Long An bắt đầu thu phí trạm BOT đầu tiên trong tháng 6

07:00 | 08/06/2018

TĐO - Dự kiến sắp tới, trạm thu phí BOT đầu tiên tại Long An sẽ thí điểm thu phí, với thời gian 6 tháng, sau đó, sẽ được điều chỉnh phù hợp trước khi đưa vào thu chính thức. Cụ thể, giá vé qua trạm BOT dao động từ 25.000 đồng đến 165.000 đồng/xe.

Ngày 7/6, UBND tỉnh Long An và đại diện chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Băng Dương đã họp báo để cung cấp thông tin về việc thu phí BOT dự án xây dựng đường tỉnh 83 và đường tỉnh 824.

Theo đại diện chủ đầu tư, phương án được thống nhất, giá vé qua trạm trong khoảng từ 25.000 đồng đến 165.000 đồng tùy vào tải trọng xe. Trong đó, phương tiện đi qua 2 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên cùng 1 hướng trong ngày chỉ trả tiền cho 1 lần mua vé.

long an bat dau thu phi tram bot dau tien trong thang 6

Trạm thu phí Bến Lức tại BOT Đường tỉnh 830. Ảnh: dangcongsan.vn

Đối với vé tháng, thấp nhất 750.000 đồng/vé, cao nhất 4.950.000 đồng/vé, đối với vé quý thấp nhất 2.025.000 đồng/vé, cao nhất 13.365.000 đồng/vé.

Xe đi qua hai trạm trên cùng hướng trong cùng ngày chỉ trả tiền cho một lần mua vé. Giá vé tháng 750.000 - 4.950.000 đồng, vé quý 2.025.000 - 13.365.000 đồng.

Riêng xe ô tô của người dân 2 bên tuyến không sử dụng mục đích kinh doanh vận tải và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ từ 30 ghế ngồi trở xuống nằm trong phạm vi 2 trạm thu phí được miễn phí.

Bên cạnh đó, phương tiện kinh doanh có chủ sở hữu nằm trong các xã An Thạnh, Lương Hoà, Lương Bình, Tân Hòa (huyện Bến Lức) và xã Hựu Thạnh (huyện Đức Hoà) nếu mua vé tháng và vé quý sẽ được giảm 20%.

Dự kiến trung tuần tháng 6, trạm thu phí BOT đầu tiên tại Long An sẽ thu phí. Thời gian thu phí dự kiến 19 năm.

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Công ty Băng Dương, Chủ đầu tư BOT Bến Lức cho biết: "Đường cũ rộng 7 m, 2 làn xe; còn đường mới rộng 17 m, 4 làn xe, xây mới 8 cầu, tốc độ 80 km/h. Vì đầu tư công khai minh bạch, tôi tin rằng người dân sẽ không phản ứng nên không chuẩn bị gì". Ông Cường cho biết thêm nếu tài xế đưa tiền lẻ sẽ đếm, đưa tiền chẵn sẽ thối và xả trạm khi có ùn tắc.

Ông Cường cũng nói, khi nào có văn bản chỉ đạo từ Tổng cục Đường bộ sẽ đổi tên "trạm thu giá" thành "trạm thu phí".

long an bat dau thu phi tram bot dau tien trong thang 6

Ông Phạm Văn Cường, Chủ đầu tư BOT Bến Lức. Ảnh: Hoàng Nam

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Văn Cảnh cho biết, tuyến đường xây dựng đường tỉnh 83 và đường tỉnh 824, được UBND tỉnh phê duyệt năm 2016. Tuyến đường có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 24km, với 8 làn xe, 8 cầu giao thông. Vận tốc thiết kế đạt 80km/h, riêng các đoạn qua khu đô thị lưu thông với vận tốc 60km/h. Tổng nguồn vốn đầu tư công trình là 1.079 tỷ, trong đó có 80% vốn vay ngân hàng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Văn Cảnh, đây là dự án đầu tư theo hình thức BOT đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Đây là 1 trong 3 dự án trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tuyến đường đi vào hoạt động là trục giao thông huyết mạch phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực giáp ranh TP HCM, nối liền khu vực phát triển công nghiệp năng động với Quốc lộ 1A và khu Cảng Long An theo đường Bến Lức - Tân Tập đang được đầu tư.

Hiện, tuyến đường BOT đầu tiên của tỉnh Long An đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tuyến đường này được kỳ vọng nâng cao năng lực trung chuyển hàng hoá từ các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Long An, đồng thời tăng cường vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với TP Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

N.H (t/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/long-an-bat-dau-thu-phi-tram-bot-dau-tien-trong-thang-6-62072.html

In bài viết