"Tôi chọn ý tưởng kết nối để tạo nên logo 50 năm quan hệ Việt Nam - Australia"

14:20 | 23/02/2023

"Khi nói về biểu tưởng của Australia mọi người thường hay nghĩ tới Nhà hát Opera Sydney. Tuy nhiên, dựa trên thông điệp của năm kỷ niệm, tôi quyết định chọn ý tưởng kết nối để tạo nên logo. Tôi chọn boomerang vì nó đại diện cho người dân bản địa của Australia, thiên về văn hóa biểu trưng của đất nước Australia. Hình dáng boomerang kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh ngôi sao, cũng là biểu trưng của Việt Nam" - Người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế logo cho lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Australia Trần Văn Trung chia sẻ.
Đầu bếp Australia gốc Việt Luke Nguyễn và hành trình quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới Đầu bếp Australia gốc Việt Luke Nguyễn và hành trình quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới
Luke Nguyễn là đầu bếp người Australia gốc Việt nổi tiếng hàng đầu hiện nay với hơn 30 năm gắn bó với ẩm thực. Luke Nguyễn kể cho người nghe hành trình của một người Úc gốc Việt cần mẫn lao động, cống hiến và duy trì tình yêu với hương vị quê hương và cũng là một đại sứ đưa ẩm thực Việt bước ra thế giới.
Hà Nội: Tổ chức tìm hiểu về đất nước, con người Australia dành cho học sinh THCS Hà Nội: Tổ chức tìm hiểu về đất nước, con người Australia dành cho học sinh THCS
Ngày 15/2, Hội hữu nghị Việt Nam - Australia thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành để tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai công tác năm 2023. Hội nghị xác định nhiều hoạt động trọng tâm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia.

Năm 2023, Việt Nam và Australia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để đánh dấu chặng đường này, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp tổ chức cuộc thi logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước và để dùng trong các sự kiện chính thức trong các hoạt động kỷ niệm của hai nước.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi được tổ chức để tìm ra logo nhận diện thể hiện thông điệp chính về mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Australia trong 50 năm qua là mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Logo cũng đồng thời cần thể hiện những thành tựu mà hai nước đạt được và hướng tới tương lai và thể hiện thông điệp của năm kỷ niệm đó là “Nhân dân. Đối tác. Thịnh Vượng”.

Sau 3 tháng phát động, ngày 21/12/2022, từ 70 bài dự thi, cuộc thi đã tìm ra logo chiến thắng là logo sử dụng hình dáng của chiếc boomerang – một biểu tượng của Australia được công nhận trên toàn thế giới. Với sự khéo lóe, tinh tế, tác giả Trần Văn Trung (Việt Nam) đã để tạo nên hình ảnh ngôi sao năm cánh của Việt Nam từ chính hình boomerang này . Bên cạnh phiên bản năm màu, logo sẽ được sử dụng với phiên bản màu vàng để phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu quốc gia màu vàng và xanh lá cây của Australia.

Bà Sarah Hooper,Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM: “Chúng tôi rất vui khi thấy một bài dự thi kết hợp thành công các biểu tượng nổi tiếng của Australia và Việt Nam tạo nên một logo đơn giản và bắt mắt, với độ nhận diện cao khi đại diện cho lễ kỷ niệm 50 năm".

Bà Sarah Hooper, Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM chúc mừng anh Trần Văn Trung đạt giải (Ảnh NVVC).

Chia sẻ ý tưởng logo với Thời Đại, anh Trần Văn Trung cho biết: "Khi nói về biểu tượng của Australia mọi người thường hay nghĩ tới Nhà hát Opera Sydney. Tuy nhiên, dựa trên thông điệp của năm kỷ niệm, tôi quyết định chọn ý tưởng kết nối để tạo nên logo.

Tôi chọn boomerang vì nó đại diện cho người dân bản địa của Australia, thiên về văn hóa biểu trưng của đất nước Australia. Hình dáng boomerang kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh ngôi sao, cũng là biểu trưng của Việt Nam.

Về tổ hợp màu tôi chọn màu đỏ đại diện cho Việt Nam, màu xanh dương đậm đại diện cho Australia. Màu xanh dương đại diện cho đại dương, hàng hải và màu xanh lá đại diện cho nông nghiệp, màu vàng vừa là màu cờ của Việt Nam vừa là màu đại diện cho sự thịnh vượng của hai quốc gia. Tôi đã thiết kế logo trong vòng 2 tháng".

Nói về mong muốn sau khi đạt giải, anh Trung cho biết: “Khi được thông báo tác phẩm được chọn, tôi rất vui vì góp một phần trong sự kiện kỉ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Thời gian tới, tôi mong muốn Việt Nam cùng với Australia cùng nhau phát triển nhiều hơn về nông nghiệp, kinh tế xanh để tạo sự phát triển bền vững. Bởi cả hai nước đều có thế mạnh về nông nghiệp, trong đó Australia đi trước Việt Nam về việc phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường".

Anh Trần Văn Trung tốt nghiệp ngành mỹ thuật công nghiệp và đang làm việc cho một tổ chức giáo dục. Anh có những kỷ niệm đẹp về Sydney khi tham gia một khóa học hè tại Đại học Macquarie vào năm 2019. “Con người Australia đa dạng về chủng tộc. Họ khá thân thiện, cởi mở với người nước ngoài”, anh Trung chia sẻ.

Anh Trung sang Australia vào năm 2019 (Ảnh NVVC).

Anh Trung cũng tiết lộ, năm nay anh sẽ quay lại Australia và sẽ đi thăm và khám phá các vùng phía Nam của Australia nơi thiên về phong cảnh, văn hóa bản địa.

Cộng đồng người Việt tại Malaysia, Australia hướng về cội nguồn nhân dịp đầu Xuân Cộng đồng người Việt tại Malaysia, Australia hướng về cội nguồn nhân dịp đầu Xuân
Tối 4/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức chương trình gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023 tại trụ sở của Đại sứ quán ở thủ đô Kuala Lumpur.
Australia tài trợ đợt 5 cho các dự án của cựu sinh viên Việt Nam Australia tài trợ đợt 5 cho các dự án của cựu sinh viên Việt Nam
Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia vừa thông báo tiếp nhận đề xuất cho đợt tài trợ thứ 5 của Quỹ này đối với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại các tổ chức giáo dục Australia từ 10/2 đến 12/3/2023. Theo đó, mức tài trợ cho mỗi dự án có thể lên đến 325 triệu đồng trên cơ sở cạnh tranh, dành cho những dự án đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Phạm Lý

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/toi-chon-y-tuong-ket-noi-de-tao-nen-logo-50-nam-quan-he-viet-nam-australia-182481.html

In bài viết