Du lịch Hà Nội có tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin cho du khách

14:05 | 25/10/2018

Sở Du lịch phối hợp VNPT Hà Nội tổ chức triển khai tổng đài hỗ trợ tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội 1800556896.

Từ năm 2013, ngành du lịch Thủ đô đã triển khai đường dây nóng giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ du lịch cho khách du lịch đến Hà Nội. Từ đầu năm đến nay, đường dây nóng đã cung cấp chỉ dẫn cho hơn mười nghìn khách hàng. Đồng thời, tiếp nhận, trả lời nhiều cuộc gọi giải đáp, chuyển tiếp thông tin để xử lý những vụ việc phức tạp như chặt chém giá dịch vụ, mất trộm của khách du lịch được phản ánh. Đường dây nóng đã góp phần vào việc giải quyết triệt để 16/16 vụ việc của khách, góp phần gìn giữ hình ảnh du lịch Thủ đô văn minh, thân thiện, đem sự hài lòng cho khách du lịch.

du lich ha noi co tong dai tu van giai dap thong tin cho du khach

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và Lãnh đạo VNPT cùng khai trương đầu số mới.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng tăng nhanh. Tính đến hết tháng 9/2018, Hà Nội đón gần 20 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,45 triệu khách quốc tế. Số lượng khách quốc tế đến Hà Nội cũng đa dạng hơn, từ các thị trường châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản... cho đến khách châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Na Uy... Thời gian gần đây, còn có nhiều khách đến từ châu Mỹ, Trung Đông. Số lượng khách lớn, thành phần đa dạng, yêu cầu tư vấn, giải đáp cũng cao hơn, phức tạp hơn. Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, mặc dù duy trì hotline, nhưng thực tế đặt ra ngành du lịch cần nâng cấp lên thành tổng đài, phù hợp xu thế, tính chuyên nghiệp.

Các thông tin cung cấp qua tổng đài 1800556896 bao quát nhiều lĩnh vực, từ chỉ dẫn giao thông, cho đến thông tin về các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn... hay tiếp nhận những đề nghị, phản ánh về các vấn đề tiêu cực của khách hàng để phối hợp các cơ quan chức năng xử lý. Những thông tin này liên tục được cập nhật, chuẩn hóa để đáp ứng yêu cầu của khách du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải nhấn mạnh tính cấp thiết của việc cung cấp thông tin hỗ trợ đối với du khách. Bởi hiện nay, du khách quốc tế đến với Hà Nội đang có xu hướng ngày một tăng cao cả về số lượng và tính đa dạng.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 8 tháng đầu năm nay, thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm 37,2% so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tính riêng tháng 9/2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2.072.044 lượt, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 444.444 lượt, tăng 7,2%; khách quốc tế có lưu trú ước đạt 320 nghìn lượt, tăng 11,3%; khách du lịch nội địa ước đạt 1.627.600 lượt, tăng 7,5%.

Khách quốc tế đến Hà Nội từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều thị trường có khả năng chi trả cao, sử dụng nhiều dịch vụ, lưu trú dài ngày như: Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu và Đông Bắc Á.

Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy cho biết, để cung cấp thông tin tới du khách một cách nhanh nhất, chính xác nhất, Sở du lịch Hà Nội đã chủ động phối hợp với các sở, ngành TP và địa phương, tăng cường triển khai đồng bộ nhiều công tác quản lý nhà nước về du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, trong đó hoạt động thông tin hỗ trợ khách du lịch luôn được quan tâm chú trọng.

V.H (t/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/du-lich-ha-noi-co-tong-dai-tu-van-giai-dap-thong-tin-cho-du-khach-53061.html

In bài viết