Những thay đổi về ghi chép của giáo viên theo Thông tư 22

15:34 | 09/11/2016

TĐO - Thông tư 22 ra đời nhằm hoàn thiện, khắc phục hạn chế của Thông tư 30, tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên tiểu học, theo đó quy định về hồ sơ đánh giá và cách ghi chép của giáo viên sẽ có một số thay đổi.

Về hồ sơ đánh giá học sinh, trước đây theo Thông tư 30 có 5 loại thì theo Thông tư 22 có 2 loại gồm: Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp. Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định mẫu.

Đối với Học bạ học sinh đang dùng trước đây được tiếp tục sử dụng và có điều chỉnh cho phù hợp với nội dung theo Thông tư 22 (sẽ được hướng dẫn cụ thể trong khi tập huấn).

nhung thay doi ve ghi chep cua giao vien theo thong tu 22

Ảnh minh họa

Về việc ghi chép của giáo viên, trong quá trình đánh giá thường xuyên nếu trước đây hàng tháng giáo viên ghi vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục thì theo Thông tư 22, ngoài việc dùng lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa, khi cần thiết giáo viên viết nhận xét hay những lưu ý đối với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có khả năng vượt trội trong học tập và rèn luyện.

Ngoài ra, tại thời điểm giữa và cuối mỗi học kì, giáo viên ghi kết quả đánh giá vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp. Đến cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm ghi kết quả đánh giá học sinh vào Học bạ.

Lan Lương

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/nhung-thay-doi-ve-ghi-chep-cua-giao-vien-theo-thong-tu-22-58094.html

In bài viết