Đạo diễn Lê Hoàng khắc họa chân dung ‘sô bít’ Việt đầy hóm hỉnh và sâu cay

09:27 | 13/03/2019

Với giọng văn hóm hỉnh nhưng châm biếm sâu cay, một lần nữa đạo diễn Lê Hoàng lại khiến nhiều người “cười ra nước mắt” khi khắc họa chân dung “sô bít” Việt.    
Underground bắt đầu khiến khán giả lo ngại Phạm Anh Khoa chia rẽ dư luận khi ra mắt MV nhạc phim "Hai Phượng" Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 gây thiện cảm, xóa bỏ định kiến khi bị so sánh với Hương Giang
dao dien le hoang khac hoa chan dung so bit viet day hom hinh va sau cay
Với trí tưởng tượng phong phú cùng văn phong hóm hỉnh, Đạo diễn Lê Hoàng khắc họa chân dung "sô bít" Việt vào năm 2030.

Mấy chục năm sau, tất cả chúng ra đều sẽ già đi. Đơn giản vì chúng ta ăn uống, sinh hoạt và hưởng thụ một cách tầm thường. Nhưng “Sô bít” không thế. Các trai trẻ và gái trẻ, trai già và gái già trong “sô bít” có một cuộc sống phi thường. Nên vào năm 2030, có những tài liệu chính thức công bố hình ảnh Sô bít Việt sẽ phải như sau.

Về mặt mũi

Đẹp một cách dữ dội. Miệng tất cả đều to vì phải ăn nhiều mới có sức khỏe biểu diễn. Môi dày, cong lên một cách kỳ dị do hay bĩu môi mỗi khi nghe đứa khác phê bình hoặc đi qua. Răng lớn và sắc, một số răng vỡ nham nhở do thường xuyên cắn phải mircô. Chỉ có lưỡi vẫn không thay đổi như mấy trăm năm trước, có nghĩa là lưỡi không xương.

Mũi có khả năng lúc cụp lúc xòe như cánh máy bay, tùy vào dư luận chê hay khen. Một sô bít chân chính không dùng mũi để thở, mà để đánh hơi những nơi có khán giả.

Về gò má, sô bít nam có màu phớt hồng, rắc kim tuyến còn nữ có màu xanh lợt mỗi khi nghe đến tiền bản quyền hay nghe tin chương trình chuẩn bị duyệt.

Hai mắt không còn đều nhau, một bên to để canh chừng các bầu sô, một bên nhỏ để soi gương nhìn vào bản thân mình. Một vài nghệ sĩ ngôi sao có khả năng ngủ mà không nhắm mắt, và tuyên bố là lúc nào mình cũng thức với nhân loại, với văn hóa.

Hai tai của “Sô bít” vài chục năm nữa không bất động mà có khả năng vẫy như tai voi, thậm chí vẫy người chiều nhau khi đã quen nghe các ý kiến khen chê lẫn lộn. “Sô bít” nam đeo bông tai kim cương. “Sô bít” nữ đeo bông tai dây thừng. Vài “sô bít” còn đi làm phẫu thuật thẩm mỹ, có thể tháo tai ra, cất ở nhà hay cho vào hộp kín khi đi họp báo để đỡ phải nghe.

Mắt của sô bít lúc ấy là ba chứ không phải hai. Một mắt đằng trước để quan sát xã hội và hai mắt sau đầu cũng để quan sát xã hội nhưng theo chiều ngược lại. Không bao giờ cả ba mắt cùng nhắm. Lông mi có nhiều màu khác nhau rất sặc sỡ, nhưng chỉ có các ngôi sao mới có màu cổ vịt.

dao dien le hoang khac hoa chan dung so bit viet day hom hinh va sau cay
"Trán cả sô bít đều nở to vì ai cũng mưu tính và suy nghĩ quá nhiều thứ. Tuy vậy, sự to đều giống hệt nhau vì suy nghĩ bắt chước nhau"

Trán cả sô bít đều nở to vì ai cũng mưu tính và suy nghĩ quá nhiều thứ. Tuy vậy, sự to đều giống hệt nhau vì suy nghĩ bắt chước nhau.

Cổ của “sô bít” vài chục năm nữa chả khi nào thẳng mà dài và cong như cổ ngỗng trời. Một nghệ sĩ đứng trên sân khấu, vươn cổ nhìn vào cánh gà hoặc nhìn vào túi khán giả bên dưới là điều hoàn toàn có thể làm được. Lúc chào bà con, thay vì vẫy tay, nam nữ nghệ sĩ đều vẫy cổ. Vì cổ quá bé, một vài sô bít bị gãy khi đeo nhìn danh hiệu, nhiều huy chương.

Vai ai cũng xuôi vì như thế thay trang phục biểu diễn mới nhanh. Cũng chả ai khoác vai ai bao giờ nên mọi “vai đều gầy guộc nhỏ như cánh vạc về chốn xa xôi”. Tuy vậy vai rất khỏe, có thể gánh cả một gia đình hoặc họ hàng đu bám.

Ngực số bít ai cũng ưỡn lên, kiêu hãnh vì bất kể lý do gì. Thở là chính nên phổi ai cũng phát triển, chiếm hết lồng ngực. Tim do vậy sa xuống tận thắt lưng. Tất cả tay sô bít đều khẳng khiu do ít lao động, nhưng bàn tay lại to như cái xẻng vì không lúc nào không vỗ vào nhau xin khán giả một tràng vỗ tay. Cả nam và nữ đều sơn móng màu hồng và đều cắt nhọn hoắt. Khi gặp nhau, sô bít không bắt tay mà ôm chầm, tay quấn quanh lưng như dây đeo.

Xương sườn mọi sô bít đều nhô ra mỗi khi đi qua cơ quan thuế. Nhưng một số sô bít có khả năng thò tay vào bụng xếp xương sườn cất đi khi trình diễn áo tắm. Vài ngôi sao nạm xương sườn bằng vàng hoặc kim cương. Do đó, tình trạng bọn cướp chặn một nghệ sĩ ban đêm, xin vài cái xương sườn là tình trạng khá bổ biến.

Mông mọi nghệ sĩ đều to và bè vì ai cũng ngồi xe hơi. Mông con trai chủ yếu là tròn, mông con gái chủ yếu hình vuông. Các sô bít chưa thành danh mông hình tam giác để khán giả không dám nhéo.

Chân sô bít ai cũng xòe như chân vịt, do vậy ai cũng biểu diễn ngon lành khi diễn ngoài trời bất ngờ đổ mưa. Khi bị khán giả hoặc báo chí săn đuổi, mọi sô bít đều có khả năng vắt chân lên cổ hoặc nhảy ùn xuống nước bơi ra xa. Có lần một tàu thủy bị chìm ở Đại tây dương, mọi hành khách đều được cứu thoát vì bám vào chân sô bít, sau sự kiện này, các nghệ sĩ có thể biểu diễn ba tháng trên khắp thế giới mà không báo chí nào dám chê.

Dạ dày sô bít lúc này ai cũng to, cũng cứng như dạ dày gà, có khả năng tiêu thụ tất cả các món ăn từ vỉa hè tới khách sạn năm sao. Khi dạ dày co bóp, âm thanh phát ra rất giống tiếng nhạc.

Nói tóm lại, vài chục năm nữa, “sô bít” vượt khác hẳn hôm nay. Nhưng về cơ bản, vẫn rất dễ thương và xinh đẹp.

XEM THÊM

dao dien le hoang khac hoa chan dung so bit viet day hom hinh va sau cay Dàn diễn viên ‘Người phán xử’, ‘Quỳnh búp bê’ sắp trở lại màn ảnh

Các diễn viên trong phim Người phán xử, Quỳnh búp bê sẽ đảm nhiệm vai chính trong hàng loạt bom tấn truyền hình Việt sẽ ...

dao dien le hoang khac hoa chan dung so bit viet day hom hinh va sau cay Lâm Khánh Chi giấu chồng đóng cảnh nóng, chuyển giới hết 8 tỷ đồng

Trong buổi ra mắt phim ca nhạc “Mẹ tôi là…”, Lâm Khánh Chi chia sẻ về lần diễn xuất đầu tiên của mình. Nói về ...

dao dien le hoang khac hoa chan dung so bit viet day hom hinh va sau cay "Hạnh phúc của mẹ" - Khi Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn cố lấy nước mắt khán giả

Tuy sở hữu cốt truyện dễ gây cảm động, nhưng cách giải quyết vấn đề của “Hạnh phúc của mẹ” vẫn chưa đủ tốt để ...

Đạo diễn Lê Hoàng

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/dao-dien-le-hoang-khac-hoa-chan-dung-so-bit-viet-day-hom-hinh-va-sau-cay-73536-73536.html

In bài viết