TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long cùng kích cầu du lịch

21:41 | 03/07/2020

Ngày 3/7, tại Cần Thơ diễn ra lễ khai mạc Ngày hội kích cầu du lịch TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long; sự kiện thu hút 14 tỉnh, thành cùng 11 đơn vị kinh doanh, dịch vụ lữ hành du lịch tham gia.
Vé máy bay đi Phú Quốc Vietjet Vietnam Airlines và Bamboo Vé máy bay đi Phú Quốc Vietjet Vietnam Airlines và Bamboo
Du lịch Nha Trang có nhiều khởi sắc hậu COVID-19 Du lịch Nha Trang có nhiều khởi sắc hậu COVID-19
Phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020 tại TP Cần Thơ Phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020 tại TP Cần Thơ

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày (3 - 4/7) với sự tham gia của 14 tỉnh, thành cùng 11 đơn vị kinh doanh, dịch vụ, lữ hành du lịch.

0216 img 4314
Lễ khai mạc Ngày hội kích cầu du lịch TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long thu hút đông đảo du khách tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, ĐBSCL được đánh giá là khu vực có tiềm năng du lịch đa dạng, với nhiều loại hình du lịch; đặc điểm sông ngòi chằng chịt cùng với những dải cù lao xanh mát, hệ sinh thái đa dạng, sản vật địa phương phong phú, đặc sắc chính là lợi thế lớn và độc đáo của vùng.

Ông Hiển chia sẻ, nếu du khách muốn khám phá du lịch miệt vườn, du khách đến tham quan vườn cây trĩu quả ở Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ; đến với Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau du khách có thể trải nghiệm thú vị về biển đảo; hoặc đến An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh du khách có cơ hội tìm hiểu những di tích lịch sử, thưởng thức ẩm thực phong phú và tham gia nhiều lễ hội dân gian.

Nếu ĐBSCL có lợi thế về sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm hấp dẫn thì sản phẩm du lịch chủ lực của TP.HCM là du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí và văn hóa cộng đồng đô thị, ông Hiển nói.

0212 img 4396
Các đại biểu tham quan các gian hàng, sản phẩm du lịch đặc trưng của tại ĐBSCL.

Ông Hiển cho rằng sự kiện, liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh thành ĐBSCL trong thời gian qua phát huy lợi thế của nhau, giúp mở rộng thị trường, thị phần khách dễ dàng hơn. Trong bối cảnh chưa thể mở rộng du lịch với thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thúc đẩy phát triển du lịch trong nước được xem là giải pháp duy nhất để từng bước khôi phục du lịch.

Ngày hội kích cầu du lịch này sẽ diễn ra nhiều hoạt động, như trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch mới, các điểm đến an toàn của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch; giới thiệu các đường bay mới, chính sách khuyến mãi, giảm giá của các hãng hàng không...

Ngày hội còn có hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch trực tiếp với khách tham quan tại gian hàng ngày hội, với nhiều ưu đãi, giảm giá từ 10% - 60%.

0208 feffc6c01d4ae014b95b
Tuần Lễ Thái Lan 2020 tại TP. Cần Thơ được xem là điểm đến lý tưởng giúp các nhà phân phối và người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ đa dạng đến từ xứ sở Chùa Vàng.

Cùng ngày, tại Cần Thơ chính thức diễn ra lễ Khai mạc Tuần Lễ Thái Lan 2020. Sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan - Thương Vụ Đại sứ quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Vinexad tổ chức diễn ra từ nay đến 5/7.

Với mục đích giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan tới người tiêu dùng tại TP. Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Tuần Lễ Thái Lan tại TP. Cần Thơ năm nay tập trung các giới thiệu sản phẩm nổi bật trong nhiều ngành công nghiệp như thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng. Bên cạnh đó, tại đây còn quy tụ các sản phẩm từ khối dịch vụ như du lịch, hàng không và nhà hàng...

Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2020 với thông điệp “Da Nang Thank ...

Loạt món ngon miền Tây ở TP.HCM hấp dẫn các tín đồ ẩm thực Loạt món ngon miền Tây ở TP.HCM hấp dẫn các tín đồ ẩm thực

Miền Tây sông nước hữu tình. Bất cứ ai đến đây cũng không kìm lòng được trước vẻ đẹp thiên nhiên yên bình. Hơn nữa, ...

Chủ động xây dựng kịch bản kinh tế, triển khai nhanh các gói kích cầu Chủ động xây dựng kịch bản kinh tế, triển khai nhanh các gói kích cầu

Uỷ ban Kinh tế đề nghị Chính phủ chủ động xây dựng các kịch bản phát triển kinh tế - xã hội trong ngắn hạn, dài ...

Hà Vy -Thành Thật

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/tphcm-va-dong-bang-song-cuu-long-cung-kich-cau-du-lich-111623.html

In bài viết