Khách hàng phản đối quy trình giám định chất lượng sữa GrowPlus

16:38 | 01/07/2016

TĐO - Sau khi một khách hàng ở Hưng Yên phản ánh về hiện tượng sản phẩm sữa GrowPlus dạng nước bị biến chất trong khi còn hạn sử dụng, công ty NutiFood đã kiểm tra và thông báo chất lượng sữa vẫn đảm bảo. Tuy nhiên, vị khách này cho rằng quy trình lấy mẫu không đúng quy trình.

Theo công bố kết quả kiểm tra của công ty NutiFood về sản phẩm sữa bị biến chất GrowPlus Suy dinh dưỡng 110ml (NSX 12/12/2015 - HSD 12/08/2016) thì chất lượng sữa vẫn đảm bảo, không phát hiện hư hỏng về vi sinh.

NutiFood nhận định: “Trường hợp khách hàng phản ánh sữa bị biến chất là sự cố riêng lẻ mà nguyên nhân có thể do trong quá trình di chuyển từ Nhà máy sản xuất tới các kho trung chuyển và từ kho trung chuyển đến Nhà Phân phối, cửa hàng, siêu thị… đã trải qua nhiều công đoạn vận chuyển, bốc xếp sản phẩm. Những tác động cơ học mạnh ngoài mong muốn lên hộp sản phẩm đã làm cho hộp sản phẩm có những lỗi trên bao bì, những cấu trúc của kép bao bì đã bị tác động và không giữ được trạng thái tốt nhất như ban đầu; vết tì nặng làm lớp PE, lớp giấy, lớp nhôm của bao bì bị tổn thương sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để vi sinh vật xâm nhập vào gây hư hỏng sản phẩm”.

khach hang phan doi quy trinh giam dinh chat luong sua growplus

Sản phẩm sữa GrowPlus bị vón cục được khách hàng ở Hưng Yên phản ánh. (Ảnh: VietQ)

Trong công văn trả lời khách hành về chất lượng sản phẩm sữa GrowPlus (hộp giấy màu đỏ) và báo Chất lượng Việt Nam ghi rõ: “Ngày 17/6, NutiFood nhận mẫu sản phẩm GrowPlus Suy dinh dưỡng 110ml, NSX 12/12/2015 - HSD 12/08/2016 bị chua, vón cục. NutiFood đã tiến hành kiểm tra mẫu bảo lưu của sản phẩm cùng lô sản xuất... Sản phẩm này được lưu tại phòng lưu mẫu đối chứng có chất lượng tốt, hồ sơ kiểm tra từ công đoạn nguyên liệu đầu vào đến lưu kho thành phẩm đầy đù, không phát hiện có dấu hiệu bất thường: màu, mùi, vị sản phẩm đặc trưng, chất lượng hoàn toàn đảm bảo với chất lượng đã công bố với Cục ATTP”.

NutiFood cũng nhấn mạnh, công ty luôn tiếp thu những ý kiến, đóng góp của khách hàng để ngày một hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, theo báo Chất lượng Việt Nam, sau khi nhận được công văn trên, khách hàng cho rằng, công ty NutiFood lấy mẫu không đúng quy trình, NutiFood nhận sản phẩm không phải từ chính khách hàng. Ngoài ra, việc lấy mẫu và kiểm nghiệm sản phẩm của hãng này không đủ độ tin cậy.

“NutiFood chỉ đơn thuần là đi lấy hộp sữa do tôi cung cấp cho phóng viên Chất lượng Việt Nam và mang đi đâu, làm gì không ai rõ cho đến khi họ công bố kết quả kiểm nghiệm. Việc lấy mẫu phải có đầy đủ các thành phần, có kiểm định viên, dám tem niêm phong mẫu… nhưng NutiFood không làm được nên kết quả không khiến tôi tin tưởng là đương nhiên”, vị khách này nói.

Trước đó, cuối tháng 5/2016, một vị khách ở Hưng Yên mua thùng sữa Grow plus+ của Nutifood tại một đại lý quen thuộc gần nhà về cho con trai 26 tháng tuổi uống như mọi lần. Tuy nhiên, cháu bé lại phản ứng không chịu uống, bé bị tiêu chảy trong 10 ngày liền nhưng gia đình vẫn tin tưởng chất lượng sữa của hãng. Sau nhiều lần mới phát hiện sữa biến chất, có vị chua và đây có thể là nguyên nhân là con mình bị đi ngoài kéo dài.

Đây cũng không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp sản phẩm sữa nước Grow plus+ của Nutifood được khách hàng phản ánh bị biến chất. Hồi háng 4/2016, một bà mẹ cũng chia sẻ trên mạng xã hội loại sữa bột pha sẵn Grow plus + của Nutifood loại 180ml dành cho trẻ trên một tuổi có vị chua, đông đặc.

M.Châu (t/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/khach-hang-phan-doi-quy-trinh-giam-dinh-chat-luong-sua-growplus-60395.html

In bài viết