Hà Nội nghiên cứu và tổ chức nhiều làn đường ưu tiên cho xe buýt

07:07 | 16/09/2019

Đây là nội dung chính của kế hoạch thực hiện các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng năm 2020 đạt 20-25% do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới ban hành.
Không nhường đường xe ưu tiên, nữ tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng Lộ trình xe buýt TP.HCM: Điều chỉnh tuyến xe buýt số 64 kết nối vào Học viên cán bộ Lộ trình xe buýt TP.HCM: Khai trương xe buýt mới trên tuyến xe buýt số 69

Để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng vào năm 2020, Hà Nội dự kiến tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên hàng loạt trục giao thông chính. Cụ thể, các tuyến sau sẽ có thể có làn ưu tiên cho xe buýt: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) đoạn từ Ngã tư Sở đến Cầu Trắng (Hà Đông) dài 5 km; Tuyến đường Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt 4,7 km; Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự 5,9 km; Tuyến đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm 9,6 km...

ha noi nghien cuu va to chuc nhieu lan duong uu tien cho xe buyt
Tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm liên tục diễn ra.

Hà Nội tiếp tục mở rộng mạng lưới xe buýt tới ngoại thành, trung tâm phát sinh nhu cầu (đô thị mới, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí...). Dự kiến số tuyến buýt mở mới đến năm 2020 khoảng 46-51, trong đó năm 2019 mở mới 21 tuyến, năm 2020 mở 25-30 tuyến.

Cùng với đó, Hà Nội nghiên cứu nhiều giải pháp khác như: thu phí xe cơ giớivào một số khu vực có nguy cơ ùn tắc; xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030...

Hà Nội hiện chỉ có một tuyến đường dành riêng cho xe buýt thường, bắt đầu từ điểm trung chuyển xe buýt Long Biên đến nút giao cắt Thanh Niên - Nghi Tàm - Yên Phụ. Tuyến đường dài 1,3km, đưa vào sử dụng năm 2014.

Theo đó, TP Hà Nội sẽ rà soát, tổ chức giao thông theo hướng ưu tiên cho xe buýt qua các nút, các tuyến phố không cho xe ô tô hoạt động; ưu tiên tổ chức giao thông cho phương tiện vận tải công cộng khối lượng lớn.

Song song với kế hoạch trên, TP Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổ chức kết nối các tuyến buýt thường với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, tuyến buýt nhanh BRT tại điểm đầu, cuối và dọc hành lang đường sắt 2A và BRT; tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà ga, nhà chờ tạo thuận lợi cho hành khách gửi xe cá nhân để chuyển sang phương tiện công cộng...

Về mạng xe buýt, Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng vùng phục vụ của mạng lưới tuyến tới các khu vực ngoại thành, các trung tâm phát sinh nhu cầu (đô thị mới, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí…).

ha noi nghien cuu va to chuc nhieu lan duong uu tien cho xe buyt Lộ trình xe buýt TP.HCM: Khai trương xe buýt mới trên tuyến xe buýt số 69

Lộ trình xe buýt TP.HCM: Kể từ ngày 15/8/2019, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và Công ty Citranco chính thức đưa vào ...

ha noi nghien cuu va to chuc nhieu lan duong uu tien cho xe buyt Địa chỉ làm thẻ xe buýt phí cho người khuyết tật và những người thuộc diện ưu tiên ở Hà Nội và TP HCM

Theo đó, thành phố Hà Nội và TPHCM triển khai nhận hồ sơ cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách ...

ha noi nghien cuu va to chuc nhieu lan duong uu tien cho xe buyt Lộ trình xe buýt TP.HCM: Điều chỉnh tuyến số 64 bến xe Miền Đông - Đầm Sen

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và học sinh, sinh viên đi lại bằng xe buýt, kể từ ngày 5/9/2019, tuyến xe ...

Như Ý

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/ha-noi-nghien-cuu-va-to-chuc-nhieu-lan-duong-uu-tien-cho-xe-buyt-87693.html

In bài viết