Sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất theo lệnh khẩn cấp

07:38 | 11/04/2020

Dự kiến, 2 dự án nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài sẽ được khởi công đồng thời trước ngày 15/7/2020.
sua chua duong bang san bay noi bai va tan son nhat theo lenh khan cap Sân bay Nội Bài ngừng tiếp nhận chuyến bay quốc tế
sua chua duong bang san bay noi bai va tan son nhat theo lenh khan cap Sân bay Nội Bài đón 233 hành khách về nước trong ngày 23/3
sua chua duong bang san bay noi bai va tan son nhat theo lenh khan cap
Ảnh minh họa

Ngày 10/4, Bộ GTVT đã có cuộc họp với các bên liên quan về việc đẩy nhanh tiến độ dự án sửa chữa, nâng cấp đường cất, hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Do tính chất cấp bách của dự án, Bộ đã báo cáo Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đề nghị Chính phủ cho phép áp dụng thực hiện công trình theo lệnh khẩn cấp cấp bách quy định tại Điều 128, 130 Luật xây dựng và Điều 42, 43 Nghị định 59/2015/NĐ-CP thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bộ GTVT, hiện Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương bố trí vốn ngân sách nhà nước cho các dự án này từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2019, hiện Bộ đang quyết liệt chỉ đạo các đơn vị thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định.

Dự kiến, nếu trước ngày 20/4 Thủ tướng chấp thuận phê duyệt dự án, Bộ GTVT lập thức đẩy nhanh triển khai các bước lập dự án, phê duyệt thiết kế, chọn nhà thầu... để khởi công đồng thời 2 dự án trước ngày 15/7/2020. Dự kiến, thời gian thi công là 23,5 tháng đối với sân bay Tân Sơn Nhất và 26,5 tháng đối với sân bay Nội Bài.

Cả 2 dự án có tổng đầu tư khoảng 4.152 tỷ đồng từ vốn ngân sách nhà nước. Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ nâng cấp đường băng 25R/07L và xây mới, cải tạo các đường lăn liên quan nhằm đáp ứng khai thác đến 50 triệu khách/năm, 50-52 chuyến cất, hạ cánh mỗi giờ cao điểm, kinh phí dự kiến 1.876 tỷ đồng.

Tương tự, sân bay Nội Bài sẽ nâng cấp đường băng 11R/29L (1B) và 11L/29R (1A), đồng thời xây mới, cải tạo 20 đường lăn để đáp ứng nhu cầu khai thác đến 50 triệu khách/năm, 50-52 chuyến cất, hạ cánh mỗi giờ cao điểm, kinh phí đầu tư 2.276 tỷ đồng. Theo Bộ GTVT, nếu thuận lợi, thời gian thi công nhanh nhất là 23,5 tháng đối với sân bay Tân Sơn Nhất và 26,5 tháng đối với sân bay Nội Bài.

sua chua duong bang san bay noi bai va tan son nhat theo lenh khan cap Xét nghiệm COVID-19 tất cả hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất

Từ ngày 4/4, mọi hành khách khi đến nhà ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bắt buộc phải lấy mẫu xét ...

sua chua duong bang san bay noi bai va tan son nhat theo lenh khan cap Dừng vận chuyển hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 25/3

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không về việc tạm dừng tiếp ...

sua chua duong bang san bay noi bai va tan son nhat theo lenh khan cap Ngừng đón các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Do Hà Nội và TP.HCM đã quá tải nơi cách ly người nghi nhiễm COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm ngừng ...

Minh Tuệ (tổng hợp)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/sua-chua-duong-bang-san-bay-noi-bai-va-tan-son-nhat-theo-lenh-khan-cap-105407.html

In bài viết