EVN cam kết đáp ứng mọi yêu cầu hợp pháp của khách hàng

17:06 | 23/05/2017

TĐO - Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam (EVN) cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu.

Đây là nội dung chính của Quyết định 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 về việc ban hành Quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam (EVN).

Quy định này nhằm mục đích minh bạch thông tin, đưa ra các nội dung cụ thể về việc tiếp nhận giải quyết yêu cầu; các thủ tục hồ sơ yêu cầu; thời gian xử lý; chi phí cho toàn bộ các dịch vụ điện được cung cấp bởi EVN đến các khách hàng. Quy định thể hiện rõ quyết tâm của Tập đoàn đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.

evn cam ket dap ung moi yeu cau hop phap cua khach hang

EVN thực hiện mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng. (Ảnh minh họa)

Theo đó EVN cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu.

Thực hiện theo “cơ chế 1 cửa” từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần. Đồng thời đơn giản, thuận tiện, công khai, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của người dân và khách hàng.

Đối với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp: Thời gian chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn.

Dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp: Không quá 5 ngày làm việc tại TPHCM; không quá 7 ngày làm việc tại các địa phương khác.

Tất cả các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được rút xuống từ 3 ngày đến tối đa 7 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ.

Cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện trong 2 giờ đối với khu vực thành thị, 5 giờ đối với khu vực nông thôn.

Tất cả các thông tin về quy định được đăng tải công khai trên website của 5 tổng công ty điện lực, website và hỏi đáp trực tiếp bằng cách gọi điện đến đường dây nóng 24/24 h của 5 trung tâm CSKH trên cả nước, website của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách gọi điện đến trung tâm CSKH, đăng ký trên website CSKH.

Mọi thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng thông qua trung tâm CSKH của các tổng công ty điện lực.

Thông qua quy định này, khách hàng có thể dễ dàng đọc, hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký thực hiện của các dịch vụ điện năng, từ đó có thể tăng cường khả năng giám sát của người dân đối với dịch vụ cấp điện của EVN mọi lúc, mọi nơi.

Mọi thủ tục và dịch vụ thực hiện nghiêm túc theo cơ chế 1 cửa, giảm thời gian đối với khách hàng đăng ký sử dụng điện trung áp còn 5 ngày, thể hiện rõ nỗ lực EVN trong việc không ngừng nâng cao công tác dịch vụ khách hàng và chất lượng phục vụ của ngành điện đóng góp vào việc cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Hải Đăng

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/evn-cam-ket-dap-ung-moi-yeu-cau-hop-phap-cua-khach-hang-60898.html

In bài viết