Nguyên nhân bất ngờ vụ xe container kéo sập dầm cầu ở TP. HCM

20:18 | 15/11/2019

Nguyên nhân vụ tai nạn xe container kéo sập dầm cầu, do khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm không đạt 4,75m như trong thiết kế.
nguyen nhan bat ngo vu xe container keo sap dam cau o tp hcm Tin mới vụ xe container kéo sập dầm cầu bộ hành ở TP. HCM

Cơ quan chức năng đang rà soát lại, từ đó đánh giá chính xác vụ chiếc xe container khi qua khu du lịch Suối Tiên (quận ...

nguyen nhan bat ngo vu xe container keo sap dam cau o tp hcm Tài xế container gây tai nạn khiến 5 người tử vong ở Tây Ninh lĩnh 14 năm tù

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Đình Trung 14 năm tù về tội danh “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường ...

nguyen nhan bat ngo vu xe container keo sap dam cau o tp hcm Video: Uy lực "hệ thống vũ khí container" của Mỹ khiến Nga phải dè chừng

Giới chuyên gia cho rằng "hệ thống vũ khí container" của Mỹ gần như là bản sao của hệ thống tên lửa Club-K cực kỳ ...

nguyen nhan bat ngo vu xe container keo sap dam cau o tp hcm Video: Không được nhường đường, tài xế xe tải vác mã tấu đòi "xử" chủ xe container

Không được nhường đường để vượt lên, tài xế xe tải hùng hổ cầm mã tấu bước xuống xe đòi "xử" chủ xe container.

nguyen nhan bat ngo vu xe container keo sap dam cau o tp hcm
Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ xe container kéo sập dầm cầu ở TP. HCM hôm 13/11, mới đây Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cho biết nguyên nhân vụ tai nạn do khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm không đạt 4,75m như trong thiết kế, dẫn đến xảy ra va chạm với thùng container.

Vụ tai nạn làm 1 dầm cầu rơi xuống nằm trên thùng container và nhiều người dân suýt chút nữa bị thương.

Ngay sau đó, Chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mổ, trụ cầu bộ hành.

Qua kiểm tra nhanh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 2 hạng mục công trình Cầu đi bộ và Đường song hành, kiểm tra cao độ của đường song hành, cao 2 độ mố, trụ cầu bộ hành tại nhịp đang xảy ra sự cố cho thấy: Theo yêu cầu thiết kR tĩnh không là (12x 4.75 m (khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm là 4,75m).

Theo một lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm tại Thành phố Hồ Chí Minh, về thiết kế, cả xe và thùng container chỉ cao tối đa 4,2m. Không thể đôn thùng container cao hơn thiết kế, bởi container có các cục gù, khi thiết kế container phải bỏ lọt vào xe rơmooc.

Hiện Sở GTVT TP. HCM đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, từ đó có giải pháp xử lý để đảm bảo tĩnh không theo đúng thiết kế đã phê duyệt.

Hoàng Nam

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/nguyen-nhan-bat-ngo-vu-xe-container-keo-sap-dam-cau-o-tp-hcm-92548.html

In bài viết