Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
21:35 | 17/02/2024 GMT+7

Những việc nên làm vào Ngày Thần Tài (10/1) để đón tài lộc cả năm

aa
Cần chuẩn bị cho lễ cúng Thần Tài vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch. Bạn cũng cần lau dọn ban thờ và làm lễ đón Thần Tài.
4 viec nen lam vao ngay than tai mung 10 thang gieng de phat tai phat loc ca nam Ngày vía Thần tài năm 2020 nên cúng gì?
4 viec nen lam vao ngay than tai mung 10 thang gieng de phat tai phat loc ca nam Giá vàng hôm nay 2/2: Đón ngày Vía Thần Tài, vàng tăng vọt sát mốc 45 triệu đồng/lượng

Nên làm gì vào ngày vía Thần Tài?

Đối với người Việt, Thần Tài là vị thần trông coi vàng bạc và tiền bạc của gia chủ. Ngày mùng 10 tháng Giêng, còn được gọi là ngày Thần Tài bay về trời, được coi là ngày vía Thần Tài. Mọi người chuẩn bị lễ vật để cúng Thần Tài vào ngày này với hy vọng họ sẽ nhận được tài lộc và may mắn vào năm mới. Để đón tài lộc trong ngày vía Thần Tài, người ta thường làm những điều sau đây.

4 viec nen lam vao ngay than tai mung 10 thang gieng de phat tai phat loc ca nam
Lễ cúng Thần Tài ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch rất được coi trọng. (Ảnh: @onlyyou_8483)

Lau dọn bàn thờ

Theo lịch vạn sự, ngày vía Thần Tài sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 19 tháng 2 năm 2024 theo Dương lịch. Bây giờ là ngày Bính Tý, tháng Mậu Dần và năm Canh Tý.

Để lễ cúng ngày vía Thần Tài được chu đáo và đầy đủ, gia chủ nên lau dọn sạch sẽ ban thờ. Mặc dù việc lau dọn thường được thực hiện hàng ngày, nhưng vào ngày Thần Tài, bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Bài vị Thần Tài được đặt bên trong một chiếc khảm nhỏ được sơn son thếp vàng. Một bát hương được đặt trên một khay vàng giấy trước bài vị; hai cây đèn nhỏ ở hai bên bát hương và một khay nước có ba cốc nước và hai chén rượu. Có ba nén nhang có thể được đốt trên bàn thờ hướng vào hướng Tây.

Chuẩn bị đồ cúng

Không cần phải chuẩn bị nhiều cho mâm cúng Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch; bạn có thể cúng chay hoặc mặn đều được. Theo phong tục, người ta thường cúng mặn một lọ hoa, một con tôm, một con cá lóc nướng, một con cua, một miếng heo quay, một bộ giấy tiền vàng mã, một đĩa ngũ quả và chum rượu.

Làm lễ đón Thần tài

Ngay từ sáng ngày mùng mười, các gia đình nên làm những việc làm để chào đón Thần Tài và tài lộc. Tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận năng lượng tích cực và tài lộc. Ngoài ra, hãy tránh cãi cọ, to tiếng hoặc nói những điều không tốt.

Mua vàng cầu may

Theo tín ngưỡng dân gian, người ta thường mua vàng vào ngày Thần Tài để cầu chúc năm mới may mắn, thành công và nhiều tiền. Do đó, rất nhiều người đến các tiệm vàng vào ngày vía Thần tài để mua vàng để tích trữ và cúng trên bàn thờ Thần tài.

Ngoài ra, nhiều người lựa chọn các vật phẩm phong thủy, chẳng hạn như đá phong thủy và cóc ngậm tiền, vào ngày Thần Tài.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Mạnh Linh, trong những năm gần đây, có xu hướng người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày "vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng với hy vọng sẽ mang lại may mắn tài lộc trong năm mới. Tuy nhiên, hiện tại không có tài liệu được ghi chép rõ ràng. Ngày nay, mọi người có thể đi mua bán vàng, nhưng không phải lúc nào cũng chen lấn và mua giá cao.

4 viec nen lam vao ngay than tai mung 10 thang gieng de phat tai phat loc ca nam Ngày mùng 1 Tết nên làm gì để cả năm may mắn, vạn sự như ý?

Người Việt rất coi trọng ngày khởi đầu của năm mới. Theo tục lệ dân gian, mọi người thường sẽ làm những điều sau vào ...

4 viec nen lam vao ngay than tai mung 10 thang gieng de phat tai phat loc ca nam 9 món nên kiêng ăn ngày mùng 1 Tết để tránh gặp vận xui cả năm

Theo quan niệm dân gian, mùng 1 Tết Nguyên đán là ngày đầu tiên của năm mới. Nếu làm những điều may mắn thì cả ...

4 viec nen lam vao ngay than tai mung 10 thang gieng de phat tai phat loc ca nam Những điều kiêng kỵ ngày Tết nên nhớ để cả năm may mắn, thuận lợi

Người Việt có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", vì thế mọi người đều ghi nhớ những điều kiêng kỵ ngày Tết ...

Hải Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024: Nhân mã cẩn thận chuyện tài chính

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024: Nhân mã cẩn thận chuyện tài chính

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024 cung hoàng đạo này đang trở nên liều lĩnh hơn rất nhiều kể cả trong việc đầu tư và chi tiêu. Tốt nhất nên hạn chế dùng thẻ tín dụng ở nhà để tránh tránh tiêu pha quá đà.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động