 2017, tờ Guardian của Anh cũng chọn nơi này vào top 10 điểm đến nghỉ dưỡng mùa đông. Tháng 6/2020, Quy Nhơn lọt top 20 điểm đến hàng đầu thế giới do Hostelworld (ứng dụng hỗ trợ đặt phòng du lịch nổi tiếng) xếp hạng. (Ảnh: Du lịch Quy Nhơn)
Bãi tắm Quy Nhơn có vòng cung hình trăng khuyết độc đáo, ôm dọc theo bờ biển kéo dài 5km. Thời điểm lý tưởng đến tắm biển Quy Nhơn là tầm tháng 2 đến tháng 9 bởi thời tiết khô ráo, mát mẻ và biển rất êm.
Bãi tắm Quy Nhơn có vòng cung hình trăng khuyết độc đáo, ôm dọc theo bờ biển kéo dài 5km. Thời điểm lý tưởng đến tắm biển Quy Nhơn là tầm tháng 2 đến tháng 9 bởi thời tiết khô ráo, mát mẻ và biển rất êm. (Ảnh: Traveloka)
Nếu du khách muốn rời xa nhịp sống ở trung tâm thành phố, Eo Gió sẽ là điểm đến lý tưởng bởi sự hoang sơ, yên bình nhưng cũng đầy thú vị. Cái tên “Eo Gió” bắt nguồn từ “eo biển hút gió” bởi hình dạng núi ôm biển, cong như cánh cung hứng gió tuyệt đẹp.
Nếu du khách muốn rời xa nhịp sống ở trung tâm thành phố, Eo Gió sẽ là điểm đến lý tưởng bởi sự hoang sơ, yên bình nhưng cũng đầy thú vị. Cái tên “Eo Gió” bắt nguồn từ “eo biển hút gió” bởi hình dạng núi ôm biển, cong như cánh cung hứng gió tuyệt đẹp. (Ảnh: Quy Nhơn Trip)
Điểm đặc biệt khi lựa chọn Eo Gió là du khách vừa được trải nghiệm trên những vách núi là những khối đá cheo leo, hoang vu và hiểm trở, lại vừa được tận hưởng nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của eo biển nơi đây.
Điểm đặc biệt khi lựa chọn Eo Gió là du khách vừa được trải nghiệm trên những vách núi là những khối đá cheo leo, hoang vu và hiểm trở, lại vừa được tận hưởng nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của eo biển nơi đây. (Ảnh: Du lịch Quy Nhơn)
Nếu là một người yêu thích du lịch tâm linh, quần thể du lịch sinh thái và tâm linh Linh Phong, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Điểm nhấn ở nơi đây là tượng Thích ca Mâu ni Phật với chiều cao 69m ở lưng chừng núi. Tượng Đức phật ngự trên tòa sen ở độ cao 129 m so với mặt nước biển được mệnh danh là tượng phật ngồi cao nhất Đông Nam Á.
Nếu là một người yêu thích du lịch tâm linh, quần thể du lịch sinh thái và tâm linh Linh Phong, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Điểm nhấn ở nơi đây là tượng Thích ca Mâu ni Phật với chiều cao 69m ở lưng chừng núi. Tượng Đức phật ngự trên tòa sen ở độ cao 129 m so với mặt nước biển được mệnh danh là tượng phật ngồi cao nhất Đông Nam Á. (Ảnh: CTTĐT tỉnh Bình Định)
Với hàng loạt những danh lam thắng cảnh độc đáo, hàng năm lượng du khách tới Bình Định ngày càng tăng cao. Chỉ riêng trong tháng 3/2023, lượng khách quốc tế tới tỉnh đạt 1.610 lượt (tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2022). Ước tính 6 tháng đầu năm 2023, Bình Định đón trên 2,7 triệu lượt khách (tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022).
Với hàng loạt những danh lam thắng cảnh độc đáo, hàng năm lượng du khách tới Bình Định ngày một tăng cao. Chỉ riêng trong tháng 3/2023, lượng khách quốc tế tới tỉnh đạt 1.610 lượt (tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2022). Ước tính 6 tháng đầu năm 2023, Bình Định đón trên 2,7 triệu lượt khách (tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022). (Ảnh: Du lịch Quy Nhơn)
Ava Skoup - một nữ du khách Pháp khi đến Bình Định đã chia sẻ tình yêu của mình với thiên nhiên nơi đây. Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, Ava Skoup cho biết Quy Nhơn là thành phố tuyệt đẹp và với cô đây đúng là “hidden gem” (viên ngọc bị ẩn giấu). Ava khẳng định sẽ giới thiệu Bình Định đến bạn bè của mình và mong rằng du lịch Quy Nhơn nói riêng hay Bình Định nói chung sẽ được biết đến rộng rãi hơn nữa.
Ava Skoup - một nữ du khách Pháp khi đến Bình Định đã bày tỏ tình yêu của mình với thiên nhiên nơi đây. Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, Ava Skoup cho biết Quy Nhơn là thành phố tuyệt đẹp và với cô đây đúng là “hidden gem” (viên ngọc bị ẩn giấu). Ava khẳng định sẽ giới thiệu Bình Định đến bạn bè của mình và mong rằng du lịch Quy Nhơn nói riêng hay Bình Định nói chung sẽ ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.
Có cùng quan điểm trên, Aiden và Maddy - cặp đôi nổi tiếng chuyên chia sẻ những trải nghiệm du lịch ở khắp nơi trên thế giới trên nền tảng Tiktok cho rằng, biển ở Bình Định không hề kém cạnh so với những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới như Phuket (Thái Lan) hay đảo Bali (Indonesia). “Underrated” (bị đánh giá thấp, chưa tương xứng với chất lượng thực tế) là cụm từ cả hai sử dụng để nói về Quy Nhơn và khẳng định: “Nếu các bạn đang chuẩn bị du lịch tại Việt Nam, hãy chắc chắn rằng Quy Nhơn đã nằm ở trong hành trình của bạn”.
Có cùng quan điểm trên, Aiden và Maddy - cặp đôi nổi tiếng chuyên chia sẻ những trải nghiệm du lịch ở khắp nơi trên thế giới trên nền tảng Tiktok cho rằng, biển ở Bình Định không hề kém cạnh so với những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới như: Phuket (Thái Lan) hay đảo Bali (Indonesia). Cặp đôi khẳng định: “Nếu các bạn đang chuẩn bị du lịch tại Việt Nam, hãy chắc chắn rằng Quy Nhơn đã nằm trong hành trình của bạn”.
Bình Định: Thiên đường du lịch biển đảo thu hút du khách quốc tế
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2023, tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến đầu tư về du lịch đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… Ngoài ra, tỉnh cũng xây dựng chương trình, kịch bản để tổ chức các hoạt động văn hóa - du lịch như: Liên hoan Câu lạc bộ Nghệ thuật bài Chòi dân gian Bình Định mở rộng, Liên hoan võ thuật quốc tế, các hoạt động hè... nhằm tạo tác động lan tỏa, thu hút hơn nữa du khách trong nước lẫn quốc tế đến Bình Định. (Ảnh: Nguyễn Phước Hoài)
Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam
Định vị thương hiệu có thể hiểu là việc tạo ra vị thế riêng biệt của thương hiệu để bảo đảm khách hàng mục tiêu có thể nhận biết, phân biệt rõ thương hiệu này với các thương hiệu cạnh tranh khác.
Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới
Qua chặng đường hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đã góp phần đáng kể trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, thân thiện hơn với du khách. Bên cạnh các điểm đến đã khẳng định thương hiệu, các điểm đến mới đang dần khẳng định vị trí và vai trò mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Mai Anh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/binh-dinh-thien-duong-du-lich-bien-dao-thu-hut-du-khach-quoc-te-188457.html

In bài viết