e magazine
Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

13:13 | 25/10/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch BRICS năm 2024.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch BRICS năm 2024.

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thành công tốt đẹp, góp phần triển khai chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam là độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Chuyến công tác cũng gửi đi thông điệp về sự tham gia chủ động, tích cực, trách nhiệm của Việt Nam tại các cơ chế đa phương, trong đó có BRICS mở rộng, nhằm hợp tác cùng các nước giải quyết thách thức toàn cầu, thúc đẩy phát triển bền vững, bao trùm; đồng thời khẳng định mong muốn của Việt Nam nâng cao tiếng nói của các nước đang phát triển trong quản trị toàn cầu, qua đó góp phần xây dựng một trật tự thế giới đa cực và công bằng, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên toàn thế giới.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Tại Phiên toàn thể Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 với chủ đề “BRICS và Nam bán cầu: Cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn” dưới sự chủ trì của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu được các đại biểu tham dự Hội nghị đánh giá rất cao.

Nhận định sâu sắc về “kỷ nguyên mới - kỷ nguyên kết nối và hội nhập sâu rộng, kỷ nguyên công nghệ thông minh và đổi mới sáng tạo”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh về tầm nhìn, cách tiếp cận toàn cầu, toàn dân, toàn diện và đề cao chủ nghĩa đa phương, đoàn kết quốc tế, xây dựng một trật tự thế giới dựa trên luật lệ, chia sẻ chung trách nhiệm để giải quyết thách thức chung chưa từng có.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Phiên toàn thể Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng. (Ảnh: TTXVN)

Để cùng kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, hợp tác vì hòa bình và thịnh vượng, Thủ tướng Chính phủ đã đề xuất năm kết nối chiến lược.

Một là, kết nối nguồn lực, theo đó BRICS cần đi đầu trong huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả nguồn lực để thích ứng biến đổi khí hậu, phát triển mạnh mẽ hơn nữa kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, bảo đảm an ninh lương thực, an ninh năng lượng và an ninh thông tin.

Hai là, kết nối hạ tầng chiến lược, cả về hạ tầng cứng và hạ tầng mềm.

Ba là, kết nối các chuỗi cung ứng toàn cầu trên nền tảng ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, đổi mới sáng tạo để tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, mở rộng không gian phát triển cho mọi quốc gia.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Phiên toàn thể Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng. (Ảnh: TTXVN)

Bốn là, kết nối con người với con người thông qua hợp tác văn hóa, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân giữa BRICS và các nước để xây dựng một không gian văn hóa “thống nhất trong đa dạng”; nơi mà các giá trị khác biệt được tôn trọng, điểm đồng được nhân lên, nơi vẻ đẹp của tình hữu nghị và hợp tác được nuôi trồng, vun đắp; như Đại văn hào Nga Dostoevsky nhấn mạnh “Cái đẹp sẽ cứu rỗi thế giới”.

Năm , kết nối trong cải cách các cơ chế quản trị toàn cầu theo hướng liên kết, chia sẻ, cân bằng, bình đẳng, hiệu quả, bao trùm, toàn diện để phát triển nhanh, bền vững. BRICS cần đấu tranh mạnh mẽ hơn trong chống lại xu hướng bảo hộ và chính trị hóa các quan hệ kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Chia sẻ bài học phát triển của Việt Nam về “kết nối, hội nhập, cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”, Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh ba quan điểm lớn. Một là, lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực và là nguồn lực quan trọng nhất của sự phát triển; không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần. Hai là, kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa; là bạn tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Ba là, chính sách quốc phòng “4 không”.

Trên tinh thần thúc đẩy hòa bình, đối thoại, hợp tác, trích dẫn câu văn của đại thi hào Nga Marxim Gorky rằng “Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia là một phần không thể thiếu trong cơ thể con người vĩ đại và chỉ cùng nhau chúng ta mới có thể đạt được tiến bộ thực sự”, Thủ tướng Chính phủ tin tưởng BRICS sẽ đoàn kết hơn nữa, phát huy sức mạnh nội sinh để cùng xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển. Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Việt Nam sẵn sàng hợp tác cùng BRICS và cộng đồng quốc tế để hiện thực hóa ý tưởng “cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn” cho tất cả mọi người dân.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Phiên toàn thể Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng. (Ảnh: TTXVN)

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, mong muốn làm sâu sắc và hiệu quả hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực, nâng tầm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, phù hợp với lợi ích của hai bên, đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024. (Ảnh: TTXVN)

Hai bên hài lòng nhận thấy, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện thời gian qua không ngừng được củng cố và phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu; các chuyến thăm, các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc các cấp, nhất là cấp cao diễn ra hết sức sôi động; kim ngạch song phương phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo cho rằng, kết quả này chưa đáp ứng mục tiêu đặt ra và đòi hỏi hai bên cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để triển khai hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam sẵn sàng tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Nga quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam, đồng thời đề nghị Tổng thống Vladimir Putin tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Chính phủ Nga phối hợp phía Việt Nam triển khai hợp tác trên mọi lĩnh vực, bảo đảm hài hòa lợi ích của hai bên.

Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác năng lượng-dầu khí, một trong những trụ cột của quan hệ Việt-Nga; ghi nhận những kết quả ấn tượng trong lĩnh vực hợp tác quan trọng này, nhất trí tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho mở rộng hoạt động của các doanh nghiệp dầu khí hai nước tại Việt Nam và Liên bang Nga. Hai bên mong muốn thúc đẩy thêm các dự án hợp tác năng lượng đáp ứng nhu cầu phát triển tại mỗi nước, phù hợp với xu hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững hiện nay.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024. (Ảnh: TTXVN)

Cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự Hội nghị và có bài phát biểu ý nghĩa và sâu sắc, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc lại những kỷ niệm ấn tượng về chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam rất thành công vào tháng 6 vừa qua. Tổng thống Vladimir Putin cảm ơn Chính phủ Việt Nam và cá nhân Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt việc triển khai các thỏa thuận đạt được giữa hai nước, cũng như tìm giải pháp tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong hợp tác.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan nghênh và ghi nhận việc các cơ quan, doanh nghiệp hai nước đã ký và trao các văn kiện hợp tác trong dịp Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến Kazan.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính có các cuộc gặp lãnh đạo Chính phủ và doanh nghiệp Nga. Tại cuộc tiếp Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, quan hệ chính trị giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, là nền tảng quan trọng để Việt Nam và Liên bang Nga đẩy mạnh hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak. (Ảnh: TTXVN)

Nhấn mạnh sự coi trọng và ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với vai trò Chủ tịch BRICS của Nga, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại. Thủ tướng đánh giá cao những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước kể từ sau chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin; mong muốn cùng Chính phủ Nga tìm kiếm các giải pháp để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và tiềm năng, trên cơ sở cùng có lợi.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak khẳng định, Tổng thống Vladimir Putin và lãnh đạo Chính phủ Nga rất coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Một trong những điểm nhấn quan trọng của chuyến công tác là các cuộc tiếp xúc song phương của Thủ tướng Phạm Minh Chính với lãnh đạo cấp cao các nước/tổ chức quốc tế tham dự Hội nghị.

Tại cuộc gặp ngắn với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là chủ trương nhất quán, yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ngoại của Việt Nam. Đánh giá cao quan hệ hai Đảng, hai nước Việt Nam-Trung Quốc thời gian qua không ngừng được củng cố và phát triển, bước sang giai đoạn phát triển mới với mục tiêu xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược theo định hướng “6 hơn”, Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi, tiếp xúc cấp cao; thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu.

Bày tỏ vui mừng trước xu thế phát triển, ngày càng thực chất, hiệu quả của quan hệ Trung-Việt, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định sẵn sàng cùng Việt Nam duy trì trao đổi chiến lược, thúc đẩy làm sâu sắc hơn nữa hợp tác thực chất, đưa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung-Việt có ý nghĩa chiến lược không ngừng đi vào chiều sâu.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Nhật Bắc/VGP)

Tại cuộc hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục sát cánh, hỗ trợ Lào cao nhất trong điều kiện có thể để giúp Lào vượt qua các thách thức, khó khăn hiện nay. Hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ sớm chỉ đạo các cơ quan liên quan của hai nước đẩy mạnh triển khai các dự án lớn về kết nối hai nền kinh tế Việt Nam- Lào, cũng như kết nối ba nền kinh tế Việt Nam-Lào-Campuchia; mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực an ninh quốc phòng, kinh tế, thương mại.

Hai nhà lãnh đạo một lần nữa khẳng định tiếp tục củng cố tình đoàn kết, gắn bó Việt Nam-Lào-Campuchia; nhất trí hợp tác chặt chẽ hơn nữa để lan tỏa tình đoàn kết giữa ba dân tộc, ba Đảng, ba nước; khẳng định luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, coi đây là tài sản vô giá, ưu tiên hàng đầu và là yếu tố sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của hai nước, cần gìn giữ và truyền lại cho thế hệ mai sau.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. (Ảnh: TTXVN)

Tại các cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Kazakhstan, Tổng thống Turkmenistan và Thủ tướng Ethiopia…, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam mong muốn củng cố hơn nữa quan hệ với các nước; đồng thời đề nghị tăng cường hợp tác với các nước trên các lĩnh vực nhiều tiềm năng, qua đó thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và các nước. Trong khi đó, lãnh đạo các nước đều bày tỏ đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam, cũng như những thành tựu Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước; nhất trí cần triển khai các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ với Việt Nam.

Hợp tác xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Chuyến tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã góp phần quan trọng mở ra những cánh cửa hợp tác mới giữa Việt Nam với các quốc gia thành viên và đối tác của BRICS. Những kết quả tích cực của chuyến công tác cũng giúp gửi đi thông điệp về một đất nước Việt Nam sẵn sàng tham gia và đóng góp tích cực tại các cơ chế, tổ chức, diễn đàn đa phương, đồng thời luôn nỗ lực để nâng cao tiếng nói của các nước đang phát triển trong hệ thống quản trị toàn cầu.

Ngày xuất bản: 25/10/2024

Chỉ đạo thực hiện: Sơn Ninh - Trường Sơn

Nội dung: Minh Hằng - Nguyễn Hà

Trình bày: Nhã Nam

Nguồn: Bộ Ngoại giao, TTXVN

Theo Báo Nhân dân

https://special.nhandan.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-hoi-nghi-BRICS-mo-rong/index.html

Theo Báo Nhân dân

Tin bài liên quan

[Infographics] BRICS và Nam bán cầu cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn

[Infographics] BRICS và Nam bán cầu cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn

Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng ngày 23 và 24/10/2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tới Nga dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tới Nga dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Sáng 23/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga từ ngày 23 - 24/10/2024 theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024.
Việt Nam khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa

Việt Nam khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa

Nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng (BRICS+) từ ngày 23-24/10, phóng viên TTXVN tại LB Nga đã phỏng vấn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi về mục tiêu, ý nghĩa và tầm quan trọng của chuyến công tác này. Sau đây là nội dung phỏng vấn:

Tin mới

Người nước ngoài có thể tham gia thi tìm hiểu truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam

Người nước ngoài có thể tham gia thi tìm hiểu truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Thời báo Văn học nghệ thuật đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng” với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”...

Tin khác

6 ưu tiên trong Kế hoạch hành động Việt Nam - Anh giai đoạn 2024 - 2026

6 ưu tiên trong Kế hoạch hành động Việt Nam - Anh giai đoạn 2024 - 2026

Ngày 24/10/2024 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh phụ trách khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Catherine West đã đồng chủ trì Đối thoại chiến lược Việt Nam - Anh lần thứ 10.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị các nhà Lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng 2024, tối ngày 24/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Nhóm sinh viên đoạt giải nhất thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Đức – Việt Nam

Nhóm sinh viên đoạt giải nhất thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Đức – Việt Nam

Logo đoạt giải là ý tưởng sáng tạo của nhóm sinh viên đến từ Hà Nội, chị Nguyễn Trần Mỹ Anh đến từ Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) và anh Đỗ Đức Cường đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST).
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tới Nga dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tới Nga dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Sáng 23/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga từ ngày 23 - 24/10/2024 theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024.
Phiên bản di động