e magazine
Hương vị Việt Nam níu chân du khách

18:12 | 07/12/2023

Bên cạnh những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Việt Nam còn thu hút du khách quốc tế với hàng loạt những món ăn đường phố hấp dẫn.
Hương vị Việt Nam níu chân du khách

Hương vị Việt Nam níu chân du khách

Bên cạnh những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Việt Nam còn thu hút du khách quốc tế với hàng loạt những món ăn đường phố hấp dẫn.

----------------------------------------

Hương vị Việt Nam níu chân du khách
Du khách trải nghiệm ăn nướng ngói tại Hồ Tây, Hà Nội. Đây là một món ăn đường phố phổ biến ở Việt Nam, được chế biến bằng cách nướng các loại thịt, hải sản, rau củ trên những viên ngói nung. (Báo Quảng Ninh)
Hương vị Việt Nam níu chân du khách
Du khách thưởng thức bún ốc gánh của Việt Nam. Món ăn chỉ gồm những nguyên liệu đơn giản như bún, ốc, đậu phụ, rau sống... nhưng lại có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. (Ảnh: Tạp chí Du lịch)
Hương vị Việt Nam níu chân du khách
Bún chả là món ăn yêu thích của du khách quốc tế, bún chả từng lọt top 100 món ăn làm từ thịt ngon nhất thế giới.
Hương vị Việt Nam níu chân du khách
Du khách thưởng thức món nem nướng Nha Trang. (Ảnh: VnEconomy)
Hương vị Việt Nam níu chân du khách
Món thịt xiên nướng được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức. Món thịt hấp dẫn được nướng trên bếp than, có mùi thơm đặc trưng của gia vị tẩm ướp đánh thức khứu giác của mỗi du khách khi đi ngang qua. (Ảnh: Báo Nhân dân)
Hương vị Việt Nam níu chân du khách
Du khách thưởng thức bia hơi Hà Nội. (Ảnh: Huyền Nhung)
Hương vị Việt Nam níu chân du khách
Du khách ăn phở trên phố Bát Đàn, Hoàn Kiếm. (Ảnh: TTXVN)
Du khách thưởng thức món rau muống xào, món ăn bình dị và rất phổ biến của Việt Nam.
Du khách thưởng thức món rau muống xào. (Ảnh: TTXVN)
Du khách ăn kem Tràng Tiền, đặc sản hơn 60 năm của Hà Nội.
Du khách ăn kem Tràng Tiền, đặc sản hơn 60 năm của Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)
Du khách thưởng thức bánh mì truyền thống của Hà Nội trên phố Hàng Bông.
Du khách thưởng thức bánh mì truyền thống của Hà Nội trên phố Hàng Bông. (Ảnh: TTXVN)
Du khách thưởng thức món cà phê cốt dừa, thức uống đặc trưng của Việt Nam tại một quán trên phố Nhà Thờ.
Du khách thưởng thức món cà phê cốt dừa, thức uống đặc trưng của Việt Nam tại một quán trên phố Nhà Thờ. (Ảnh: TTXVN)

Tú Anh

Tin bài liên quan

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

7 tháng năm 2025, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Hà Nội: Đón 3,16 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Đón 3,16 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2025

Theo Sở Du lịch Hà Nội (Sở), số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Về khách du lịch quốc tế, Sở ước tính đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Hiến kế để du lịch Việt Nam tăng trưởng bền vững từ thị trường quốc tế

Hiến kế để du lịch Việt Nam tăng trưởng bền vững từ thị trường quốc tế

Theo thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, quý I/2025 đánh dấu một bước ngoặt lịch sử với ngành du lịch Việt Nam khi đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế - con số cao nhất từng ghi nhận trong một quý. Lượng khách này tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2024 và gấp hơn 2 lần so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch COVID-19. Tổng doanh thu toàn ngành đạt khoảng 242.000 tỷ đồng.

Tin mới

Cà phê Việt Nam chinh phục Paris: Từ phin nhỏ giọt đến câu chuyện văn hóa

Cà phê Việt Nam chinh phục Paris: Từ phin nhỏ giọt đến câu chuyện văn hóa

Từ lâu, Espresso đã được xem là biểu tượng của văn hóa cà phê Pháp và châu Âu. Thế nhưng, trong những năm gần đây, một đối thủ mới đang dần khẳng định vị thế - đó là cà phê Việt Nam. Với hương vị độc đáo, cách pha chế riêng biệt và nền văn hóa gắn liền, thức uống này đang từng bước chinh phục người tiêu dùng Pháp, đặc biệt là giới trẻ.
Còn nhiều dư địa hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Malaysia

Còn nhiều dư địa hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Malaysia

Việt Nam và Malaysia còn rất nhiều tiềm năng, dư địa để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Nếu khai thác tốt các tiềm năng này sẽ góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội và sự phát triển chung của hai quốc gia.

Tin khác

Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế: 200 tác phẩm hội tụ tại Huế

Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế: 200 tác phẩm hội tụ tại Huế

Ngày 10/9, tại thành phố Huế, 200 tác phẩm ảnh của 133 tác giả trong và ngoài nước đã được trưng bày tại triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”, mang đến những góc nhìn phong phú về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật nhiếp ảnh.
QAHE vinh danh Khoa Y Quốc tế - Trường Đại học Nam Cần Thơ

QAHE vinh danh Khoa Y Quốc tế - Trường Đại học Nam Cần Thơ

Ngày 8/9, Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết, Khoa Y Quốc tế (Nam Can Tho International Medical Faculty - NIMF) thuộc trường, vừa được Hiệp hội Quốc tế về Đảm bảo Chất lượng trong Giáo dục Tiền Đại học và Đại học (QAHE), có trụ sở tại Hoa Kỳ, trao tặng Giải thưởng Xuất sắc trong Giáo dục (Excellence in Education Award – Teaching Practice).
Việt Nam trong “Phong cảnh của ký ức” tại Nhật Bản

Việt Nam trong “Phong cảnh của ký ức” tại Nhật Bản

Theo Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, từ ngày 13/9 - 9/11, Bảo tàng Mỹ thuật Châu Á Fukuoka (Fukuoka Asian Art Museum) sẽ mở cửa đón công chúng đến với Triển lãm đặc biệt “Việt Nam, Phong cảnh của Ký ức”. Sau đó, triển lãm tiếp tục được giới thiệu tại Bảo tàng Mỹ thuật tỉnh Okinawa (Okinawa Prefectural Museum & Art Museum) từ ngày 22/11/2025 đến 18/1/2026, hứa hẹn mang đến cho khán giả Nhật Bản cái nhìn toàn diện, đa chiều về dòng chảy mỹ thuật Việt Nam hiện đại và đương đại.
Không gian "Việt Nam Hạnh phúc" tại Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh

Không gian "Việt Nam Hạnh phúc" tại Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh

Ngày 27/8, Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, khu triển lãm với chủ đề “Việt Nam Hạnh phúc” chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Đây là điểm nhấn văn hóa, lan tỏa thông điệp về những giá trị hạnh phúc giản dị, gần gũi trong đời sống thường nhật của người Việt Nam.
Phiên bản di động